Thành Lương đoạt Quả bóng vàng 2009

07/05/2010 13:49 GMT+7

* Kim Chi lần thứ tư đoạt Quả bóng vàng (TNO) Cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng VN lần thứ 15 đã vinh danh một gương mặt trẻ. Phạm Thành Lương, chàng tiền vệ cánh trái của Hà Nội ACB đã qua mặt những đàn anh để lần đầu tiên đứng trên bục cao nhất.

Thành Lương xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng ở mùa giải 2009 - Ảnh: Ngô Nguyễn

* Kim Chi lần thứ tư đoạt Quả bóng vàng

(TNO) Cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng VN lần thứ 15 đã vinh danh một gương mặt trẻ. Phạm Thành Lương, chàng tiền vệ cánh trái của Hà Nội ACB đã qua mặt những đàn anh để lần đầu tiên đứng trên bục cao nhất.

Kết quả trên do Ban tổ chức Báo Sài Gòn Giải Phóng công bố sáng nay (7.5). Trong một năm mà đội tuyển quốc gia VN không có nhiều đất để thể hiện thì chiến thắng của Lương "dị" đã được dự báo từ trước khi anh làm thủ lĩnh của U.23 VN tại SEA Games 25 vừa qua.

Mặc dù U.23 VN chỉ nhận chiếc HCB và khiến người hâm mộ thất vọng nhưng Thành Lương là một trong những nhân tố chơi tốt nhất của đội.

Ngoài ra, Thành Lương còn là một cầu thủ quan trọng ở cả tuyển quốc gia lẫn CLB Hà Nội ACB. Hiện tại, đội bóng của Lương đang dẫn đầu giải hạng Nhất và nhiều khả năng sẽ thăng hạng V-League mùa tới.


Thành Lương (trái) một trong những đầu tàu của các cầu thủ trẻ - Ảnh: Ngô Nguyễn

Với những ưu thế áp đảo trên nên thông tin Thành Lương sẽ chiến thắng đã được râm ran mấy ngày trước. Chiều tối qua nhiều tờ báo đã sớm khẳng định chủ nhân của Quả bóng vàng 2009 chính là anh.

Và cuối cùng Thành Lương đã giành chiến thắng với 301 điểm, đứng trên tiền vệ Vũ Phong (245 điểm) và thủ môn Tấn Trường (197 điểm).

Thang điểm bình chọn là 3-2-1 cho các vị trí Quả bóng vàng - bạc - đồng. Ban tổ chức phát ra 138 phiếu cho các phóng viên cùng các chuyên gia bóng đá, và thu lại 136 phiếu hợp lệ.

Cùng với Thành Lương, tiền vệ Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An) đã nhận được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2009. Cầu thủ Gaston Merlo (Đà Nẵng) giành giải Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất với 66 phiếu bầu.

Tôn vinh cựu binh

Ở cuộc đua dành cho các nữ cầu thủ, lão tướng Đoàn Thị Kim Chi (TP.HCM) giành Quả bóng vàng với 309 điểm, bỏ xa người đứng thứ hai là thủ môn Kiều Trinh (215 điểm) và trung vệ Đào Thị Miện (108 điểm). Cả ba gương mặt chiến thắng này đều là những công thần góp sức rất lớn trong chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển nữ tại SEA Games vừa qua.


Kim Chi lần thứ 4 giành danh hiệu Quả bóng vàng - Ảnh: T.L

Đây là lần thứ tư (các lần trước là những năm 2004, 2005, 2007) Kim Chi trở thành chủ nhân giải thưởng cao quý này. Ngoại trừ thủ môn Kiều Trinh còn sung sức và có thể tiếp tục cống hiến lâu dài, cả Kim Chi lẫn Đào Thị Miện đã nhiều lần công khai bày tỏ ý định giã từ đội tuyển. Tuy nhiên, do lực lượng còn hạn chế nên cả hai vẫn phải tiếp tục có mặt để góp sức cùng đội tuyển nữ quốc gia.

Lễ trao giải dành cho các tuyển thủ nam sẽ được tổ chức vào tối ngày 18.5 tại Nhà hát TP.HCM. Do tuyển nữ VN bận dự Asian Cup tại Thành Đô (Trung Quốc) nên Ban tổ chức sẽ trao giải khi lượt về giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia diễn ra vào tháng 6 tới.

T.Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.