Thầy Park chọn ai thay Trọng Hoàng ở hành lang cánh phải tuyển Việt Nam?

12/05/2021 14:41 GMT+7

Trọng Hoàng sẽ vắng mặt ở trận gặp Indonesia do đã nhận đủ số thẻ phạt, vậy trong 4 cái tê còn lại có thể đá cánh phải trong đội tuyển bóng đá Việt Nam là Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Trần Văn Kiên và Phạm Xuân Mạnh, ai đủ sức đảm đương.

Trong 3 trận đấu còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Trọng Hoàng ở trận đầu do anh bị treo giò. Khả năng để tuyển thủ quốc gia sinh năm 1989 này ra sân trong 2 trận đấu tiếp theo cũng không cao do anh đang trong quá trình điều trị chấn thương gặp phải trong trận đấu với TP.HCM ở vòng đấu thứ 11 của V-League 2021. Tuy nhiên việc thiếu vắng Trọng Hoàng cũng không khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc phải quá lo lắng. Bởi trong tay ông đang có những cầu thủ chạy cánh phải rất chất lượng.
Trong danh sách 37 cầu thủ được triệu tập lần này, ngoài Trọng Hoàng còn có 4 cầu thủ có thể đảm đương được vị trí hậu vệ cánh phải. Đó là Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Phạm Xuân Mạnh (Sông Lam Nghệ An) và Trần Văn Kiên (Hà Nội).

Chàng trai đánh giày Tô Văn Vũ lên tuyển Việt Nam, nói chuyện đầy tự tin trước truyền thông

Ở mùa giải năm nay, Văn Thanh và Tấn Tài đang là những người thể hiện phong độ tốt hơn so với Xuân Mạnh và Văn Kiên.
Văn Thanh đá chính cả 12 trận mùa này, quán xuyến tốt hành lang cánh phải và đóng góp cho đội bóng phố Núi 2 bàn (vào lưới Viettel). Lên công về thủ nhịp nhàng, Văn Thanh đang chứng tỏ mình là 1 trong những hậu vệ cánh phải tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Khi cần, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai cũng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu được đảo qua cánh trái.
Trong khi đó Tấn Tài cũng không hề kém cạnh khi chỉ vắng mặt duy nhất 1 trận ở V-League 2021 (vì bị treo giò). Ghi tới 3 bàn thắng dù là một hậu vệ (vào lưới CLB TP.HCM, Đà Nẵng, Sài Gòn FC), Tấn Tài đang trở thành niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng quê hương ở mùa giải năm nay.

Hồ Tấn Tài ngày càng chơi hay ở hành lang phải

Minh Tú

Nếu đặt lên bàn cân, Văn Thanh có ưu thế hơn một chút về kinh nghiệm quốc tế. Tuy nhiên bù lại Tấn Tài chơi phòng ngự tốt hơn và sẽ là lựa chọn an toàn khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với những đối thủ mạnh. Ngoài ra, cầu thủ người Bình Định còn mang đến thêm phương án cho đội tuyển Việt Nam trong những tình huống cố định.
Bên cạnh đó, Xuân Mạnh và Văn Kiên cũng là những lựa chọn không tồi cho vị trí hậu vệ cánh phải ở đội tuyển Việt Nam. Không quá xuất sắc ở khả năng tấn công nhưng Xuân Mạnh có thể bù đắp bằng sự bền bỉ trong phòng ngự và lối chơi đeo bám quyết liệt, giống như những gì mà hậu vệ Sông Lam Nghệ An này từng thể hiện tại vòng chung kết U.23 châu Á 2018.
Trong khi đó, Văn Kiên được đánh giá cao hơn Xuân Mạnh ở khả năng tham gia tấn công với kỹ năng tạt bóng khá tốt. Tuy nhiên, thể hình hạn chế (cao 1m68) khiến hậu vệ của Hà Nội gặp bất lợi trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Văn Thanh, ứng cử viên thay chỗ Trọng Hoàng

Minh Tú

Với 4 cầu thủ chạy cánh phải có trình độ sàn sàn như nhau, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải trải qua một cơn đau đầu dễ chịu trong việc tìm người thay thế cho Trọng Hoàng ở trận gặp Indonesia cũng như trong trường hợp cầu thủ xứ Nghệ chưa kịp bình phục chấn thương để quay trở lại.
Rất co thể ông Park sẽ ưu tiên cho Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài vì không chỉ đá cánh phải tốt, cả 2 còn có thể đá hậu vệ trái (Văn Thanh từng nhiều lần đá ở vai trò này còn Tấn Tài cũng từng đá ở chung kết SEA Games năm rồi), còn Văn Kiên và Xuân Mạnh rất khó đi UAE trừ phi 1 trong 2 người được điền tên dự phòng cho Nguyễn Phong Hồng Duy (thay vì Lê Văn Xuân hay Đỗ Thanh Thịnh ở hàng lang trái) để là cầu thủ chạy cánh trái. Vê điểm này thì Xuân Mạnh có ưu thế hơn vì anh từng đá hậu vệ trái.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.