Thái Lan không phải…dạng vừa đâu

23/05/2015 08:28 GMT+7

(TNO) Chiều 22.5, HLV Miura luôn nhắc đi nhắc lại cụm từ 'Thái Lan tấn công rất mạnh mẽ, họ rất nguy hiểm' để các cầu thủ Việt Nam nỗ lực hết mình trên sân tập.

(TNO) Chiều 22.5, HLV Miura luôn nhắc đi nhắc lại cụm từ 'Thái Lan tấn công rất mạnh mẽ, họ rất nguy hiểm' để các cầu thủ Việt Nam nỗ lực hết mình trên sân tập.

Tại Bangkok, HLV Miura rất nghiêm khắc trước những lỗi ở hàng thủ - Ảnh: Khả Hòa

Ở đầu buổi tập, HLV Miura cho các cầu thủ tập phòng ngự khu vực với những bài tập đánh chặn ngay trung lộ để chuẩn bị cho trận đấu tốt nhất với Thái Lan vào ngày 24.5.

Với vai trò chỉ huy hàng phòng ngự, trung vệ Chí Công luôn được nhắc nhở phải bọc lót tốt khi người đá cặp cùng anh là Michal Nguyễn băng lên cản phá.

Ông Miura liên tục quát tháo nhắc nhở các cầu thủ phòng ngự phải tập trung vào buổi tập như đang thi đấu: “Thái Lan tấn công rất mạnh mẽ, họ rất nguy hiểm, phải đá chắc chắn vào”.

Mỗi khi cầu thủ phòng ngự phán đoán tình huống sai, cản phá thiếu dứt khoác thì y như rằng cụm từ: “Thái Lan tấn công rất mạnh” lại được ông Miura lặp lại để nhắc nhở.

HLV Miura đặc biệt yêu cầu hàng phòng ngự phải tập trung và chơi an toàn - Ảnh: Khả Hòa

Theo một thành viên trong ban huấn luyện, HLV Miura cảnh báo học trò mình liên tục vì ông muốn nhắc họ rằng Thái Lan rất lợi hại, chỉ cần một sai lầm là có phải trả giá đắt.

Ngoài các bài tập phòng ngự, ông Miura cũng dành khá nhiều thời gian để luyện những pha đá phạt trực tiếp.

Những bài tập đá phạt ở nhiều khoảng cách khác nhau luôn được nhà cầm quân người Nhật xem như một vũ khí đặc biệt để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng tại sân Rajamangala.

Có thể thấy ông thầy người Nhật rất quyết tâm cho trận gặp Thái Lan sắp tới - Ảnh: Khả Hòa

Văn Quyết là người thường xuyên thực hiện những cú đá phạt điểm rơi trong buổi tập cho các cầu thủ trung vệ có thể hình tốt như Chí Công, Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải… băng lên chọn điểm rơi dứt điểm.

Các bài tập này, ông Miura cũng từng tập cho U.23 Việt Nam và Mạnh Hùng, Công Phượng đã phát huy tốt tại vòng loại U.23 châu Á 2015.

Vì thế, nhà cầm quân người Nhật hy vọng tuyển Việt Nam sẽ tận dụng tình huống bóng chết để có thể giải quyết Thái Lan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.