Thái Lan chọn lại thủ môn Kawin cho trận Indonesia

Giang Lao
Giang Lao
09/09/2019 19:25 GMT+7

Sau khi gây sốc chọn thủ môn Siwarak Tedsungnoen bắt chính trong trận Thái Lan hoà tuyển Việt Nam 0-0 ngày 5.9, HLV Nishino lại gây bất ngờ khi bỏ rơi thủ môn này và chọn lại thủ môn Kawin Thamsatchanan để thi đấu trận gặp Indonesia lúc 19 giờ 30 ngày 10.9 ở lượt 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, báo chí Thái Lan rất ngạc nhiên vì trong buổi họp báo trước trận đấu tại Jakarta diễn ra lúc chiều ngày 9.9, HLV Nishino đã chọn thủ môn Kawin cùng dự cuộc họp để trả lời phỏng vấn báo chí thay vì là thủ môn Siwarak như dự kiến.
Theo cây bút Paul Murphy của trang ESPN FC khu vực châu Á bình luận trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter: “Sự xuất hiện này của Kawin, cho thấy anh ấy chắc chắn sẽ được thi đấu chính ở trận đấu với Indonesia. Điều này rất ngạc nhiên, vì trước đó thủ môn Siwarak ở trận đấu với tuyển Việt Nam đã chơi rất chắc chắn và giữ sạch mành lưới nhà.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

Do đó, thật khó hiểu là tại sao ông Nishino lại đột ngột thay đổi vị trí chốt chặn này trong trận đấu cực kỳ quan trọng của tuyển Thái Lan tới đây? Phải chăng Kawin đã bị chấn thương trước trận gặp Việt Nam và Siwarak thay thế, rồi nay anh ta bình phục thì được trở lại đội hình chính?”.
Cũng theo ông Murphy, dù với bất kể sự thay đổi nào thì HLV Nishino hiện cũng đang chịu sức ép lớn phải tìm được giải pháp giúp tuyển Thái Lan vượt qua Indonesia ngay tại “chảo lửa” sân Gelora Bung Karno để có 3 điểm trọn vẹn sau khi đánh mất 2 điểm ở sân nhà trong trận hoà tuyển Việt Nam.

Thủ môn Siwarak Tedsungnoen (23) thi đấu chính ở trận gặp tuyển Việt Nam, nhưng trận gặp Indonesia sẽ ngồi dự bị

LĐBĐ Thái Lan

Cũng trong cuộc họp báo chiều ngày 9.9, HLV Nishino cho biết: “Sau trận hoà tuyển Việt Nam, chúng tôi đã có nhiều đánh giá và sẽ điều chỉnh lại một số vấn đề đã xảy ra. Ngoài hàng thủ cần củng cố, thì hàng công chúng tôi sẽ tăng cường hơn sức tấn công và đặc biệt tập trung vào mục tiêu ghi bàn, hạn chế các cơ hội bị bỏ lỡ. Tôi tin sự hiệu quả trong lối chơi của tuyển Thái Lan sẽ được phát huy ở trận đấu với Indonesia, và mục tiêu của chúng tôi không gì khác là phải thắng trận đấu quan trọng này”.
Ông Nishino cũng khẳng định việc vắng mặt 2 cầu thủ trụ cột Thitiphan Puangchan và Peeradon Chamratsamee vì chấn thương không ảnh hưởng tới sức mạnh của tuyển Thái Lan, vì ông đã có sự thay thế là tiền vệ Anon Amornlertsak và Phatcharapol Intanee đang hoà nhập rất tốt. Bên cạnh đó, ông Nishino cũng cho biết thêm hiện thể lực của các cầu thủ Thái Lan đã hồi phục rất tốt từ sau trận đấu rất khó khăn với tuyển Việt Nam. 

Thái Lan đã có trận đấu đầy khó khăn trước tuyển Việt Nam, và nay buộc phải thắng Indonesia

Độc Lập

Trong khi đó, thủ môn Kawin cho biết: “Thi đấu trên sân Gelora Bung Karno chắc chắn có nhiều sức ép, vì CĐV Indonesia luôn ủng hộ rất cuồng nhiệt. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu. Ngoài ra, Indonesia có 2 cầu thủ rất nguy hiểm đó là tiền đạo Beto Goncalves và tiền vệ Stefano Lilipaly, vì thế tôi nghĩ HLV đã chọn tôi cũng nhờ có kinh nghiệm cùng các đồng đội ở hàng thủ gắn bó lâu nay để đối phó với các chân sút này”.
Phía Indonesia, HLV Simon McMenemy vẫn còn tiếc với trận thua ngược trước Malaysia 2-3, nhưng khẳng định: “Chúng tôi đã gạt sang một bên sự thất vọng ở trận đấu với Malaysia. Indonesia sẽ hướng đến trận đấu với Thái Lan với quyết tâm cao nhất. Dĩ nhiên, Thái Lan vẫn luôn là đối thủ mạnh trong khu vực, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để gây bất ngờ cho họ ở trận đấu tới đây”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.