Thắng Malaysia, U.19 VN rộng cửa vào bán kết

12/09/2013 20:26 GMT+7

(TNO) Sau khi thắng Thái Lan, U.19 Việt Nam (VN) đã tiếp tục hạ U.19 Malaysia 1-0 để mở toang cánh cửa vào bán kết giải U.19 Đông Nam Á, diễn ra tại Indonesia.

(TNO) Sau khi thắng Thái Lan, U.19 Việt Nam (VN) đã tiếp tục hạ U.19 Malaysia 1-0 để mở toang cánh cửa vào bán kết giải U.19 Đông Nam Á, diễn ra tại Indonesia.

>> U.19 VN lên đường
>> U.19 VN khởi đầu thất bại
>> Thuốc thử mạnh cho U.19 VN

 
Hồng Duy (phải) ghi bàn giúp U.19 VN thắng Malaysia - Ảnh: Minh Trần

So với trận thắng Thái Lan, U.19 VN có một điều chỉnh nhỏ ở trận đấu với Malaysia. Trung vệ Văn Khánh bị chấn thương, nên HLV Graechen Guillume đưa Văn Toàn vào đá cặp với Đông Triều để gia cố hàng thủ.

Malaysia luôn là đối thủ khó chịu với VN ở các giải đấu trẻ, nên U.19 VN gặp nhiều khó khăn trước đối thủ kỵ-rơ với mình.

Ở hiệp 1, với thể hình cao to và thể lực tốt, Malaysia chơi pressing toàn sân nên đã tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành U.19 VN.

Vũ Văn Thanh - tiền vệ cánh phải của U.19 VN trận này chơi không được tốt, khiến tuyến giữa VN không thể cầm được bóng trước lối đá áp sát của đối phương.

Nhận thấy điểm yếu từ cánh phải, Ban huấn luyện U.19 VN đã đưa Thanh Tùng vào thay. Sự điều chỉnh này đã tạo nên hiệu quả trong hiệp 2, bởi VN đã cầm bóng nhiều hơn để gây sức ép lên khung thành đối phương.

Lối đá bình tĩnh và kỹ thuật của U.19 VN với nòng cốt là 7 cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG đã khiến Malaysia gặp nhiều khó khăn trong phòng ngự.

Sau nhiều tình huống bỏ lỡ, U.19 VN cũng có được bàn thắng ở phút 80 của trận đấu. Pha dốc bóng dọc biên tốc độ và kỹ thuật của Xuân Trường đã loại hàng thủ Malaysia, sau đó Trường đã chuyền đẹp cho Văn Toàn dứt điểm.

Cú dứt điểm căng của Toàn bật chân hàng thủ Malaysia dội ra, và hậu vệ phải Hồng Duy lên tham gia tấn công đã chớp cơ hội ghi bàn thắng cho U.19 VN. Đây cũng là bàn duy nhất của trận đấu, giúp U.19 VN toàn thắng sau 2 trận.

Trao đổi với chúng tôi, trợ lý HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Thắng 2 trận trước Thái Lan và Malaysia giúp VN thuận lợi trong việc đoạt vé vào bán kết. Tuy nhiên, Ban huấn luyện xác định đây là giải đấu giúp các cầu thủ cọ xát, nên các cầu thủ cần khắc phục những nhược điểm của mình để chơi tốt hai trận còn lại.

Ở giải đấu năm nay, các đội Đông Nam Á đều có sự chuẩn bị rất chu đáo nên trình độ không chênh lệch nhau nhiều, vì thế U.19 VN cần phải rút kinh nghiệm để chơi tốt các trận tiếp theo”.

Ông Tuấn cũng cho biết, HLV trưởng Graechen Guillume đã nhắc nhở các cầu thủ phải tập trung hơn ở các pha dứt điểm, bởi trong trận Thái Lan và Malaysia dù thắng trận, nhưng cầu thủ U.19 VN đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.