Thắng vào vòng 2

21/04/2010 00:21 GMT+7

Cơ hội cho Becamex Bình Dương nối gót SHB Đà Nẵng vào vòng 2 AFC Cup sẽ được định đoạt vào chiều nay trên sân Gò Đậu nếu đội bóng của tân HLV Đặng Trần Chỉnh giành được chiến thắng trước đối thủ Selangor đến từ Malaysia.

2 HLV Devan Kuppusamy và Đặng Trần Chỉnh (thứ hai và ba từ phải sang) cùng 2 học trò đều quyết thắng trước trận đấu - Ảnh: Bạch Dương

Cơ hội cho Becamex Bình Dương nối gót SHB Đà Nẵng vào vòng 2 AFC Cup sẽ được định đoạt vào chiều nay trên sân Gò Đậu nếu đội bóng của tân HLV Đặng Trần Chỉnh giành được chiến thắng trước đối thủ Selangor đến từ Malaysia.

Tình hình bảng F sau 4 lượt trận cho thấy chưa đội nào trong 4 đội Sriwijaya (Indonesia, 7 điểm), Bình Dương (BD, 7 điểm), Selangor (4 điểm) và Victory (Maldives, 4 điểm) mất hy vọng. Bởi thế lượt trận thứ 5 vòng bảng chiều nay hoặc sẽ ngã ngũ hoặc tiếp tục giằng co cho đến lượt trận cuối tuần sau. Căn cứ vào thực lực và khả năng mà 4 đội đã thể hiện trong những lượt đấu qua thì với lợi thế sân nhà ở vòng này, cả Sriwijaya và BD đều có cơ hội chiến thắng đối thủ để sớm khép lại cục diện đua tranh ở bảng này.

Chính vì thế, trận đấu này rất quan trọng với BD. Không chỉ thắng để đặt chân vào vòng 2 mà thầy trò Đặng Trần Chỉnh cần phải thắng đậm để bảo đảm vượt hơn hiệu số với Sriwijaya (hiện BD đang là 5/2, còn đội bóng Indonesia là 8/3) nhằm tranh ngôi đầu bảng được đá trên sân nhà ở vòng 2. Hơn thế, BD cần thắng đậm vì cũng phải dè chừng một tình huống là nếu CLB Victory bất ngờ thắng Sriwijaya chiều nay và thắng luôn BD trận lượt đấu cuối thì khi đó có thể xảy ra tình huống cả 3 đội BD, Victory và Sriwijaya đều 10 điểm và phải xét chỉ số phụ.

Đây là trận đấu vừa dễ vừa khó cho BD. Dễ vì thực lực của Selangor không quá mạnh, không có cầu thủ ngoại nào trong đội hình do LĐBĐ Malaysia cấm các đội bóng thuê ngoại binh thi đấu. Hơn nữa, BD từng có kinh nghiệm thắng đậm đến 8-2 trước một đội bóng Malaysia khác là Kedah năm rồi cũng trên sân Gò Đậu, nên hoàn toàn có thể áp đặt được thế trận. Nhưng khó vì lượt đi BD từng thủ hòa vất vả 0-0 trên sân của Selangor và thường khi trận đấu với một đội bóng Malaysia được đặt vào trong bối cảnh buộc phải thắng thì hay xuất hiện vấn đề tâm lý. Đội tuyển U.23 VN của HLV Calisto đã phải trả giá đau đớn khi thua Malaysia trong trận chung kết SEA Games 25 và mới đây tuyển futsal VN cũng thất bại choáng váng trước Malaysia tại giải vô địch Đông Nam Á. Đừng quên trong đội hình Selangor có 6 tuyển thủ quốc gia và 4 tuyển thủ U.23 Malaysia.

Hôm qua, trong cuộc họp báo HLV Đặng Trần Chỉnh cho biết tiền đạo đang có phong độ tốt Anh Đức bị chấn thương chưa chắc ra sân. Nếu Đức không thể thi đấu thì rất khó cho BD vì trong liên tiếp mấy trận vừa qua chính tài nghệ của Anh Đức đã giải cứu nhiều lần cho BD. Như bàn mở tỷ số vào lưới Sriwijaya bằng cú đánh đầu dũng mãnh phá thế bế tắc và 2 bàn thắng trên sân Thống Nhất giúp BD lật ngược tình thế rất ngoạn mục trước Navibank Sài Gòn. Chỉ cần đầy đủ đội hình tấn công và thật quyết tâm thì BD có thể thắng sớm và khi đó việc thắng tiếp bao nhiêu bàn sẽ dễ dàng được tính đến vì trận Sriwijaya gặp Victory đá sớm hơn đến 2 tiếng đồng hồ (lúc 16 giờ).

Đà Nẵng và Cảng Thái Lan vào vòng 2

Với trận hòa 0-0 không mấy hấp dẫn chiều qua, trong đó tình huống hay và đáng tiếc nhất là cú sút bật xà của Gaston Merlo ở đầu hiệp 2, cả hai đội SHB Đà Nẵng và Cảng Thái Lan đều chính thức vào vòng 2 và xếp luôn 2 vị trí nhất nhì. ĐN có 13 điểm đứng nhất bảng sẽ gặp đội nhì bảng đấu của BD, còn Cảng Thái Lan (8 điểm) sẽ gặp đội nhất bảng của BD. (V.M)

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.