Thầy Park Hang-seo chê cầu thủ Việt Nam còn thụ động

08/11/2017 15:46 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã dành trọn vẹn cả một buổi tập sáng 8.11 để rèn cho các tuyển thủ Việt Nam cách tấn công cũng như phòng ngự ở các tình huống cố định. Song ông nhận ra rằng, các học trò vẫn còn thụ động trong việc chuyển hóa phòng ngự sang tấn công.

"Thầy Park muốn toàn đội chơi bóng kiểm soát, chuyền và di chuyển nhiều. Tuy nhiên, trong những buổi đầu chủ yếu toàn đội chưa tập chiến thuật mà rèn những tình huống cố định, cách sắp xếp hàng rào. Cầu thủ của mình vẫn còn thụ động trong phòng ngự chuyển sang tấn công. Bởi vậy thầy đưa ra những bài tập để toàn đội khắc phục để làm sao triển khai từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh nhất", tiền vệ Trần Minh Vương chia sẻ với giới truyền thông ở buổi tập sau trận. Anh là một trong 4 tân binh của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hàn Quốc.
HLV Park Hang-seo đã tập trung tối đa thời lượng buổi rèn quân cho các tình huống cố định bao gồm đá phạt góc và đá phạt ở vị trí gần sát vòng cấm. Ông cẩn thận từ việc sắp xếp vị trí của từng cầu thủ trong vòng cấm, giao nhiệm vụ cho từng vệ tinh xung quanh để đảm bảo có thể phòng ngự thật tốt khi gặp phải các tình huống đá phạt góc của đối thủ.
HLV Park đang truyền đạt với Công Phượng Minh Tú
Các thủ môn được yêu cầu phải liên tục thông tin cho các đồng đội, để họ chủ động trong các tình huống gây sức ép từ phía đối phương. Ngay cả việc đối thủ linh hoạt phối hợp chuyền bóng khi đá phạt góc thì những hậu vệ có tốc độ như Âu Văn Hoàn hay Vũ Ngọc Thịnh phải lập tức áp sát, tạo thành tình huống 2 đấu 2 trực diện để hòng cướp bóng.
HLV Park Hang-seo cũng yêu cầu các cầu thủ phải tập trung tối đa đối với một tình huống cố định. Ngay khi thủ môn đội nhà có bóng, những cầu thủ như Công Phượng hay Quang Hải phải lập tức di chuyển để nhanh chóng triển khai thế trận từ phòng ngự sang tấn công. Dẫu vậy, nhiều cầu thủ vẫn còn thụ động, chưa nắm bắt vị trí, linh hoạt tình huống để có thể chuyển hóa thế trận của đội nhà.
Xuân Trường là cầu thủ duy nhất biết tiếng Hàn Quốc Minh Tú
Liên quan đến kỷ luật của đội bóng dưới thời HLV Park Hang-seo, Minh Vương cho biết: "Các thầy rất là nghiêm khắc. Nhưng cũng ở trong khuôn khổ, không quá gò bó. Họ rất chú ý, quan tâm đến quyền lợi của cầu thủ. Ví dụ như chuyện ăn uống, ngủ nghỉ hay cần gì là các thầy đều đề xuất lên trên để đáp ứng cho các cầu thủ".
HLV Otto Pfister vừa công bố thành phần đội Afghanistan chuẩn bị cho trận lượt về vòng loại Asian Cup 2019 gặp Việt Nam vào ngày 14.11 tới trên sân Mỹ Đình. Trong đó có hậu vệ Hassan Amin (cầu thủ đang khoác áo SV Waldhof Manheim của giải hạng 4 của Đức), người đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 lượt đi vòng loại Asian Cup 2019. Khi đó tuyển Việt Nam do HLV Hữu Thắng dẫn dắt và Văn Toàn đã mở tỷ số.
Ngoài ra đội bạn có có Milad Salem đang chơi cho FSV Frankfurt (Đức) hay tiền vệ Saber Azizi đang đầu quân cho đội Landskorna vừa lên giải hạng 2 của Thụy Điển. Afghanistan có tới 16 cầu thủ đang chơi ở châu Âu. Hiện tại, họ đang kém Việt Nam tới 6 điểm trên bảng xếp hạng của vòng loại Asian Cup. Đầu và nhì bảng đang là Jordan và Việt Nam.
HLV 79 tuổi Otto Pfister sở hữu một bề dày thành tích đáng nể phục. Ông từng làm HLV các đội Senegal, Bờ Biển Ngà, Ghana, Ả Rập Xê Út, Togo, Cameroon hay Trinidad và Tobago... Ông từng đưa đội U.19 Bờ Biển Ngà vô địch giải U.19 châu Phi năm 1983; đưa đội Ghana vô địch giải U.17 thế giới năm 1991; giúp ĐTQG Ghana vào tới chung kết CAN Cup năm 1992. Ấn tượng nhất là đã đưa đội Ả Rập Xê Út đoạt vé dự World Cup năm 1998 và đưa đội Togo đoạt vé dự World Cup 2006. Ông đã có mặt ở Hà Nội sáng 8.11.

tin liên quan

Park Hang-seo thổi làn gió mới cho bóng đá Việt Nam
Nếu như một số HLV tiền nhiệm dùng tình cảm để thu phục cầu thủ thì HLV Park Hang-seo có vẻ ưa chuộng nghệ thuật đắc nhân tâm theo chiều hướng thiên về lý trí. Cách ông tiếp cận đội tuyển Việt Nam (VN) toát lên điều đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.