Thắng nghẹt thở, Đà Nẵng trở lại ngôi đầu

02/05/2010 23:51 GMT+7

Sau nhiều vòng đấu để mất vị trí dẫn đầu về tay Hà Nội T&T, chiều qua đương kim vô địch SHB Đà Nẵng đã chứng tỏ hùng hồn sự trở lại của mình bằng chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Hòa Phát ngay trên sân Hàng Đẫy.

Trong khi Đà Nẵng vui mừng thì Hòa Phát nằm gục thất vọng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Sau nhiều vòng đấu để mất vị trí dẫn đầu về tay Hà Nội T&T, chiều qua đương kim vô địch SHB Đà Nẵng đã chứng tỏ hùng hồn sự trở lại của mình bằng chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Hòa Phát ngay trên sân Hàng Đẫy.

Hấp dẫn, kịch tính và bất ngờ

Đó là những tính từ để miêu tả về trận đấu giữa Hòa Phát Hà Nội (HPHN) và SHB Đà Nẵng (ĐN). Một điều rất đáng khen ngợi là dù trời mưa khá nặng hạt nhưng cả hai đối thủ đều chủ trương chơi tấn công và lối đá đẹp này đã mang đến cho trận đấu tới 7 bàn thắng. ĐN đã ghi bàn ngay ở phút thứ 3 do công của Gaston Merlo. Nhưng HPHN đã gây ngỡ ngàng với hai bàn thắng liên tiếp khi hiệp 1 chưa kết thúc. Phút 23, John Krause đã bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1. Đội khách dính thêm bàn thua thứ 2 từ cú sút trong vòng cấm của Eduardo.

Tốc độ trận đấu không hề ngưng giảm và các tình huống kịch tính lại liên tiếp diễn ra bởi sự nỗ lực cao độ của cả đôi bên. Phút 58, sau pha phản công sắc như dao, Thành Trung lại nâng tỷ số lên 3-1. Rất đáng tiếc và cả đáng trách cho HPHN bởi sai lầm của khâu thay người đã phải trả giá quá đắt. Để củng cố hàng thủ, HLV Nguyễn Thành Vinh đã tung hậu vệ Phạm Minh Đức vào sân và thay thủ môn Viết Nam bằng thủ môn người Mỹ Justin Myers. Trước sức ép như nước vỡ bờ của ĐN, chủ nhà đã không bảo toàn được tỷ số bởi các hậu vệ chơi rất mất tập trung. Cao trào của trận đấu thực sự đến ở phút 62. Merlo ghi bàn thắng thứ 2 của riêng mình, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Sức mạnh của nhà đương kim vô địch thể hiện rõ khi HLV Lê Huỳnh Đức tung cầu thủ trẻ Hà Minh Tuấn vào sân và ngay lập tức, Tuấn đã có một cú đi bóng khéo léo rồi sút xoáy đầy kỹ thuật vào góc xa gỡ hòa 3-3. Phút 90+4, ĐN kết liễu HPHN với bàn thắng của Nicolas Hernandez. Bầu Hiển đã quyết định thưởng cho mỗi cầu thủ ĐN 30 triệu đồng, riêng Merlo được thưởng 50 triệu đồng.

Navibank Saigon lại chơi thô bạo

Lẽ ra Navibank Saigon (NSG) sẽ có được một thế trận tốt vì Xi măng Hải Phòng (XMHP) dù đá trên sân nhà Lạch Tray nhưng lại chơi không hay. Thế nhưng không hiểu HLV Vũ Quang Bảo chỉ đạo thế nào mà các cầu thủ NSG vẫn bị rơi vào lối đá áp sát khá cứng đến mức nhiều lúc thô bạo. Chính cách chơi đó của NSG đã giúp cho XMHP khôn ngoan kềm bớt sự nóng nảy không cần thiết và làm cho đội bóng đến từ TP.HCM rơi vào trạng thái nôn nóng, tự phạm lỗi tạo cơ hội cho thế trận XMHP bỗng nhiên tốt hơn. Ngay phút thứ 6 chính hậu vệ NSG đã đẩy ngã Lazaro trong vòng cấm và bị phạt đền, Leandro đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn dẫn trước. Sau đó rất nhiều lần một số cầu thủ NSG liên tục đẩy ngã hoặc đá thô bạo từ phía sau với Lazaro vì anh chính là cầu thủ cũ của Quân khu 4 (tiền thân của NSG). Chính vì cách đá đầy ức chế này làm cho NSG không bật lên được.

Ngay trong hiệp 1, hậu vệ NSG Trương Đình Luật đã có một pha bay đá cao chân như đạp vào người Leandro, khơi mào cho những vụ đá xấu khác của đội bóng TP.HCM. Chính anh cũng là đỉnh điểm của sự thô bạo khi bị thẻ đỏ trực tiếp do bay đạp rất nguy hiểm với tiền vệ Aniekan dù trước đó đã dính thẻ vàng do lỗi kéo người. Một vài cầu thủ NSG khác quá nóng nảy đến mức đánh mất mình khi Cao Quang Hướng và Bùi Văn Lâm cũng bị thẻ vàng vì những tình huống khó coi. Nếu trọng tài Hoàng Anh Tuấn kiên quyết hơn thì NSG sẽ bị không dưới 2 thẻ đỏ và 10 thẻ vàng chứ không chỉ 5 thẻ.

Cách chơi đầy thất vọng này của NSG không chỉ thua thiệt về chuyên môn khi vẫn đứng chót bảng và cầm chắc khả năng xuống hạng mà còn đánh mất hình ảnh của bóng đá TP.HCM. Bao giờ, Sở VH-TT-DL và LĐBĐ TP.HCM mới củng cố lại đội bóng có nhiều hành vi phản cảm này?

Kết quả các trận: Lam Sơn Thanh Hóa - Hà Nội T&T 1-2, HAGL - Vissai Ninh Bình 0-1, Bình Dương - Khatoco Khánh Hòa 4-0, SLNA - Nam Định 2-0, Hòa Phát - Đà Nẵng 3-4, XMHP - Navibank Saigon 1-0, ĐTLA - Cao su Đồng Tháp 3-1.

Xếp hạng sau 10 vòng: 1/ SHB Đà Nẵng: 21 điểm (hiệu số 16/12), 2/ Hà Nội T&T: 19 điểm (15/9), 3/ Bình Dương: 19 điểm (21/9), 4/ Vissai Ninh Bình: 17 điểm (15/15), 5/ Khatoco Khánh Hòa: 17 điểm (11/15), 6/ SLNA: 14 điểm (15/10), 7/ Cao su Đồng Tháp: 14 điểm (19/15), 8/ Xi măng Hải Phòng: 14 điểm (14/12), 9/ Lam Sơn Thanh Hóa: 14 điểm (13/16), 10/ ĐTLA: 11 điểm (9/11), 11/ Hòa Phát: 11 điểm (12/16), 12/ HAGL: 10 điểm (13/14), 13/ Nam Định: 7 điểm (8/19), 14/ Navibank Saigon: 6 điểm (8/16). (T.K)

Lan Phương - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.