Thắng U.19 Hà Nội T&T 2-1, S.Khánh Hòa vào bán kết

S.Khánh Hòa đã tận dụng được cơ hội Hà Nội T&T cho các trụ cột nghỉ ngơi và thắng 2-1 để vào bán kết vòng chung kết bóng đá U.19 quốc gia. B.Bình Dương bị loại dù thắng đậm An Giang 5-2, riêng tiền vệ dự tuyển U.23 Việt Nam Duy Khánh lập một cú ‘porker’.

S.Khánh Hòa đã tận dụng được cơ hội Hà Nội T&T cho các trụ cột nghỉ ngơi và thắng 2-1 để vào bán kết vòng chung kết bóng đá U.19 quốc gia. B.Bình Dương bị loại dù thắng đậm An Giang 5-2, riêng tiền vệ dự tuyển U.23 Việt Nam Duy Khánh lập một cú ‘porker’.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ S.Khánh Hòa - Ảnh: Khả Hòa

Đã hoàn thành mục tiêu lọt vào bán kết, HLV Lê Hồng Minh đã quyết định cất hầu hết đội hình chính lên khán đài, chỉ giữ lại 3 gương mặt từng ra sân từ đầu so với trận trước gặp B.Bình Dương.

Như phát biểu sau trận của HLV Nguyễn Ngọc Thống, đội bóng của ông đã dự đoán trước tính toán này của đội bóng thủ đô và ra sân với tinh thần quyết chiến để tìm cơ hội vào bán kết.

“Trước trận đấu, các cháu cũng lo lắng lắm vì bên kia mạnh hơn. Chúng tôi động viên nhau cố gắng thôi. Chúng tôi dự đoán Hà Nội T&T đã đủ điểm sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Vì vậy, S.Khánh Hòa đã chơi cố gắng và may mắn đã thuộc về chúng tôi”, ông Thống cho biết. 

Trọng Sứng ăn mừng bàn thắng cho S.Khánh Hòa - Ảnh: Khả Hòa

Trước Hà Nội T&T lạ lẫm với hầu hết lần đầu đá chính, S.Khánh Hòa đã chủ động áp sát từ đầu và có trận đấu hay nhất từ đầu giải. May mắn đã đến khi Duy Quân tận dụng sự thiếu ăn ý của hàng thủ Hà Nội T&T để tung ra cú dứt điểm thành công mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng sớm đã giúp S.Khánh Hòa càng chơi càng tự tin, trong khi các cầu thủ dự bị của Hà Nội T&T lần đầu đá chính có phần bối rối trước lối đá bốc lửa của S.Khánh Hòa. Đến hiệp 2, HLV Hồng Minh tung Văn Tới và Tuấn Hải vào sân để tăng cường sức mạnh cho Hà Nội T&T.

Tuy nhiên, khi những điều chỉnh này chưa cho ra tác dụng thì phút 67, Nguyễn Trọng Sứng đã nhân đôi cách biệt cho S.Khánh Hòa từ một đường phản công nhanh.

S.Khánh Hòa vào bán kết với tư cách nhì bảng A - Ảnh: Khả Hòa
Sau bàn thắng này, nhiệt độ trận đấu đã tăng hơn khi các cầu thủ trẻ Hà Nội T&T chạm tự ái và bắt đầu đá máu lửa hơn. Sau rất nhiều cơ hội, họ đã có được bàn thắng danh dự ở phút 89 do công Tuấn Hải. Bàn thắng thứ 5 từ đầu giải của cầu thủ này.

Với chiến thắng này, S.Khánh Hòa đã vào bán kết trong tư cách ngôi nhì bảng A với 5 điểm. HLV Ngọc Thống cho biết: “Mục tiêu của S.Khánh Hòa ở giải này là vào vòng chung kết. Đã có mặt ở đây rồi, chúng tôi xác định đi đâu cũng được.

Các em Viettel đá chững chạc, kỹ chiến thuật đầy đủ. Họ là đội bóng lớn có những em đá hạng Nhì và lên hạng Nhất. Mình 6, họ 10 thôi. Chúng tôi không dám đọ cao. Cứ ra sân thi đấu hết mình phục vụ khán giả là được rồi”.

HLV Hồng Minh trong buổi họp báo - Ảnh: Quốc Việt

Trong khi đó, ông Hồng Minh bước vào phòng họp báo với thái độ khá bực dọc. Cựu tiền vệ của Hà Nội T&T này trước câu hỏi về trận thua đã ví đội bóng của mình với... Barca: “Bóng đá có thắng có thua. Thắng mãi sao được. Mạnh như Barca còn thua.

Về 8 sự thay đổi, mục tiêu tôi đặt ra là 1 điểm nhưng các cháu không làm được. Đây là sân chơi trẻ, tôi muốn phải xanh sạch đẹp. Đội tôi đặt mục tiêu vào bán kết, những cầu thủ chưa được đá thì sẽ được đá”.

Tiền vệ Duy Khánh ghi 4 bàn trong chiến thắng 5-2 của B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Ở trận đấu còn lại trên sân Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa, Becamex Bình Dương giành chiến thắng 5-2 trước An Giang nhưng ngậm ngùi bị loại. Tiền vệ Trần Duy Khánh - dự tuyển U.23 Việt Nam - thi đấu xuất sắc với 4 lần lập công cho Becamex Bình Dương ở các phút 13, 15, 21 và 43. Bàn thắng còn lại của Becamex Bình Dương ghi ở phút 90 do công Tống Anh Tỷ. Nỗ lực của các cầu thủ An Giang giúp họ có 2 bàn thắng ở phút 45 do công Huy Tín, phút 49 do công Công Tạo.

 
Lịch thi đấu lượt cuối bảng B lúc 15 giờ 30 ngày 22.3: 
Sân 19.8: Viettel - Bình Định 
Sân Trung tâm: PVF - QNK.Quảng Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.