Thắng Thừa Thiên Huế 3-0, U.21 TP.HCM vào bán kết

26/10/2015 17:26 GMT+7

(TNO) Chủ nhà TP.HCM đã đánh bại Thừa Thiên Huế 3-0 để giành quyền vào bán kết Giải U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

(TNO) Chủ nhà TP.HCM đã đánh bại Thừa Thiên Huế 3-0 để giành quyền vào bán kết Giải U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

Không được đánh giá cao nhưng chủ nhà TP.HCM đã tạo nên bất ngờ khi xuất sắc bước qua vòng đấu bảng - Ảnh: Bạch Dương

Hòa Gia Lai và thua An Giang, buộc TP.HCM phải thắng Huế với tỷ số đậm phòng trường hợp Gia Lai thắng An Giang.

Chính vì thế, ngay sau tiếng còi nhập cuộc, TP.HCM đã đẩy cao đội hình chơi tấn công. Ngay phút thứ 6, Anh Tài đi bóng và tung cú sút căng đẹp mặt vào góc gần mở tỷ số 1-0 cho TP.HCM.

Bàn thắng sớm giúp TP.HCM chơi hay hơn để có tiếp 2 bàn ở các phút 30 và 52 do Hoàng Phương và Xuân Tình ghi để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0.

Với những gì thể hiện trong trận thắng Thừa Thiên Huế, TP.HCM cho thấy họ không phải là đội yếu ở giải đấu này. Chỉ cần chơi với quyết tâm cao nhất, họ còn có thể tạo nên bất ngờ ở các trận tiếp theo.

Ngược lại, Huế đã bị loại vì thiếu hụt lực lượng do trung vệ trụ cột Văn Phong bị treo giò và Phi Pha dính chấn thương phải thay ra sớm. Các cầu thủ dự bị được đưa vào đá chính không có chuyên môn tốt, nên đội hình thiếu kết nối vì vậy sớm vỡ trận lúc bị TP.HCM dẫn bàn. Ngoài ra, tư tưởng cầu hòa vì chỉ cần một điểm là đi tiếp khiến cho Huế nhập cuộc với tâm thế không tốt, nên khi bị thua đã không thể xốc dậy tinh thần để tìm bàn san bằng tỷ số dẫn đến vỡ trận.

HLV trưởng Thừa Thiên Huế Nguyễn Đình Tuấn phát biểu sau trận thua TP.HCM - Ảnh: Bạch Dương

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Thừa Thiên Huế Nguyễn Đình Tuấn thừa nhận: “Các cầu thủ 19 tuổi chúng tôi đưa lên đá chính đã không làm tốt nên Huế không thể chơi như hai trận đầu tiên. Tôi xin chúc mừng TP.HCM với thành tích vào bán kết và hy vọng đội bóng của HLV Phùng Thành Phương sẽ tiếp tục thành công”.

Trong khi đó, HLV trưởng TP.HCM Phùng Thanh Phương bày tỏ: “Tôi cảm ơn cầu thủ của mình vì đã chơi một trận hay để bước qua vòng bảng. Chúng tôi chiến thắng vì nhập cuộc với tâm lý thoải mái chứ không áp lực phải vào bán kết bằng mọi giá. Chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn ở bán kết để cống hiến cho người hâm mộ TP.HCM”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.