Thắng ngược Hà Nội T&T, Hải Phòng muốn vô địch V-League 2016

13/08/2016 20:32 GMT+7

Không ai nghĩ trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn về lực lượng mà Hải Phòng lại có trận lội ngược dòng ngoạn mục (thắng 2-1) trước Hà Nội T&T, đội bóng mà họ chưa bao giờ thắng trong 5 mùa giải gần đây.

1 ngày trước khi trận đấu này diễn ra, tiền đạo Lê Văn Thắng xin HLV Trương Việt Hoàng cho nghỉ vì anh quá đau. Điều đó thực sự khiến HLV Việt Hoàng đau đầu. Tuy nhiên, trước trận đấu vài tiếng, Thắng lại xin được ngồi dự bị.
Văn Thắng dự bị, cộng thêm Stevens và Fagan bị treo giò khiến Hải Phòng buộc phải đá thấp, nhường thế trận cho đội khách Hà Nội T&T. Việc bố trí Minh Châu, Quốc Trung, Khánh Lâm đá giữa đã cho thấy Hải Phòng muốn hòa.
Thế nhưng ý đồ đó nhanh chóng bị chân sút Hoàng Vũ Samson, hung thần của Hải Phòng dội một gáo nước lạnh. Cú sút từ tuyến hai ở phút 35 khiến hàng vạn CĐV Hải Phòng câm lặng, họ đang nghĩ đến một thất bại tiếp theo của đội bóng đất Cảng.
hai-phong-t-t
Dù đã mở tỷ số trước nhưng các cầu thủ Hà Nội T&T vẫn rời sân Lạch Tray trắng tay Lê Tân
Chính bản thân HLV Chu Đình Nghiêm cũng nhận cửa thắng rất cao nên tiếp tục cho các cầu thủ Hà Nội T&T dâng cao. “Tôi cho rằng cách phòng thủ tốt nhất là tiếp tục gây sức ép lên cầu môn đối phương”, HLV Chu Đình Nghiêm nói.
hai-phong-t-t
Đình Bảo tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời của mình Lê Tân
Tuy nhiên, ở trận đấu này, tinh thần của các cầu thủ Hải Phòng là vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt khi Lê Văn Thắng vào sân thay Minh Châu. Sau nhiều lần thoát thua vì sự vô duyên của các chân sút Hà Nội T&T, Hải Phòng bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa của Đình Bảo, cầu thủ đang rất có duyên trong những trận đấu gần đây.
“Bàn gỡ khiến các cầu thủ của tôi mất bình tĩnh, còn Hải Phòng lại hưng phấn. Tôi nghĩ đây là bước ngoặt của trận đấu”, HLV Chu Đình Nghiêm nhận xét.
Cứ nghĩ rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì ở phút 82 đội trưởng Lê Văn Phú đánh đầu chuyền bóng cho Văn Thắng đi bóng dũng mãnh ở biên và chuyền cho Xuân Hùng dứt điểm khéo léo tung lưới thủ thành Phí Minh Long.
Sau bàn thắng này, các cầu thủ Hà Nội T&T thật sự không còn là chính mình. Thậm chí đội trưởng Gonzalo còn phải nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với Xuân Anh. Đây sẽ là một bất lợi cực lớn với Hà Nội T&T trong những trận đấu tới. “Gonzalo là cầu thủ đa năng đá được nhiều vị trí. Ở những trận gặp đối thủ có hàng tiền đạo ngoại mạnh, cậu ấy sẽ được kéo về đá trung vệ, đảm bảo an toàn cho khung thành. Mất Gonzalo, chúng tôi sẽ rất khó khăn, đặc biệt là trận đấu tới gặp Cần Thơ”, HLV Chu Đình Nghiêm nói.
hai-phong-t-t
Chiến thắng kịch tích khiến các cầu thủ Hải Phòng vỡ òa Lê Tân
Các cầu thủ và CĐV Hải Phòng vỡ òa, sau 5 mùa bóng họ mới đánh bại được Hà Nội T&T. Còn HLV Trương Việt Hoàng thì cho rằng: "Việc mất hai ngoại binh lại khiến Hải Phòng cố gắng hơn. Khi có Stevens và Fagan, các cầu thủ nội có một chút tâm lý ỷ lại. Rồi khi thiếu họ, cả đội phải bảo nhau cố gắng hơn. Ngoài ra, vì chúng tôi mất hai tiền đạo chủ lực lên các đối thủ sẽ nghĩ chúng tôi không có bài vở gì cả và dồn lên tấn công ồ ạt. Đó là điều chúng tôi mong muốn. Cộng thêm sự may mắn, chúng tôi đã có chiến thắng ngày hôm nay".
Trong niềm vui khôn tả, HLV Trương Việt Hoàng đã bật mí, lãnh đạo thành phố Hải Phòng hứa sẽ tạo mọi điều kiện cho đội bóng này đá cúp châu Á nếu vô địch V-League năm nay.
Nhận xét về trọng tài điều khiển trận đấu này, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng trọng tài Muhammad Nazmi bin Nasaruddin bắt không có gì phải chê nhưng cũng chưa đáng khen. Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng trọng tài chính đã bắt tốt, không gây ức chế cho cầu thủ.
"Trọng tài Nasaruddin còn rất trẻ nhưng bắt rất bản lĩnh, tôi nghĩ đây cũng là dịp để các trọng tài nội xem lại mình", HLV Trương Việt Hoàng nói.
hai-phong-t-t
Trọng tài Muhammad Nazmi bin Nasaruddin Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.