Thắng đậm Lào, Indonesia vào bán kết

04/12/2010 21:19 GMT+7

(TNO) Indonesia đã giành quyền lọt vào bán kết AFF Cup 2010 với tư cách đội đầu bảng sau khi đánh bại Lào 6-0 ở lượt đấu thứ hai của bảng A vào tối 4.12. >> Thái Lan lại bị cầm hòa >> Indonesia đè bẹp Malaysia

Muhammad Ridwan của Indonesia (số 22) ăn mừng bàn thắng vào lưới Lào - Ảnh: Reuters

(TNO) Indonesia đã giành quyền lọt vào bán kết AFF Cup 2010 với tư cách đội đầu bảng sau khi đánh bại Lào 6-0 ở lượt đấu thứ hai của bảng A vào tối 4.12.

>> Thái Lan lại bị cầm hòa 
>> Indonesia đè bẹp Malaysia

Mặc dù bị Indonesia tấn công ngay từ đầu, nhưng Lào mới là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 8 khi Lamnoum Singto tung cú sút đập xà ngang của đội chủ nhà từ ngoài vòng 16m50.

Tuy nhiên, trước làn sóng tấn công của Indonesia, các cầu thủ Lào chỉ có thể chống trả đến phút thứ 26, khi hậu vệ Saynakhoevieng Phommapanya phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả penalty cho đội bóng của HLV Alfred Riedl.

Đội trưởng Firman Utina đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Indonesia bằng cú sút phạt đền chuẩn xác, mở màn cho cơn mưa gôn vào lưới các học trò cũ của ông Riedl. Bàn thắng này đánh dấu sự sụp đổ của các cầu thủ Lào, khiến họ để lộ ra rất nhiều sơ hở trong thời gian còn lại của trận đấu.

Cũng chính Utina là người ghi bàn thắng thứ ba cho Indonesia ở phút thứ 50 sau sút sệt chính xác. Các bàn thắng còn lại của Indonesia được ghi do công của Muhammad Ridwan (phút 34), Irfan Bachdim (phút 62), Arif Suyono (phút 76), Oktovianus Maniani (phút 81).

Bất chấp trận thua đậm, Lào vẫn chưa mất hết hy vọng lọt vào vòng bán kết do họ chỉ thua đội xếp thứ hai Thái Lan 1 điểm. Hiện tại, cả ba đội Thái Lan, Malaysia và Lào đều có cơ hội giành chiếc vé vào vòng trong còn lại của bảng A.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.