Thầy Park lo lắng cho chấn thương của Văn Hậu

05/10/2020 10:51 GMT+7

Cách đây đúng một tháng, trong buổi tập với CLB Hà Nội, Văn Hậu không may dính chấn thương dù anh không thực hiện động tác với cường độ nặng và cũng không va chạm với đồng đội. Theo kết quả chụp cộng hưởng từ, Hậu bị tràn dịch đầu gối, dập rách độ 1 dây chằng chéo trước và sụn chêm ngoài.

Lo lắng cho tình hình của Văn Hậu, HLV Park Hang-seo và bác sĩ Choi đã đề nghị Hậu cung cấp phim chụp chấn thương để ban huấn luyện đội tuyển gửi sang một bác sĩ giỏi khác ở Hàn Quốc. Vị bác sĩ này khẳng định chấn thương của Hậu không quá nghiêm trọng nên không cần phải mổ ngay thời điểm này.
Điều cần nhất với Hậu là điều trị bảo tồn. Thời gian để Hậu có thể tập luyện nhẹ trở lại vào khoảng 2 tháng kể từ ngày dính chấn thương, và đến nay đã được 1 tháng. Tuy nhiên trong buổi tập hồi phục gần đây nhất, anh vẫn bị đau nhẹ nên có thể bác sĩ sẽ phải kéo dài hơn quãng thời gian cho Hậu hồi phục hoàn toàn.
Bác sĩ đội tuyển Trần Anh Tuấn cho hay không nên quá sốt ruột với tình trạng của Văn Hậu mà cần kiên nhẫn chờ đợi. Sụn chêm đầu gối bị tổn thương không đáng lo ngại như đứt dây chằng chéo nhưng Hậu vẫn phải tuân thủ phương án tập luyện do bác sĩ chỉ định, phù hợp với từng giai đoạn phục hồi.
Trong khi đó, chấn thương của Đỗ Duy Mạnh cũng đang cho kết quả hồi phục khá tốt. Tương tự, Trần Đình Trọng sau ca mổ đầu gối vào đầu tháng 8 vẫn đang tập phục hồi.
HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ quan điểm không đốt cháy giai đoạn điều trị, không nóng lòng đưa ra sân sớm với trường hợp Văn Hậu. Ông nói: “Giai đoạn 2 V-League rất cam go nhưng chúng tôi sẽ “liệu cơm gắp mắm”, bố trí đội hình sao cho phù hợp với từng đối thủ. Hy vọng đội sẽ vượt qua được khó khăn. Khủng hoảng lực lượng dù gì thì cũng đã xảy ra rồi. Dục tốc bất đạt. Tôi đã nói Hậu cứ yên tâm điều trị, khi nào thực sự khỏe mạnh rồi tính tiếp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.