Thất bại của ĐT.LA do một loạt sai lầm

10/05/2010 10:43 GMT+7

Hàng loạt sai lầm từ đầu mùa bóng của ban lãnh đạo đội ĐT.LA đã khiến đội bóng này đang lâm vào tình cảnh nguy hiểm trên bảng xếp hạng.

HLV Ricardo la mắng cầu thủ sau trận ĐT.LA thua HA.GL ở vòng 11 - Ảnh: Bạch Dương

Hàng loạt sai lầm từ đầu mùa bóng của ban lãnh đạo đội ĐT.LA đã khiến đội bóng này đang lâm vào tình cảnh nguy hiểm trên bảng xếp hạng.

Chuyện ĐT.LA rớt xuống tận vị trí thứ 11, chỉ cách vị trí rớt hạng đúng 1 trận thắng (ĐT.LA có 11 điểm, đội đang đứng 13 là M.Nam Định có 8 điểm) là bất ngờ lớn của mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đấy dường như là bất ngờ được dự báo từ trước khi nhìn hàng loạt bước đi sai lầm của đội chủ sân Long An.

Sai ở chính sách chuyển nhượng

Đầu mùa này, ĐT.LA lấy về trung vệ Chí Hùng (từ CS.Đồng Tháp), Quốc Tuấn (M.Nam Định), hậu vệ Anh Duy (HN.Tiền Giang), tiền đạo Thanh Bình (HA.GL), Kim Long (CS.Đồng Tháp), cùng các ngoại binh như Danny David, trung vệ Asman, thủ môn Madjovski. Trong số những người trên, chỉ có Danny David và thủ môn Madjovski làm hài lòng người hâm mộ, còn những cầu thủ khác đều không thể hiện được mình tại ĐT.LA. Thậm chí, trung vệ Chí Hùng chưa được chơi trận chính thức nào trong mùa giải năm nay vì chấn thương.

Theo chúng tôi tìm hiểu, quỹ chuyển nhượng đầu mùa của ĐT.LA không hề thấp, nhưng họ vẫn lấy toàn “hàng dởm”. Điều đó cho thấy sai lầm trong chính sách tuyển người của GĐĐH Phạm Phú Hòa – người chịu trách nhiệm trực tiếp đàm phán những vụ chuyển nhượng của ĐT.LA.

ĐT.LA hủy kế hoạch thiết quân luật

Ban đầu, HLV Ricardo muốn các cầu thủ ở tập trung ngay sau thất bại của đội nhà trước HA.GL hôm 8.5. Tuy nhiên, giờ chót, sau khi đội trưởng Phan Văn Tài Em thương lượng với HLV Ricardo, vị HLV người Bồ Đào Nha đã cho các cầu thủ xả hơi, đến ngày hôm nay (10.5), chứ không muốn làm căng với họ.

Sai ở chính sách nhập tịch cho ngoại binh

Đầu mùa, ĐT.LA tính đến chuyện nhập tịch cho Tshamala và Issawa. Thậm chí, họ còn vội vã đăng ký hai cầu thủ trên vào danh sách cầu thủ nội dù chưa thể thực hiện thành công việc nhập tịch.

Nước cờ sai ấy khiến ĐT.LA giờ bỏ phí Issawa, dù bản thân họ rất cần một tiền vệ trung tâm có khả năng làm bóng cỡ tiền vệ người Thái. Cũng chính vì tính sai nước cờ mà ĐT.LA phải “nuôi báo cô” Issawa hơn một năm qua, dù anh này chẳng đá được trận đấu chính thức nào. Cũng may là giờ chót, ĐT.LA kịp đăng ký Tshamala với tư cách ngoại binh để cầu thủ này kịp dự giai đoạn 1 V-League, nếu không họ còn mệt nữa.

Loay hoay với vị trí HLV

Mùa giải chưa đi hết nửa chặng đường, ĐT.LA đã sử dụng 3 HLV khác nhau là Jose Luis, Trần Công Minh và Ricardo Formosinho.

Thay HLV nhiều nên thật khó để họ giữ được sự ổn định của mình. Ngoài ra, với một đội có lực lượng mỏng, sở hữu một lực lượng già nua, thường xuyên gặp chấn thương như ĐT.LA thì điều quan trọng nhất là họ phải cải thiện đội ngũ cầu thủ chứ không phải thay HLV, bởi các HLV có tài cách mấy cũng khó thành công ở một đội có lực lượng quá kém như ĐT.LA. Vì vậy khi HLV Ricardo phát biểu “Mourinho có nắm ĐT.LA cũng chẳng làm được gì!” không phải là không có lý.

Tung Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.