Thắng U.21 Sydney FC sít sao, U.21 Myanmar vào tranh hạng ba

21/10/2013 17:47 GMT+7

(TNO) Bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Shine Thura ở phút 51, đội U.21 Myanmar đã có chiến thắng 1-0 trước U.21 Sydney để giành quyền vào chơi trận tranh hạng 3 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

(TNO) Bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Shine Thura ở phút 51, đội U.21 Myanmar đã có chiến thắng 1-0 trước U.21 Sydney để giành quyền vào chơi trận tranh hạng 3 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.

>> U.21 Malaysia thư giãn trước trận cầu quyết định
>> U.21 Báo Thanh Niên sẽ gặp lại U.21 Sydney FC ở chung kết
>> Khiển trách 2 cầu thủ U.21 'vượt rào' vào quán bar

 
U.21 Myanmar (giữa) đã thi đấu khá hay trước U.21 Sydney FC - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi trận đấu này diễn ra, U.21 Myanmar đứng cuối bảng xếp hạng khi mới chỉ có 1 điểm. Trong khi đó, U.21 Sydney lại đã giành quyền vào chơi trận chung kết. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi U.21 Myanmar vào trận với tinh thần quyết tâm cao hơn.

Ngay từ đầu trận, đội bóng do HLV Gerd Seize đã chủ động chơi áp sát. Lối chơi này đã khiến U.21 Sydney gặp nhiều khó khăn. Phút thứ 5, Myanmar đã đưa ra lời cảnh cáo đối phương khi Nyein Chan Aung có cú sút trúng cột dọc khung thành Sydney.

Ở trận này, lối chơi bóng dài của đội bóng Úc đã không tỏ ra hiệu quả. Các đường chuyền thường thiếu chính xác và dễ dàng bị hàng thủ Myanmar hóa giải. Dù có phần nhỉnh hơn trong việc kiểm soát bóng nhưng số cơ hội mà Sydney tạo ra lại không nhiều.

Trong khi đó, Myanmar lại tạo ra được một số tình huống nguy hiểm. Có thể kể đến pha tạt bóng vào trung lộ của Soe Min Tun khiến thủ môn Tristan Prendergast phải rất vất vả mới cản phá được ở phút 12.

 
Shine Thura (13), tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận đấu - Ảnh: Khả Hòa

Sau hiệp 1 không bên nào ghi được bàn thắng, Myanmar bất ngờ tăng tốc ở đầu hiệp 2. Phút 51, từ pha tấn công bên cánh phải, bóng được tạt vào trong và Shine Thura đã chọn điểm rơi chính xác đánh đầu hạ thủ môn Prendergast mang về bàn thắng mở tỷ số cho Myanmar.

Bất ngờ bị thủng lưới, U.21 Sydney dồn lên tấn công khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ vẫn không thể tạo ra sự khác biệt. Trong khi các pha phản công của Myanmar tỏ ra rất nguy hiểm.

Thura đã có một trận đấu chói sáng khi liên tục khuấy đảo hàng thủ U.21 Sydney. Nếu may mắn hơn trong các pha dứt điểm ở các phút 70, 74 và 76 thì tiền đạo này đã có thể ghi thêm bàn thắng cho đội nhà.

Với chiến thắng này, U.21 Myanmar đã có 4 điểm sau 4 trận đấu, vượt qua U.21 Singapore (2 điểm) để giành quyền vào chơi trận tranh hạng 3.

Phát biểu sau trận đấu HLV Gerd Seize của U.21 Myanmar nói: "Chúng tôi thắng là hoàn toàn xứng đáng. Đây là trận đấu hay nhất của Myanmar kể từ đầu giải.

Chúng tôi không muốn gặp đội chủ nhà (U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên - NV) và dự đoán của riêng tôi, chúng tôi sẽ gặp lại Malaysia ở trận tranh hạng ba".

Mặc dù bị thua nhưng HLV Steve Corica của U.21 Sydney vẫn không lấy làm thất vọng, ông nói: "Tôi có chút không hài lòng về màn trình diễn của cầu thủ hôm nay, nhưng kết quả đã phản ánh đúng diễn biến của trận đấu.

Thực tế, chúng tôi đang chuẩn bị cho trận chung kết và tôi đánh giá cao U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên. Tôi đánh giá cao khả năng của đội chủ nhà".

Tân Lam - Sơn Tùng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.