Thất bại nặng nề tại Thanh Hóa, HLV Chu Đình Nghiêm phê phán Hà Nội

11/05/2019 20:22 GMT+7

Có tin được không? Hà Nội bị Thanh Hóa đánh bại với tỷ số 4-1. Cũng có tin được không? Một trung vệ khéo như Trần Đình Trọng mà mắc lỗi đến mức bị truất quyền thi đấu. Một ngày rất buồn cho đội bóng của bầu Hiển nhưng lại là một ngày đại cát đối với đội bóng của bầu Đệ.

Cứ sau mỗi bàn thắng của đội nhà, bầu Đệ lại có những cử chỉ ăn mừng đáng yêu không thể tả. Ông múa may, cười nói hớn hở hoặc nhảy lên như một đứa trẻ. Giai đoạn đầu mùa, Thanh Hóa tưởng như không “sống” nổi khi nhà tài trợ cũ xin rút. Kết quả thi đấu bết bát, lòng cầu thủ bất an. Thậm chí đã có lúc báo chí còn phải đặt câu hỏi: Phải chăng Thanh Hóa sẽ là ứng viên cho một suất xuống hạng vào năm sau?

tin liên quan

Á quân V-League đang trượt dài
Kết thúc mùa giải 2018, nhà tài trợ FLC dứt áo ra đi sau thời gian đầu tư nhiều tiền của mà không thể vô địch, CLB Thanh Hóa đành phải trở về với bộ máy hoạt động do Sở Văn hóa - Thể thao quản lý.
Trong bối cảnh nước sôi lửa bỏng, lãnh đạo tỉnh TH đã phải cầu cứu đến bầu Đệ. Và sự nhập cuộc kịp thời của ông bầu nổi tiếng máu bóng đá đã mang đến sức sống hoàn toàn mới cho đội bóng xứ Thanh. CLB được nhận lương thưởng đầy đủ, các khoản trợ cấp khác không còn bị cắt và mức thưởng rất cao cho mỗi trận thắng quả thực như “liều thuốc” đắt giá, vực dậy tinh thần cho từng thành viên. Trận đấu chiều 11.5 quả thực là một phần thưởng quá ngọt ngào, nhất là đối phương vốn được đánh giá là cực mạnh và chưa nếm mùi thất bại suốt 8 vòng trước đó.
Trọng Hùng mở tỷ số phút 19 - mở đầu cho chiến thắng ngọt ngào Minh Tú
Mới phút 19, cầu thủ Trọng Hùng đã gây bất ngờ với bàn thắng mở tỷ số. Phút 27, Rimario nâng lên 2-0. Phút 39, Gramo ghi bàn thứ 3 từ chấm phạt đền. Điều đáng nói là pha phạm lỗi của Đình Trọng trong vòng cấm dẫn đến bàn thua thứ 3 này. Trong pha đua tốc độ, Trọng không thể theo kịp Rimario nên anh đã đành phải có đông tác, hòng “phá nát” đường tấn công của đối thủ. Trọng tài Hiền Triết lập tức "tặng" Trọng một thẻ đỏ.
HLV Chu Đình Nghiêm bình luận về tình huống này như sau: “Đình Trọng không cố tình, quả đó có thể thẻ vàng. Cậu ấy chỉ là rướn bóng rồi vấp ngã còn nếu cậu ấy bỏ bóng đá người thì chúng tôi chấp nhận. Hôm nay Hà Nội quả là không may mắn”.
Thanh Hóa ăn mừng chiến thắng 4-1 Minh Tú
Còn HLV Nguyễn Đức Thắng của Thanh Hóa phân tích: “Với bất kỳ hậu vệ hay trung vệ nào nào khi gặp tiền đạo nhanh, mạnh, khôn ngoan, đều dễ mắc sai lầm. Những tình huống ấy bất khả kháng, không phạm lỗi thì sẽ có bàn thua. Tôi chia sẻ với Trọng vì tôi cũng từng là hậu vệ. Việc ngăn các tiền đạo như Rimario là rất khó. Tôi không biết phải nói cảm xúc thế nào nữa. Cầu thủ của tôi đã chơi rất hay, quả cảm, hơn lý, thực hiện còn hay hơn, tốt hơn cả chiến thuật mà tôi đề ra. Chúng tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn nhưng giờ thì tốt hơn rồi”.
Hà Nội cũng có một bàn do công của Omar nhưng cuối trận dính thêm bàn thua nữa. Xuân Cường – cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đã ấn định tỷ số 4-1 cho Thanh Hóa. Hãy nghe HLV Chu Đình Nghiêm giải bày: “Thất bại vào thời điểm này sẽ giúp Hà Nội phải thừa nhận ra một vấn đề. Cầu thủ đừng nghĩ mình là nhà vô địch hoặc nghĩ là mình không thể bị đánh bại. Nghĩ thế là phải trả giá đấy. Sau trận thua này, Hà Nội phải xem xét lại mình để tiến lên phía trước. Cầu thủ phải hướng đến sự tôn trọng đối thủ. Không tôn trọng thì dễ phải nhận hậu quả nặng nề”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.