Thầy Park xây đội U.22 Việt Nam mạnh chiến thuật, vững tinh thần

13/11/2020 12:05 GMT+7

Hiện tại, U.22 Việt Nam không còn nhiều cái tên từng giành HCV SEA Games 30 vào cuối năm ngoái. Ngoại trừ thủ môn Nguyễn Văn Toản và có thể thêm Đoàn Văn Hậu (người chưa phải tập trung thời điểm này), ông Park tiếp quản một lứa cầu thủ mới toanh mà sự chênh lệch về đẳng cấp, kinh nghiệm so với lứa trước là khá đáng kể.

Trong suốt hơn 1 tuần qua, trong tất cả buổi tập chiến thuật của U.22 Việt Nam kể từ ngày đầu tập trung đợt 3 năm 2020 (và cả 2 đợt tập trung trước đó), HLV Park Hang-seo hướng các cầu thủ đến sơ đồ đã trở thành thông dụng ở các đội tuyển do ông dẫn dắt. Đối với đa phần cầu thủ trẻ, sơ đồ sử dụng 3 trung vệ là cực kỳ mới mẻ vì họ hoàn toàn không được tập tại CLB. Nhưng ở U.22 Việt Nam, ông Park yêu cầu học trò phải thích ứng với hệ thống chiến thuật mới, thậm chí không ngại ngần “uốn” một vài cầu thủ từ vị trí quen thuộc sang chơi vị trí trái sở trường.
Ngoài ra, ông Park còn rèn rất kỹ các bài tăng khả năng không chiến. Cách chơi bóng bổng đang được U.22 Việt Nam khai thác tối đa và mặc dù vẫn còn nhiều sai số nhưng ông Park vẫn hy vọng lớp cầu thủ mới nhuần nhuyễn dần phương pháp mà ông đang áp dụng. Ở SEA Games 30, một trong những lý do giúp U.22 Việt Nam lên ngôi nhờ một vũ khí hoàn toàn mới. Đó chính những tình huống không chiến. Chưa bao giờ ở các giải đấu trước đó, đội tuyển do ông Park dẫn dắt (tại Việt Nam) lại ghi nhiều bàn từ đánh đầu như vậy (9 bàn).
Còn gần 1 năm nữa vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 31 mới diễn ra nhưng HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đang chuẩn bị rốt ráo. Ông Park quá hiểu như vậy cũng không phải là quá sớm, bởi thất bại tại vòng chung kết U.23 châu Á vào đầu năm nay vẫn là một bài học nhãn tiền. Nếu không có đủ thời gian chuẩn bị, ông và các cầu thủ sẽ lại thất bại.
Trong năm 2020, dù ảnh hưởng của Covid-19 nhưng U.22 Việt Nam vẫn có 3 đợt tập trung. Cứ sau mỗi đợt, ông Park lại tiến hành khoanh vùng để tìm ra những cầu thủ tốt nhất. Còn các cầu thủ được tìm thêm cảm giác thi đấu, tích lũy thêm kinh nghiệm, phát triển về tư duy chiến thuật, kỹ năng cá nhân cũng như nền tảng thể lực.
Trả lời phỏng vấn báo chí, đã có ít nhất 4 cầu thủ U.22 Việt Nam chia sẻ rằng họ khá bỡ ngỡ với các bài tập khác lạ của ông Park, nhưng đều khẳng định quyết tâm rất cao, như lời trung vệ Thái Bá Sang (SLNA): “Thầy bảo chúng tôi không có việc gì khó nếu xác định rõ mục tiêu của tương lai. Tương lai ở đây là có mặt ở vòng chung kết U.23 châu Á và bảo vệ tấm HCV SEA Games”. Hoặc phát biểu mới nhất của tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (hạng ba V-League cùng CLB Sài Gòn) trước buổi tập chiều qua 12.11: “Công nhận là anh em chúng tôi thường rất oải sau mỗi ngày tập. Nhưng chỉ là oải về thể chất vì khối lượng khá nặng. Còn về ý chí và tinh thần, có lẽ không ai yếu đuối cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.