Thầy Park sẽ giải bài toán Đặng Văn Lâm ra sao?

27/02/2021 08:30 GMT+7

HLV Park Hang-seo chắc chắn không thể không triệu tập thủ môn số 1 Việt Nam Đặng Văn Lâm nếu anh chứng minh phong độ tốt. Khi đó Văn Lâm sẽ phải hội quân vòng loại World Cup ra sao là bài toán mà tuyển Việt Nam đang đau đầu tìm lời giải

Ở đợt tập trung mới nhất hồi tháng 12 năm ngoái, HLV Park Hang-seo đã triệu tập các thủ môn: Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Nguyễn Văn Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Tuấn Mạnh (SHB.Đà Nẵng) và Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng). Tuy nhiên có vẻ như chưa ai trong số này tạo được sự tin tưởng cho chiến lược gia người Hàn Quốc như Đặng Văn Lâm. Điều đó càng làm khó cho thầy Park bởi không có gì là đảm bảo sẽ xuất hiện một Đặng Văn Lâm với phong độ cao tại 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup.

Khó hội quân cùng các đồng đội

J-League 1 khởi tranh từ ngày hôm nay (26/2) và theo lịch thì sẽ đá liên tục tới vòng 17 (ngày 30/5) mới tạm nghỉ (chỉ dừng 10 ngày cuối tháng 3 để nhường chỗ cho đội tuyển Nhật Bản tập trung chuẩn bị trận đấu gặp Mông Cổ ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á). Với lịch thi đấu dày đặc như vậy, nếu được HLV Park Hang-seo triệu tập thì Đặng Văn Lâm chỉ có thể rời xứ sở mặt trời mọc vào ngày 31/5 để hội quân cùng với đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 từ ngày 22/5. Vì thế nếu theo đúng lịch trình nói trên thì rất khó để thủ thành Việt kiều trở về Việt Nam tập trung đúng vào thời gian trên

Văn Lâm chỉ cò thể bay thăng đến điểm tập trung sau 31.5

Độc Lập

Ngay cả khi VFF thuyết phục thành công Cerezo Osaka nhả người sớm thì khi trở về từ Nhật Bản, Văn Lâm vẫn phải cách ly đủ 14 ngày (theo quy định). Trừ khi CLB Nhật Bản chấp nhận giải phóng cho Văn Lâm từ đầu tháng 5 – một khả năng khó có thể xảy ra.
Giải pháp khả thi nhất là Đặng Văn Lâm bay thẳng từ Nhật Bản sang quốc gia đăng cai bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á (nhiều khả năng là UAE hoặc Thái Lan) để hội quân. Nhưng như thế, thủ thành mang hai dòng máu Việt-Nga cũng sẽ chỉ có vài ngày để tập luyện cùng các đồng đội, trước trận ra quân gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 7/6.

Dấu hỏi về phong độ?

Văn Lâm vẫn rất cần thiết cho đội tuyển Việt Nam

Độc Lập

 
Trận đấu gần đây nhất của Đặng Văn Lâm là vào ngày 11/12/2020 trong trận hoà 3-3 của Muangthong United trước PT Prachuap tại Thai League 1. Điều đó có nghĩa là gần 3 tháng nay, thủ thành Việt kiều này chưa có 1 trận đấu chính thức nào. Thời gian không thi đấu của Văn Lâm chắc chắn sẽ còn kéo dài hơn bởi Văn Lâm vẫn đang ở Thái Lan để chờ chuyến bay sang Nhật Bản. Chưa kể anh cũng sẽ phải cách ly 14 ngày cũng như cần thời gian để hòa nhập với đội bóng mới. Vì thế không biết là thủ môn 27 tuổi này sẽ được ra sân trong màu áo Cerezo Osaka bao nhiêu trận trước khi hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.
Trong trường hợp ít được ra sân thi đấu, phong độ của Văn Lâm chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Và đó sẽ là một canh bạc thực sự của HLV Park Hang-seo nếu ông tiếp tục tin dùng Đặng Văn Lâm ở vị trí người gác đền của đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup.
HLV Park Hang-seo là một người cẩn trọng. Hãy cùng chờ xem ông giải bài toán Đặng Văn Lâm ra sao trong thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.