Thái Sung: 'Tôi không bị ghét bỏ tại Đà Nẵng'

18/11/2014 09:35 GMT+7

(TNO) Nguyễn Thái Sung, cầu thủ từng du học tại Học viện Aspire (Qatar) nhưng không có 'đất dụng võ' tại CLB SHB.Đà Nẵng, đã chia sẻ rất thực lòng với Thanh Niên Online về những ngày tháng sống trong áp lực của một cầu thủ mang danh thần đồng.

(TNO) Nguyễn Thái Sung, cầu thủ từng du học tại Học viện Aspire (Qatar) nhưng không có 'đất dụng võ' tại CLB SHB.Đà Nẵng, đã chia sẻ rất thực lòng với Thanh Niên Online về những ngày tháng sống trong áp lực của một cầu thủ mang danh thần đồng.

>> Thái Sung được SHB.Đà Nẵng cho CLB Hà Nội mượn
>> Nắm tóc' Thái Sung!
>> Thái Sung nên tự trách mình trước đã

 
Thái Sung được CLB SHB.Đà Nẵng cho CLB Hà Nội mượn có thời hạn một năm - Ảnh: Đỗ Hải

Suốt hai tháng vừa qua, cái tên Thái Sung đã gây "bão" trên khắp các mặt báo và nổ ra 2 luồng ý kiến trái ngược về anh. Một bên cho rằng do cầu thủ này không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn nên chỉ như “người thừa” tại SHB.Đà Nẵng. Phía còn lại bảo vệ Thái Sung và đổ lỗi cho CLB chủ quản gây khó dễ, không biết tận dụng tài năng được chuyên gia nước ngoài đánh giá là rất tài năng.

Tuy nhiên, Thái Sung đã tự nhìn nhận rằng, việc anh không được trao cơ hội thi đấu chỉ là thuần túy về chuyên môn chứ hoàn toàn không có uẩn khúc và cũng không có chuyện xích mích nội bộ.

 
Tôi được gia đình và các thầy động viên rất nhiều trước khi ra Hà Nội hội quân và tôi cũng tự tin vào khả năng của mình sẽ được phát huy ở đội bóng mới. CLB Hà Nội có nhiều nét tương đồng với đội Học viện Aspire, đây là một tập thể có sức trẻ, niềm khát khao và sự gắn kết cao.

Thời điểm hiện tại, thể lực của tôi chỉ đủ để thi đấu một hiệp. Nhưng tôi hy vọng với sự giúp đỡ rất nhiệt tình của ban huấn luyện và các đồng đội, vào mùa giải mới tôi sẽ có được trạng thái tốt để bước vào thi đấu và phát huy được tối đa khả năng của mình.

Thái Sung
Sung bày tỏ: "Các thầy trong đội SHB.Đà Nẵng luôn tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ, không thiên vị ai mà cũng không ghét bỏ ai. Bản thân tôi là mẫu cầu thủ thiên về kỹ thuật chứ không mạnh mẽ, trong khi V-League lại đòi hỏi thể lực rất nhiều.

Do chưa đáp ứng được yêu cầu mà các thầy đề ra nên tôi không có tên trong danh sách thi đấu. Tôi nhắc lại là không hề có chuyện tôi bị ghét bỏ tại SHB.Đà Nẵng. Chẳng qua, do tôi yếu kém nên không được trọng dụng mà thôi”.

Nhắc lại việc mình là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận, vẻ mặt của cầu thủ từng được kỳ vọng rất nhiều này lại đượm buồn. Sung nói: "Tôi không ngại tiếp xúc giới truyền thông, nhưng báo chí đưa tin sai lệch nhiều quá chứ tôi không tài giỏi như mọi người nghĩ đâu, áp lực lắm. Cũng có nhiều bài báo chỉ trích khá dữ dội, tôi coi đó là động lực để mình cố gắng hơn".

Sau những ồn ào vừa qua, Thái Sung đã tìm được bến đỗ mới dù bản hợp đồng mà SHB.Đà Nẵng cho CLB Hà Nội mượn chỉ có thời hạn một năm. Ngay khi vừa chân ướt chân ráo ra thủ đô, anh đã khá may mắn khi được HLV Đức Thắng xếp đá ở vị trí tiền đạo lùi nên được di chuyển tự do theo đúng sở trường.

Ngay trong lần ra mắt đầu tiên, Sung cũng đã ghi dấu ấn bằng một bàn thắng vào lưới đội Thanh Hóa và một đường phát động tất công thành bàn dù chỉ thi đấu 10 phút cuối trận.

Sung tâm sự: "Tôi được gia đình và các thầy động viên rất nhiều trước khi ra Hà Nội hội quân và tôi cũng tự tin vào khả năng của mình sẽ được phát huy ở đội bóng mới. CLB Hà Nội có nhiều nét tương đồng với đội Học viện Aspire, đây là một tập thể có sức trẻ, niềm khát khao và sự gắn kết cao.

Thời điểm hiện tại, thể lực của tôi chỉ đủ để thi đấu một hiệp. Nhưng tôi hy vọng với sự giúp đỡ rất nhiệt tình của ban huấn luyện và các đồng đội, vào mùa giải mới tôi sẽ có được trạng thái tốt để bước vào thi đấu và phát huy được tối đa khả năng của mình. Tôi cũng tin rằng, thời gian tới, bằng những nỗ lực cá nhân, tôi sẽ khắc phục được điểm yếu "chết người" về thể lực”.

Thái Sung nói thêm: "Là cầu thủ, ai cũng muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia, năm nay tôi mới 20 tuổi và còn nhiều thời gian để cố gắng, thật khó để đưa ra mục tiêu chính xác. Nhưng chắc chắn tôi sẽ cố gắng hết sức. Dĩ nhiên, việc lên tuyển hay không còn phụ thuộc rất nhiều yếu tốt, nhưng tôi nghĩ nếu mình thi đấu tốt thì luôn có cơ hội”.

Như Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.