Thắng vẫn chưa hết lo

17/03/2010 12:37 GMT+7

Sau 3 trận chỉ hòa và thua, chiều qua B.Bình Dương đã tìm được cảm giác chiến thắng sau khi vượt qua Victory SC với tỷ số 3-0.

Philani tung cú đá vô-lê ghi bàn thắng thứ hai cho Bình Dương (Ảnh: Bạch Dương)

Sau 3 trận chỉ hòa và thua, chiều qua B.Bình Dương đã tìm được cảm giác chiến thắng sau khi vượt qua Victory SC với tỷ số 3-0.

Chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giải tỏa được phần nào sức ép. Tuy nhiên, 3 điểm đội chủ nhà có được chủ yếu do đẳng cấp của đội khách Victory SC quá yếu.

Không cần gây quá nhiều sức ép về phía khung thành Victory SC, B.Bình Dương cũng sớm khiến hàng phòng ngự đội khách phải mắc sai lầm. Phút 19, Vũ Phong có pha đi bóng lắt léo khiến hậu vệ Victory SC phải phạm lỗi trong vòng cấm và Kesley dễ dàng mở tỷ số. Đến phút 33, Philani chỉ cần thực hiện một pha hãm bóng bằng ngực cơ bản cũng loại được hậu vệ đối phương để vô-lê vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0. Minh Chuyên trong hiệp 2 cũng có được bàn thắng khá may mắn ở phút 66. Trong khi đó, Victory SC có cơ hội ghi bàn danh dự nhưng không thực hiện thành công trên chấm phạt đền.

Dù giành thắng lợi dễ dàng nhưng người hâm mộ B.Bình Dương không thể yên tâm sau trận đấu này. Nhiều cầu thủ đội chủ nhà vẫn cho thấy sự mệt mỏi và hàng tiền đạo bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ngoài ra, rất nhiều đường chuyền hỏng và khống chế bóng thiếu chính xác của B.Bình Dương khiến khán giả trên sân phải ngao ngán. Vũ Phong dù có một lần tỏa sáng nhưng chưa cho thấy được phong độ tốt nhất khi dứt điểm kém trong nhiều tình huống thuận lợi. Trung vệ Thanh Tùng trong lần đầu được ra sân chỉ cho thấy sự thất vọng. Tân binh người Nam Định này đã phạm lỗi rất không đáng có khiến B.Bình Dương phải chịu phạt đền. Sự nóng nảy cũng khiến Thanh Tùng phải nhận thẻ vàng trong một tình huống sau đó. B.Bình Dương dù giành thắng lợi nhưng vẫn chưa cho thấy sinh khí mới để vượt qua cuộc khủng hoảng.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Sriwijaya (Indonesia) đã giành thắng lợi 6-1 trước Selangor (Malaysia) trên sân nhà để leo lên ngôi đầu bảng.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Ali đội Victory: “Sự khác biệt của trận đấu đó là việc Bình Dương là một đội bóng lớn, sử dụng nhiều cầu thủ ngoại chuyên nghiệp bên cạnh những cầu thủ nội giỏi. Còn chúng tôi là một đội bóng nhỏ nghiệp dư, các cầu thủ của tôi phải sống bằng nghề khác chứ không phải sống bằng đá bóng, vì vậy chiến thắng thuộc về Bình Dương là hợp lý. Lần trước đến Việt Nam thi đấu với Hòa Phát.HN chúng tôi có 2 cầu thủ ngoại, nhưng bây giờ đội chúng tôi không còn cầu thủ ngoại nào”._B.D

HLV Mai Đức Chung: “Tôi hài lòng về tỷ số nhưng chưa hài lòng về trận đấu. Nếu tiền đạo đội bạn dứt điểm tốt, chúng tôi đã phải nhận những bàn thua. Hôm nay tôi đã thay người và điều chỉnh chiến thuật ở hiệp hai, nhưng vấn đề vẫn là con người. Tôi không chê cầu thủ của mình, nhưng một số cầu thủ vào thay đã không bắt kịp với lối chơi của đội, thành ra sự điều chỉnh cũng không hiệu quả”.

Đội hình thi đấu

B.Bình Dương: Thế Anh, Quang Thanh (Vũ Ân, 57’), Văn Hải, Osita, Hoàng Vương, Minh Chuyên, Hữu Thắng, Vũ Phong (Thanh Tùng, 78’) De Jesus, Huỳnh Kesley (Anh Đức, 63’), Philani

Victory SC: Sifan, Afiu, Mukhtar (Mohamed, 77’), Jambe, Simaz, Shafiu, Faisal, Sinaz, Oppo, Ali, Sabah

Bàn thắng:

B.Bình Dương: Kesley (19’), Philani (33’), Minh Chuyên (66’)

Thẻ vàng:

B.Bình Dương: Thanh Tùng (88’)

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.