Thắng Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ tăng hy vọng nếu Kuwait quật ngã Jordan

11/06/2021 08:49 GMT+7

Nếu như Kuwait thắng Jordan, tuyển Việt Nam sẽ thuận lợi trong cuộc đua tốp 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để đi tiếp vào 3 Vòng loại World Cup 2022 .

Chỉ cần thắng Malaysia vào tối nay (11.6), tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn giành 2 vị trí nhất nhì bảng G, trong đó nếu lỡ cuối cùng giành ngôi nhì bảng G (đặt trường hợp thua UAE trận cuối) thì với điểm số giành cho các đội nhì bảng là 11 điểm (đã trừ 6 điểm cho 2 trận thắng Indonesia) vẫn rộng cửa để lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Công Phượng và sơ đồ 3-5-2 gây bất ngờ cho Malaysia

Giả sử nếu chung cuộc đứng nhì bảng thì trong các đội nhì bảng, tuyển Việt Nam chắc chắn hơn Tajikistan (bảng F, mới 4 điểm) và có thể hơn Li-băng (bảng H, 10 điểm, trận cuối gặp đội mạnh Hàn Quốc). Vì thế, chỉ cần hơn 1 đội nhì bảng nữa thôi là Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 3 Vòng loại World Cup mà không cần đến kết quả trận gặp UAE.

Tuyển Việt Nam sẽ tập trung thắng Jordan

Hiếu Lương

Ngay khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam kết thúc, lúc 2 giờ ngày 12.6, Kuwait sẽ gặp Jordan ở bảng B. Hiện Jordan đang tạm xếp nhì bảng với 13 điểm, còn Kuwait đứng thứ ba với 10 điểm, vì thế nếu Kuwait thắng Jordan thì 2 đội bằng điểm nhau. Nếu có thắng trận cuối cùng ngày 15.6 thì điểm số tối đa của cả 2 đội chỉ là 16 điểm, xếp nhì bảng sau Úc. Khi đó khi xét thành tích  dành cho các đội nhì bảng, họ sẽ mất 6 điểm trước Đài Loan chỉ còn 10 điểm nên chắc chắn sẽ xếp sau Việt Nam.
Ở lượt đi ngày 10.10.2019, Kuwait cầm hòa Jordan 0-0 ngay trên sân khách nên việc Kuwait thắng Jordan trên sân nhà Jabel Al Almad rất dễ xảy ra. Cho nên, nếu tập trung thắng được Malaysia thì cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam rất lớn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.