Thắng sát nút Timor Leste, U.15 Việt Nam vào bán kết Giải Đông Nam Á

04/08/2019 21:46 GMT+7

Tuyển U.15 Việt Nam (VN) đã xuất sắc đoạt vé vào bán kết Giải vô địch Đông Nam Á 2019 sau chiến thắng sát nút 1-0 trước U.15 Timor Leste ở lượt trận cuối bảng A diễn ra chiều tối nay (4.8, giờ VN) tại Chonburi (Thái Lan).

Ở loạt đấu sớm bảng A vào chiều nay, U.15 Indonesia đã đoạt vé đầu tiên vào bán kết sau trận thắng đậm Myanmar đến 5-0. Tình thế này buộc U.15 VN phải đánh bại U.15 Timor Leste mới có thể lấy suất còn lại của bảng A vào bán kết do kém đối thủ 1 điểm (9 so với 10).

Đội trưởng Freitas (phải) của U.15 Timor Leste được xác định không gian lận tuổi

AFF

Thách thức càng lớn hơn khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải đối đầu với một Timor Leste đang có phong độ rất cao ở giải năm nay. U.15 Timor Leste đã gây bất ngờ rất lớn khi bất bại sau 4 lượt trận và dẫn đầu bảng A, trong đó có chiến thắng hủy diệt Philippines 7-1.
Việt Nam giành quyền vào bán kết U.15 Đông Nam Á
Màn trình diễn ấn tượng của U.15 Timor Leste một phần nhờ tài năng của tiền đạo đội trưởng Freitas, người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải với 7 lần lập công. Tuy nhiên, Freitas trước đó đang bị tố cáo gian lận tuổi. Mối nghi ngờ này cũng đã được dập tắt khi Ủy ban Kỷ luật và Đạo đức của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) hôm nay chính thức công bố Freitas không vi phạm quy định về tuổi dựa vào việc xem xét hồ sơ và kết quả kiểm tra y tế.
Trên thực tế, U.15 VN đã gặp không ít khó khăn trước Timor Leste trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, đoàn quân trẻ của HLV Đinh Thế Nam cuối cùng đã có được điều mình cần khi tiền đạo Cái Văn Quỳ trở thành người hùng với pha lập công từ cú bấm bóng điệu nghệ ở phút 76 đem về chiến thắng sát nút 1-0 cho U.15 VN.

Nếu thắng Malaysia ở lượt trận cuối, chủ nhà U.15 Thái Lan (trái) sẽ đụng độ U.15 VN tại bán kết

AFF

Trận thắng thứ 4 liên tiếp giúp U.15 VN có được 12 điểm, vươn lên vị trí thứ hai để đoạt chiếc vé còn lại vào bán kết của bảng A. Với kết quả này, U.15 VN sẽ đụng độ đội đứng đầu bảng B là chủ nhà Thái Lan hoặc Malaysia ở bán kết diễn ra vào ngày 7.8. Hiện tại, U.15 Malaysia và U.15 Thái Lan lần lượt chiếm 2 vị trí đầu bảng B. Ngôi đầu bảng này sẽ được xác định ở cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng này trong lượt trận cuối diễn ra vào ngày 5.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.