'Thầy Giôm' tin tưởng Công Phượng sẽ bùng nổ trước SLNA

11/04/2015 18:55 GMT+7

(TNO) Trước trận đại chiến giữa 2 lò đào tạo trẻ được coi là tốt nhất Việt Nam hiện nay, HLV Guillaume Graechen đã dành cho Thanh Niên Online cuộc trao đổi ngắn.

(TNO) Trước trận đại chiến giữa 2 lò đào tạo trẻ được coi là tốt nhất Việt Nam hiện nay, HLV Guillaume Graechen đã dành choThanh Niên Online cuộc trao đổi ngắn.
HLV Graechen đã lên các phương án để đối phó SLNA - Ảnh: Minh Trần
Tiếp tục cuộc chiến tại V-League 2015 sau gần 2 tháng nghỉ ngơi dành chỗ cho U.23 Việt Nam, cùng với việc có tới 10 cầu thủ được triệu tập phục vụ cho vòng loại U.23 châu Á, rất nhiều người kỳ vọng HAGL sẽ làm mới mình bằng "cú hích" tới từ những tuyển thủ U.23 Việt Nam trở về CLB. 

Tuy nhiên HLV Graechen khẳng định rằng đội bóng của ông sẽ không có 1 cú hích nào sau giai đoạn đầu của mùa giải. "Thực tế, HAGL mất tới 10 cầu thủ trong đội hình chính lên làm nghĩa vụ quốc gia. Trong suốt gần 2 tháng đó, chúng tôi không có cơ hội được làm việc với nhau, toàn bộ quá trình tập luyện trong thời gian này tôi phải sử dụng những cầu thủ dự bị.

Trong khi đó, chỉ có 2 cầu thủ là thường xuyên được thi đấu tai giải đấu đó, vì thế 2 người này có thể họ sẽ cảm thấy hưng phấn, nhưng số còn lại thì không. Chính vì vậy, tôi không nghĩ là những cầu thủ lên tuyển sẽ tạo được cú hích cho đội bóng", HLV Graechen nhận định.
Xuân Trường vẫn chưa thể thi đấu - Ảnh: Minh Trần
Chia sẻ thêm về tình trạng chấn thương của các học trò, vị thuyền trưởng người Pháp này cho biết: "Trước khi các học trò của tôi lên tập trung đội tuyển U.23, Thanh Tùng và Tuấn Anh có gặp một chút vấn đề về sức khỏe, trong khi Xuân Trường bị chấn thương khá nặng. Vì vậy nói rằng nhiều cầu thủ chấn thương khi lên tuyển là không chính xác. Chỉ có duy nhất Hồng Duy gặp chấn thương trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á vừa qua, đây là điều thực sự đáng tiếc. Hiện tại vết thương của Thanh Tùng đã hồi phục, còn Tuấn Anh hoàn toàn có thể ra sân thi đấu trận đấu tới".

Một điều đáng chú ý là HLV Guillaume Graechen đã từng dẫn dắt lứa Công Phượng thi đấu giao hữu với đội U.19 SLNA 2 năm trước. Ở trận đấu đó các cầu thủ khóa 1 học viện JMG đã phải đối mặt với lối chơi thô bạo của đối phương khiến bầu Đức phải tuyên bố "cấm cửa" CLB SLNA giao hữu với những con cưng của mình. 

Nhiều người đã lật lại chuyện này như một lời cảnh báo tới thầy trò HLV này. Tuy nhiên "thầy Giôm" khẳng định đã chuẩn bị những phương án đề phòng. "Tôi đã xem lại băng ghi hình các trận đấu của CLB SLNA để hiểu thêm về đối thủ sắp tới của mình. Họ thể hiện 2 lối chơi hoàn toàn khác biệt trên sân bóng. Đôi lúc họ cho thấy mình thực sự biết chơi bóng, như trận thắng SHB. Đà Nẵng. Nhưng khi cần họ sẵn sàng chơi rắn, thậm chí thô bạo như 2 trận đấu gặp Thanh Hóa và Hà Nội T&T. Tất nhiên tôi đã chuẩn bị những phương án để đối phó với cả 2 cách chơi trên của đội chủ nhà", thuyền trưởng này nói.
Công Phượng tập rất sung để chuẩn bị đối đầu với đội bóng quê hương
Trận đấu vào chiều chủ nhật tới trên sân Vinh được nhiều người hâm mộ xứ Nghệ chờ đón, bởi đây là chuyến hồi hương đầu tiên của Công Phượng kể từ khi gia nhập lò HAGL JMG. Nhận xét về trận đấu này, HLV Graechen hoàn toàn tin tưởng rằng cậu học trò cưng của mình sẽ bùng nổ và chơi một trận đấu thăng hoa đầy cảm xúc. 

"Công Phượng sẽ rất phấn khích khi trở về quê hương thi đấu. Đặc biệt là khi cậu ấy nhận được nhiều sự ủng hộ trên khán đài từ gia đình, người thân, và người hâm mộ quê hương. Tôi tin Công Phượng sẽ hưng phấn hơn khi thể hiện mình và sẽ chơi bùng nổ. 

Bản thân tôi cũng sẽ truyền đạt những kinh nghiệm của mình khi còn là cầu thủ cho cậu ấy, để Phượng biết cách chơi bóng ra sao khi được trở về quê hương thi đấu trước sự chứng kiến của người hâm mộ quê nhà", ông thầy này nói.

Chiều nay, CLB HAGL sẽ có buổi tập làm quen sân Vinh trước khi bước vào trận chiến được người hâm mộ cả nước chú ý theo dõi trước CLB chủ nhà SLNA vào lúc 17 giờ ngày 12.4. Thanh Niên Online sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.