Thầy cũ của siêu sao Cristiano Ronaldo: ‘Tuyển Việt Nam rất nguy hiểm’

Quốc Việt
Quốc Việt
08/01/2019 14:32 GMT+7

Sau chiến thắng 5-0 trước Yemen, HLV trưởng Iran Carlos Queiroz rất hài lòng, nhưng khi nhắc đến Việt Nam ông thầy cũ của siêu sao Cristiano Ronaldo lập tức lặp đi lặp lại từ ‘rất nguy hiểm’.

Đặc biệt, trong phần phát biểu của mình HLV Carlos Queiroz cho biết ông nắm rất rõ tình hình bóng đá Việt Nam nhờ những mối lương duyên riêng.
Ông cho biết: “Tôi biết rõ bóng đá Việt Nam nhờ một người bạn rất thân từng làm việc tại đây. Đó là HLV Ricardo Formosinho. Tôi nắm được kết quả 1 năm qua của bóng đá Việt Nam. Rất tuyệt vời, đặc biệt là chức vô địch AFF Cup 2018.
Ngày 8.1, tôi sẽ xem kỹ Việt Nam đá với Iraq để biết rõ hơn nữa về đội bóng này. Tôi cũng có kênh riêng để có những thông tin cần thiết qua người bạn của mình và khẳng định rằng Việt Nam rất nguy hiểm”.
Người bạn cựu HLV trưởng Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha nhắc đến chính là HLV Ricardo Formosinho. Ông từng làm việc tại Việt Nam trong màu áo Long An và B.Bình Dương tại V-League 2010 và 2011.
HLV Ricardo Formosinho từng nổi tiếng ăn ý trong quá trình làm trợ lý cho HLV Jose Mourinho tại Porto và Real Madrid. Ông Ricardo Formosinho vẫn khoe rất thân với HLV Carlos Queiroz.
Ở trận ra quân, HLV Carlos Queiroz sau vài phút đầu phải chờ đợi khi một số vị trí có chút căng thẳng đã có thể thoải mái khi Iran phá vỡ thế bế tắc ở phút 12 và khép lại bằng chiến thắng đậm 5-0 trước Yemen.
Các cầu thủ Iran đã có màn thị uy ấn tượng với chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Yemen Ngọc Linh
Ở trận tiếp theo ngày 12.1, Iran sẽ gặp Việt Nam và HLV Carlos Queiroz đã có những đánh giá khá sắc sảo về đội quân của HLV Park Hang-seo, với kiến thức tư vấn từ người bạn thân Ricardo Formosinho.
“Chúng tôi sẽ phải rất cẩn thận vì cầu thủ Việt Nam rất nhanh. Họ chơi thứ bóng đá tốc độ và hàng thủ được tổ chức tốt. Iran sẽ phải tấn công với sự dè chừng rất cao bởi Việt Nam rất, rất nguy hiểm trong những pha phản công”.
HLV Carlos Queiroz thực sự tôn trọng cách HLV Park Hang-seo nhào nặn tuyển Việt Nam thành tập thể rất khó bị đánh bại Ngọc Linh
Quay trở lại trận đại thắng Yemen 5-0, cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson tỏ ra khá hài lòng: "Đây là trận ra quân nên ban đầu các cầu thủ hơi căng thẳng. Nhưng sau đó chúng tôi cố  gắng tăng tốc trận đấu và buộc Yemen để lộ sai lầm.
Từng bước một, Iran tạo ra những cơ hội và bàn thắng đến như kết quả tất yếu. Tôi rất hài lòng và cảm kích các học trò đã chơi bóng đầy trách nhiệm và tập trung. Yemen đã chống cực tới cùng và không bỏ cuộc nhưng hôm nay Iran là đội bóng đã chơi hay hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.