Thai League ‘nín thở’ chờ xem Đặng Văn Lâm trổ tài

24/02/2019 09:16 GMT+7

Trước thềm Thai League 2019, các thành viên BHL và đội bóng SCG Muangthong United đã có những nhận xét đặc biệt về tân binh Đặng Văn Lâm được kỳ vọng sẽ là ngôi sao sáng ở mùa tới.

Đặng Văn Lâm là người phát tiếng súng lệnh đầu tiên mở ra cuộc “di cư” thú vị của cầu thủ Việt, xuất khẩu sang Thái Lan (sau có Xuân Trường) và Hàn Quốc (Công Phượng).
Việc sớm có chữ ký của Văn Lâm sau AFF Cup 2018 được coi là động thái quyết liệt thông minh của SCG Muangthong United vì màn trình diễn ấn tượng sau đó tại Asian Cup 2019 khiến giá trị của thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga này tăng vọt.
Nhận xét về cậu học trò mới HLV trưởng CLB SCG Muangthong United Pairoj Borwonwatanadilok cho biết: “Tôi nghĩ khán giả Việt Nam đều đã xem trận giao hữu tuần này và thấy sai sót của Văn Lâm. Điều đó là bình thường và với cầu thủ có nỗ lực như Lâm thì lại là điều tốt để cậu ấy quyết tâm hơn.
Lâm tới đội chưa lâu nên điều quan trọng nhất là sự liên lạc với các đồng đội phía trên. Tôi đánh giá cao Văn Lâm ở khả năng bắt chính mùa này, tất nhiên cậu ấy còn phải cải thiện nhiều khả năng bóng bổng”.
Trong khi đó HLV thủ môn Niwat Wongaree bày tỏ: “Văn Lâm mới tới SCG Muangthong United được hơn 1 tuần nên điều quan trọng nhất lúc này là khả năng giao tiếp, liên lạc với các đồng đội thi đấu ở phía trên.
Văn Lâm là một cầu thủ có ý chí và rất nỗ lực tập luyện. Khi cậu ấy tới đây chúng tôi tập cho Lâm nhiều hơn về khả năng xử lý bóng bằng chân. Cùng với đó là khả năng ra vào trong các tình huống bóng bổng.
Đặng Văn Lâm chơi cực kỳ xuất sắc tại Asian Cup 2019, được nhiều người đánh giá là thương vụ hời của SCG Muangthong United khi ký anh ngay sau AFF Cup 2018 Ngọc Linh
Ở Thái Lan các đội bóng sử dụng khá nhiều những tình huống như vậy và Lâm cần cải thiện khả năng phán đoán. Còn trên phương diện phản xạ và 1 đối 1, cậu ấy làm rất tốt. Chúng tôi đánh giá Lâm hoàn toàn có khả năng bắt chính mùa này”.
Là người đối trọng nhiều nhất với Văn Lâm trên sân tập, tiền đạo Adisak Kraisorn cho rằng: “Sự có mặt của các cầu thủ Đông Nam Á nói chung tại giải Thai League và Văn Lâm nói riêng mang tới sự hứng thú cho các CĐV.
Bên cạnh đó điều này cũng làm tăng chất lượng giải đấu. Văn Lâm là một thủ môn giỏi của Việt Nam và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng cậu ấy có thể làm tốt nhiệm vụ của mình”. 
Tiền đạo Dangda đeo băng thủ quân Thái Lan tại Asian Cup 2019 Ngọc Linh
Trong khi đó, tiền đạo số 1 của tuyển Thái, chân sút Teerasil Dangda nhận định: “Mùa giải năm ngoái đội bóng không có kết quả thực sự tốt và mùa này sự có mặt của Văn Lâm hi vọng giúp SCG Muangthong United trở nên chắc chắn hơn.
Cậu ấy là một chàng trai thân thiện và rất chăm chỉ tập luyện. Tất nhiên còn cần thời gian để chúng tôi hiểu nhau hơn. Chúng tôi rất chờ đợi các trận đấu xuất sắc của Văn Lâm như ở đội tuyển quốc gia”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.