Tham vọng của 4 đội khách mời

22/10/2010 09:48 GMT+7

Hôm qua, 4 đội U.21 khách mời gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Myanmar đã có mặt tại TP.HCM nhằm chuẩn bị cho giải (diễn ra từ ngày 23.10 đến 31.10).

U.21 Singapore có ngay buổi tập vào buổi chiều cùng ngày đến VN - Ảnh: Khả Hòa

Hôm qua, 4 đội U.21 khách mời gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Myanmar đã có mặt tại TP.HCM nhằm chuẩn bị cho giải (diễn ra từ ngày 23.10 đến 31.10).

Sau thất bại ở giải năm ngoái khi dừng chân ở vòng bảng, đội Thái Lan đầy quyết tâm đòi nợ lần này. Trưởng đoàn bóng đá U.21 Thái Lan Wisit Korworrakul cho biết mục tiêu của các cầu thủ trẻ Thái Lan là vào đến trận chung kết. Thái Lan mang sang giải lần này với 19 cầu thủ, trong đó có những cầu thủ vừa được bổ sung từ tuyển U.19 vừa trở về sau giải U.19 châu Á. Theo trưởng đoàn Wisit, đội đã chuẩn bị cho giải được hơn 1 tuần và không ngại bất kỳ đội nào tại giải năm nay. Tuy nhiên vị trưởng đoàn này cũng cho biết tuyển chủ nhà U.21 Việt Nam đáng gờm bởi các cầu thủ trẻ này được tuyển chọn từ giải đấu trẻ vừa kết thúc. Bên cạnh đó cầu thủ trẻ VN thi đấu nhanh nhẹn, càn quét tốt sẽ gây nhiều khó khăn cho các đội. Dù vậy tuyển Thái Lan đã lên kế sách đối phó với tuyển U.21 Việt Nam bằng cách chơi phòng ngự, phản công. Thái Lan nằm ở bảng A với U.21 Việt Nam và Myanmar.

Trong khi đó HLV trưởng tuyển Singapore Pathmanathan S/O Thambiayah thổ lộ đội bóng của ông không đặt nặng mục tiêu thành tích mà quan trọng là các cầu thủ được thi đấu cọ xát để tiến bộ. “Các cầu thủ trẻ cần học hỏi từ những các trận đấu với các đối thủ để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân nhằm đóng góp cho đội tuyển QG sau này”, HLV Thambiayah cho biết. Ông Thambiayah cũng hy vọng vào sự tỏa sáng của 3 gương mặt khá nổi trong đội của ông là tiền đạo Abdul Rahman, tiền vệ Abu Sujad và hậu vệ Bin Jacob. Singapore nằm bảng B cùng với U.19 Việt Nam và tuyển Malaysia.

HLV đội bóng trẻ Malaysia Ibrahim Ismail không ngần ngại đặt mục tiêu vào bán kết. Theo ông Ismail, các cầu thủ trẻ Malaysia đang tiến bộ nhanh nhờ động lực từ thành công với tấm HCV SEA Games 25 (2009 tại Lào) của đàn anh ở tuyển U.23. Do vậy đội bóng của ông không ngại hai đội cùng bảng, ngay cả Singapore, đội không ít lần thắng Malaysia trước đó.

Điểm mạnh về tinh thần thi đấu lăn xả như những lần tham gia giải trước vẫn là điều mà BHL tuyển trẻ Myanmar hy vọng các học trò phát huy. Nhờ đó đội bóng này vẫn đặt hy vọng có được kết quả tốt dù rơi vào bảng đấu có hai “ông kẹ” Thái Lan và U.21 Việt Nam.

Cũng hôm qua, sau khi đến Việt Nam, hai đội Malaysia và Singapore đã có buổi tập đầu tiên tại sân Thống Nhất.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.