Thầy Park Hang-seo và chiến dịch dài hạn cùng U.23 Việt Nam

29/11/2017 08:33 GMT+7

So với đội tuyển quốc gia, đội U.23 Việt Nam được tập trung một khoảng thời gian dài gấp 3 lần.

HLV Park Hang-seo có một lưu ý đặc biệt trong chiến lược cầm quân. Ông phân biệt rất rõ ràng, thời gian tập trung dài ngắn thế nào sẽ phải có phương pháp huấn luyện phù hợp với sự dài ngắn ấy, chứ không đánh đồng. Nghĩa là nếu đội tập trung ngắn ngày không thể tập giống với tập trung dài hạn.
Với đội tuyển Việt Nam, thầy Park chỉ có vỏn vẹn hơn 10 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu gặp Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019. Giáo án đưa ra khi ấy là ngắn hạn. Dẫu vậy, thầy Park cũng hoàn thành mục tiêu đầu tiên, đó là đưa Việt Nam giành vé dự vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo có 1 tháng chuẩn bị cùng một giải đấu giao hữu ở Thái Lan để hướng đến VCK U.23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Chính vì thế, thay vì lựa chọn vừa khung danh sách, ông Park đã triệu tập tới 32 cầu thủ trẻ (đây là bản danh sách với số lượng nhiều nhất tính từ triều đại HLV Miura), trong đó có 4 tân binh gồm Ngọc Tuấn, Thanh Thịnh, Văn Long và Văn Lợi. Để ý, ông Park không gọi bất kỳ một gương mặt mới nào ở hàng công. Điều đó cho thấy, ông có vẻ hài lòng với những tiền đạo có sẵn và chỉ muốn gia cố thêm hàng thủ và khu trung tuyến.

Trong lộ trình dài hạn hơn, thầy Park có đủ cơ sở để truyền tải nhiều hơn triết lý cầm quân, nâng cao thể lực (thậm chí như ông nói, còn phải thay đổi chất lượng dinh dưỡng trong từng bữa ăn cho cầu thủ, điều mà ông chưa làm được với đội tuyển VN), sức bền và đặt dấu ấn nhiều hơn vào chiến thuật cho các tuyển thủ U.23 VN.
Với một tháng bền bỉ rèn quân, tỷ lệ cạnh tranh gay gắt (1/3 cầu thủ sẽ phải nói lời chia tay), U.23 VN hứa hẹn sẽ có sự kỹ càng trong khâu chuẩn bị cũng như chất lượng ở bộ khung để hướng đến VCK U23 châu Á 2018 - nơi mà các đối thủ hơn tầm chúng ta nhiều gồm Hàn Quốc, Úc, Syria.

tin liên quan

Thầy Park Hang-seo nâng cấp hàng thủ tuyển Việt Nam
* HLV Otto Pfister đánh giá tuyển Việt Nam cũng chỉ ngang tầm Afghanistan Nếu ai đó kỳ vọng một đội tuyển Việt Nam với lối đá tấn công bật nhả, bóng ngắn, tốc độ cao thì khi theo dõi những buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Park Hang-seo, họ sẽ bị vỡ mộng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.