Thầy Park đã sử dụng cầu thủ như thế nào trong 3 trận vòng loại World Cup?

16/06/2021 17:21 GMT+7

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã khép lại với chiến tích lẫy lừng của ‘Những chiến binh Sao Vàng’ khi lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền góp mặt ở vòng loại cuối cùng.

Đóng góp lớn nhất vào chiến công này là HLV Park Hang-seo và các học trò - những người đã chơi 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 một cách xuất sắc, giúp bóng đá Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra. Vậy thầy Park đã sử dụng cầu thủ như thế nào trong 3 trận đấu vừa qua?
Mang tới UAE tổng cộng 29 cầu thủ nhưng do tính chất quyết định của các trận đấu tại vòng loại World Cup nên nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ sử dụng phần lớn là những cựu binh đã từng gắn bó với ông ở các giải đấu trước đó.
Tổng cộng HLV Park Hang-seo chỉ sử dụng 20 cầu thủ trong 3 trận đấu vừa qua ở những mức độ khác nhau. Dẫu sao con số này cũng đã nhiều hơn 2 người so với số cầu thủ được sử dụng trong 5 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 diễn ra vào cuối năm 2019.
Trong số này, Tấn Trường, Ngọc Hải và Tiến Dũng là 3 cầu thủ được tin tưởng nhất và đã chơi trọn vẹn 270 phút. Sự ổn định và chắc chắn của 3 cầu thủ này chính là nền tảng mang lại sự thành công cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Minh Vương dù vào sân chỉ 30 phút những đã để lại ấn tượng đẹp

Ngọc Linh

Xếp sau bộ 3 nói trên là 3 cầu thủ khác cũng được xếp đá chính cả 3 trận và có thời gian thi đấu tương đối nhiều là Duy Mạnh (255 phút), Tiến Linh (246 phút) và Văn Đức (193 phút).
Theo chiều ngược lại, những cầu thủ ít được ra sân nhất là Minh Vương (30 phút), Thành Chung và Đức Chinh (mỗi người vẻn vẹn có 12 phút cuối trận).
Trong số này Minh Vương dù thời gian thi đấu ít thứ 2 nhưng để lại dấu ấn đậm nét với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn. Còn Thành Chung và Đức Chung hầu như chưa kịp để lại ấn tượng gì trong những phút có mặt trên sân.
Dẫu sao Thành Chung và Đức Chinh vẫn còn có thể tự hào là được góp sức trong 3 trận đấu quan trọng vừa qua. Trong khi có 9 cầu thủ sang UAE mà không được ra sân một phút nào tại vòng loại World Cup 2022 gồm: thủ môn Văn Toản, Văn Hoàng, các hậu vệ Đình Trọng, Văn Xuân, Việt Anh, Thanh Bình, Tấn Tài, các tiền vệ Hai Long, Hoàng Anh.

Tiến Linh chơi ấn tượng nhất khi 3 trận đều ghi bàn

Ngọc Linh

Đây là điều có thể lý giải được bởi ở vị trí trấn giữ khung thành, Tấn Trường chơi quá ổn định nên Văn Toản, Văn Hoàng không có ‘cửa’ để cạnh tranh. Ở hàng phòng ngự, Đình Trọng chưa lấy lại được phong độ nên phải chấp nhận vị trí dự bị, Tấn Tài chưa thể cạnh tranh với Trọng Hoàng hay Văn Thanh ở hành lang cánh phải. Trong khi bộ ba cầu thủ U.22: Văn Xuân, Việt Anh, Thanh Bình còn non kinh nghiệm nên chưa thể cạnh tranh với các đàn anh. Tương tự như vậy ở tuyến giữa là trường hợp của 2 cầu thủ U.22: Hai Long và Hoàng Anh, trong đó Hai Long không thể ra sân do bị chấn thương trong một buổi tập.
Với màn trình diễn vừa qua, có thể tin đây sẽ là bộ khung của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.