Thắng đậm Phố Hiến 4-1, U.21 tuyển chọn Việt Nam sẵn sàng cho U.21 quốc tế

24/10/2019 20:18 GMT+7

Dù mới tập trung được 3 ngày và được Ban tổ chức sắp xếp chu đáo sân bãi tập luyện và những hỗ trợ về điều kiện ăn ở sinh hoạt tại Gia Lai, chiều nay 24.10 đội tuyển chọn U.21 Việt Nam đã có trận giao hữu thử nghiệm đội hình chiến thuật trước giải U.21 quốc tế và thắng đậm đội sắp đi đá play-off Phố Hiến đến 4-1 trên sân Pleiku.

Phố Hiến sau khi kết thúc VCK U.21 đã ở lại Pleiku tập luyện, đồng thời gọi tăng cường nhiều cầu thủ lớn tuổi khác như Trần Bửu Ngọc, Huỳnh Tiến Đạt, Âu Dương Quân, Nguyễn Thành Lộc, Thái Bá Sang.. tỏ ra rất mạnh và đầy khát vọng sẽ thắng Thanh Hóa ở trận play-off sắp tới và mong lên chơi ở V-League. Chính vì vậy HLV Hứa Hiền Vinh đã sắp đội hình mạnh nhất xem đây là cuộc tổng dượt quan trọng cuối cùng cho tham vọng lên hạng của mình.

Trần Văn Đạt và màn trình diễn xuất sắc tại VCK U.21 Quốc gia

Về phiá đội tuyển chọn U.21 Việt Nam dù đã được HLV Dương Hồng Sơn nhắc nhở thi đấu phải thật bình tĩnh, tránh va chạm mạnh để gìn giữ đôi chân cho giải U.21 quốc tế nhưng các cầu thủ còn làm hơn thế khi không chỉ thể hiện tính chuyên nghiệp cao, tránh những căng thẳng trên sân khi Phố Hiến chơi đầy quyết tâm. Bên cạnh đó U.21 tuyển chọn Việt Nam còn cho thấy sự tư tin, chững chạc, chơi kiểm soát bóng và phối hợp quá hay làm cho đối thủ nhiều lần mất phương hướng chỉ chạy theo săn đuổi bóng mà không tổ chức được những pha lên bóng nhịp nhàng. Chính vì thế thế trận cũng hệt như trận chung kết U.21 khi Hà Nội chơi trên chân Phố Hiến bao nhiêu thì tuyển chọn U.21 Việt Nam cũng áp đảo Phố Hiến bấy nhiêu.

U.21 tuyển chọn Việt Nam thể hiện sự gắn kết

Minh Trần

 

HLV Dương Hồng Sơn tự tin

Lâm Thuận tranh bóng với cầu thủ Phố Hiến

Minh Trần

Đây là lần gặp gỡ thứ 2 liên tiếp chỉ vài ngày giữa 2 HLV vừa đối đầu nhau trong trận chung kết U.21 QG là Dương Hồng Sơn và Hứa Hiền Vinh. Lần trước HLV của Hà Nội đã đánh bại đối thủ 1-0 còn lần này trong vai trò HLV trưởng đội tuyển chọn, Dương Hồng Sơn còn có chiến thắng hoành tráng hơn đến 4-1.

Trận này HLV Dương Hồng Sơn đưa ra đội hình xuất phát tốt nhất khi cho đội đá 4-4-2 biến tướng thành 4-3-3 với Lê Xuân Tú từ biên trái luôn luôn nhô cao như một tiền đạo thứ 3. Đội hình gồm Dương Tùng Lâm trong khung thành, Phùng Viết Trường, Đặng Văn Tới, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Hữu Tuấn ở hàng thủ, Mạch Ngọc Hà, Trần Văn Công, Thái Khắc Huy Hoàng và Lê Xuân Tú ở tuyến giữa còn 2 mũi nhọn Trần Danh Trung và Trần Văn Đạt. Toàn đội đã chơi vô cùng gắn kết, phối hợp nhịp nhàng, nhanh và sắc sảo đã ghi 3 bàn đánh bại thủ môn Bửu Ngọc trong hiệp 1 (do Xuân Tú, Văn Công và Danh Trung ghi).

"Xem giò" U.21 FK Sarajevo trước thềm giải U.21 Quốc tế 2019

Trong 2 hiệp sau đó (đá 3 hiệp mỗi hiệp 30 phút), U.21 tuyển chọn tung nhiều cầu thủ khác như Đức Nam, Hoàng Duy, Minh Dĩ, Lâm Thuận, Công Minh, Bảo Toàn.. vào vẫn chơi lấn lướt trong khi Phố Hiến gần như không thể lên bóng được. Đức Nam ghi thêm bàn thắng 4-0 trước khi Phố Hiến gỡ 1-4 ở cuối trận. Trọng tài vừa thổi VCK U.21  Khổng Tam Cường đã điều hành tốt trận này.

Pha tranh chấp quyết liệt giữa 2 đội

Thủ môn Bừu Ngọc của Phố Hiến bị hạ gục

Minh Trần

Niềm vui sau khi ghi bàn của Danh Trung

Sáng mai, đội U.21 tuyển chọn VN sẽ chia tay phố Núi Pleiku di chuyển về Đà Nẵng. Toàn đội sẽ tập trung ăn ở tại khách sạn 5 sao Golden Bay bên bờ sông Hàn gần cầu Thuận Phước và tập luyện tại 2 sân Hòa Xuân và Quân khu 5 để chuẩn bị tranh tài giải U.21 quốc tế từ 30.10 đến 5.11. HLV Dương Hồng Sơn tỏ ra tự tin “Chất lượng 3 đội nước ngoài thì không bàn cãi khi họ rất đồng đều và đến từ quốc gia có nền bóng đá mạnh. Ngay việc Sarajevo sang sớm để làm quen múi giờ và thời tiết khí hậu Việt Nam đã cho thấy họ chuyên nghiệp, quyết tâm và nghiêm túc như thế nào. Đó thực sự là đội bóng đáng cho chúng ta học hỏi. Bản thân tôi rất tin tưởng vào lực lượng U.21 lần này, các em đều rất ngoan , sinh hoạt tốt và chịu khó rèn luyện. Tôi đang có trong tay đội hình chất lượng nên hy vọng sẽ cùng U.21 tuyển chọn Việt Nam chơi thật tốt tại giải U.21 quốc tế lần này”

Xuân Tú sau khi ghi bàn

Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.