Thanh Hậu - 'nhân tố bí ẩn' của U.19 Việt Nam thời... hậu Công Phượng?

13/08/2015 21:19 GMT+7

(TNO) Không khó để nhận ra đội tuyển U.19 Việt Nam dưới thời tân HLV Hoàng Anh Tuấn, tiền vệ trẻ của HAGL Phan Thanh Hậu chính là nhân tố quan trọng nhất.

(TNO) Không khó để nhận ra đội tuyển U.19 Việt Nam dưới thời tân HLV Hoàng Anh Tuấn, tiền vệ trẻ của HAGL Phan Thanh Hậu chính là nhân tố quan trọng nhất.

Thanh Hậu (32) trong màu áo U.19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U.19 Đông Nam Á 2015 - Ảnh: Minh Tú
Trong trận đấu giao hữu (với U.19 Lào) nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 Đông Nam Á 2015 sắp diễn ra vào cuối tháng 8 này, Thanh Hậu chính là cầu thủ đã mở tỷ số giúp U.19 Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số 3-1.

Ở trận đấu hôm qua, Thanh Hậu với những kỹ năng chơi bóng hoàn toàn vượt trội, đã thật sự ghi điểm trong mắt ông thầy mới.

Xuất thân từ lò đạo tạo HAGL Arsenal JMG, Thanh Hậu được nhắc đến như là một sản phẩm tuyệt vời nhất khi anh là cầu thủ duy nhất được tờ The Guardian chọn vào danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh (2014). 

Mặc dù có thân hình mảnh mai có vẻ không hợp với cầu thủ bóng đá cho lắm, nhưng bù lại, tiền vệ này sở hữu nền tảng kỹ thuật tuyệt vời, óc quan sát cực tốt và cái chân trái đầy... ma thuật. 
Thanh Hậu (trái) được HLV Guillaume Graechen đánh giá cao - Ảnh: Độc Lập
Trong bài giới thiệu về Thanh Hậu, phóng viên nổi tiếng John Duerden của The Guardian cũng đã viết: “Thanh Hậu là cầu thủ trung tâm của hàng tiền vệ U.19 Việt Nam. Anh có cái chân trái khéo léo và tung ra những đường chuyền ngắn, dài rất thông minh làm rối hàng phòng ngự đối phương”.

Ở HAGL, Thanh Hậu luôn được HLV Guillaume Graechen đánh giá cao. "Nếu Hậu phát triển đúng, em có thể đi xa. Em ấy đã có kỹ thuật, sức bền, thể lực. Điều Hậu cần phát triển là cơ bắp và thể hình. Cậu ấy cũng cần kinh nghiệm nữa. Tương tự, như tôi đã nói, Thanh Hậu cũng có nhiệm vụ phải giữ cái đầu tỉnh táo trên đôi vai của mình”, ông thầy người Pháp từng chia sẻ với Thanh Niên Online về cậu học trò cưng này.
Thanh Hậu được cáng ra sân sau một pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ U.19 Lào - Ảnh: Minh Tú
Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất về Thanh Hậu chính là thể hình anh quá mong manh và dễ gặp chấn thương. Điều đó đã được chứng minh khi cầu thủ này chỉ vừa mới trở lại sau khi dính chấn thương lưng trong một buổi tập. Trong trận đấu hôm qua, tiền vệ của HAGL cũng đã buộc phải sớm rời sân vì chấn thương bởi pha vào bóng quyết liệt của một cầu thủ U.19 Lào.

Với việc Thanh Hậu luôn thi đấu xông xáo, đôi khi tham bóng và luôn cố gắng giữ bóng tạo thời gian và khoảng trống cho đồng đội di chuyển nên chắc chắn sẽ rất dễ “ăn đòn” từ đối thủ. Chấn thương bởi vậy cũng luôn là nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng cầu thủ mỏng cơm nhưng luôn chơi bóng đầy nhiệt huyết này.
Theo kế hoạch, ngày 20.8 U.19 Việt Nam sẽ sang Lào để tham dự giải U.19 Đông Nam Á diễn ra từ 22.8 đến 4.9. U.19 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng Myanmar, Malaysia, Singapore và Đông Timor. Trong khi đó, ở bảng A, việc U.19 Úc rút lui vào phút chót khiến bảng đấu này nhẹ nhàng hẳn với các đội: Thái Lan, Philippines, Campuchia, Brunei và Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.