Thái Lan là thước đo thực sự của tuyển Việt Nam?

Quốc Bảo
Quốc Bảo
28/10/2018 13:08 GMT+7

Sau những thành tích ấn tượng tại giải U.23 châu Á và ASIAD 2018, lứa cầu thủ U.23 Việt Nam (VN), hiện cũng là nòng cốt của đội tuyển quốc gia, đang được các đội bóng trong khu vực nhìn bằng một cái nhìn trân trọng.

Nhờ vậy, vị thế của đội tuyển VN cũng được các đối thủ đánh giá rất cao và trở thành ứng viên cho chức vô địch AFF Cup 2018.
Tuy nhiên, dù đang đánh giá chúng ta rất cao ở giải đấu sắp đến nhưng điều đó không có nghĩa họ sợ chúng ta, bởi một khi tuyển VN càng thành công, những đội bóng cùng đẳng cấp với chúng ta như Thái Lan, Indonesia, Malaysia… sẽ càng thận trọng hơn khi đối đầu còn những đội bóng yếu hơn khi gặp tuyển VN sẽ vào trận với tâm thế cao nhất để tìm cách đánh bại đội bóng được cho là ứng viên chức vô địch.
Không chỉ vậy, niềm tin về khả năng vô địch giải đấu sắp đến của người hâm mộ càng lớn hơn nữa, thậm chí được cho là thái quá vì với họ, một khi đã là á quân giải U.23 châu Á thì giải đấu “ao làng” như AFF Cup chẳng là “cái đinh” gì cả.
HLV Park Hang-seo và tuyển VN trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc chuẩn bị cho AFF Cup Yonhap News
Tất cả điều này đã trở sức ép rất lớn lên thầy trò HLV Park Hang-seo dù vị HLV người Hàn Quốc luôn tỏ ra tự tin khi nói về mục tiêu vô địch của đội tuyển trước báo giới. Trong khi có một điều ai cũng thấy rõ đó là đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo lại chưa thi đấu một giải chính thức nào, vì vậy thước đo thực sự về tài cầm quân của thầy Park cũng đang được đặt một dấu hỏi lớn.
Nhưng có một thực tế chúng ta phải thừa nhận rằng dù có vô địch AFF Cup lần này thì thước đo về trình độ của đội tuyển VN có tiến bộ hay không vẫn chưa thật sự chính xác bởi các đội bóng mạnh nhất khu vực đến với giải đều gặp nhiều vấn đề khác nhau.
Nếu Thái Lan, đối thủ luôn khiến tuyển VN e ngại, không thể có được đội hình mạnh nhất (4 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài không được các CLB cho về tập trung đội tuyển) thì Indonesia lại vừa thay HLV gần ngày khai mạc giải còn Malaysia cũng từng gặp bất ổn ở đội tuyển trong suốt thời gian dài (suốt năm 2017 thua đến 6 trận, hòa 2 trận, không có được một trận thắng) nên đây phải trông chờ vào lứa cầu thủ U.23 từng thi đấu rất hay tại giải U.23 châu Á và ASIAD vừa qua (9 cầu thủ được gọi vào đội tuyển).
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung Bangkok Post
Thậm chí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung đã yêu cầu tuyển Thái Lan thể hiện thật tốt tại Asian Cup 2019 thay vì chỉ hướng tới riêng AFF Cup 2018, bởi ông này cho rằng thành công ở giải đấu khu vực không thể là thước đo cho thành công của tuyển Thái Lan. Chỉ khi nào lọt vào vòng 16 đội ở Asian Cup mới chứng tỏ được bóng đá Thái Lan phát triển và tiến xa bao nhiêu.
Vì vậy, có lẽ Liên đoàn bóng đá VN và HLV Park Hang-seo cũng nên lấy tiêu chí của bóng đá Thái Lan làm mục tiêu cho mình, bởi chỉ có thành công ở đấu trường châu lục mới chứng tỏ nền bóng đá chúng ta thật sự phát triển và được các đội bóng khác thừa nhận, giống như cách U.23 VN từng làm được ở hai giải lớn của châu lục vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.