Thầy trò Calisto hòa nhau ở AFC Cup

03/05/2011 20:10 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 3.5, HLV Phan Thanh Hùng và người mà ông luôn xem là “thầy” - Henrique Calisto đã đối đầu với nhau trong khuôn khổ lượt đấu thứ 5 bảng G AFC Cup giữa Hà Nội T&T và Muang Thong United (Thái Lan).

"Thầy" Calisto nói chuyện với "học trò" Phan Thanh Hùng trước giờ bóng lăn - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Chiều nay, 3.5, HLV Phan Thanh Hùng và người mà ông luôn xem là “thầy” - Henrique Calisto đã đối đầu với nhau trong khuôn khổ lượt đấu thứ 5 bảng G AFC Cup giữa Hà Nội T&T và Muang Thong United (Thái Lan).

Kết quả, hai đội đã có trận đấu khá hòa nhã với kết quả hòa 0-0. Kết quả này được xem là làm hài lòng cả 2 đội, khi Muang Thong United cần một điểm để chính thức vượt qua vòng bảng, còn Hà Nội T&T cũng không muốn mất thêm nhiều sức lực cho đấu trường AFC Cup.

Cả Hà Nội T&T và Muang Thong United đều tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất của mình. Đội chủ nhà vẫn ra sân với những cái tên quen thuộc như Hồng Sơn, Tiến Dũng, Cristiano, Văn Biển, Quốc Long, Hồng Minh, Sỹ Cường, Gonzalo, Văn Quyết, Ngọc Duy. Trong khi đó, đội bóng đến từ Thái Lan cũng tung ra sân đội hình gồm có nhiều tuyển thủ quốc gia như Kawin, Nattaporn hay Thonglao. Tuy nhiên, quyết tâm thi đấu là điều mà cả 2 đội bóng gần như không có nhiều.

Trận đấu đã khởi đầu với tốc độ chậm rãi. HLV Calisto và “học trò” Phan Thanh Hùng đã quá hiểu nhau sau thời gian khá dài là đồng nghiệp và là cộng sự của nhau ở tuyển Việt Nam. Đội chủ nhà không mạnh dạn đẩy cao đội hình lên để tấn công trong khi đội khách cũng thi đấu thận trọng. Trong suốt hiệp một, cả Hà Nội T&T và Muang Thong United hầu như không tạo ra được một cơ hội ghi bàn thực sự.

Tình huống đáng kể đầu tiên mà đội khách tạo được diễn ra ở phút 20, khi tiền vệ Thonglao của Muang Thong United có pha đá phạt khó chịu khiến hàng phòng ngự Hà Nội T&T lúng túng. Đến phút 32, đội chủ nhà có cơ hội đầu tiên khi Sỹ Cường sút đập chân một hậu vệ đội khách khiến bóng đổi hướng đi chệch khung thành.

Sang hiệp 2, Bảo Khanh mới vào sân đã bất ngờ có được một cơ hội khá tốt. Phút 46, tiền vệ này có bóng khá trống trải trong vòng cấm nhưng lại sút trúng chân một trung vệ đội khách. Đến phút 52, Gonzalo có được cơ hội tốt nhất trận đấu. Từ đường tạt bóng của đồng đội, Gonzalo bật cao đánh đầu uy lực nhưng thủ môn Kawin đã xuất sắc cản phá. Chỉ một phút sau, Muang Thong United được hưởng một quả đá phạt nguy hiểm ngay vạch 16 mét 50 nhưng không thực hiện thành công.

 
Đội khách Muang Thong United (áo đỏ) chơi lấn lướt nhưng hàng thủ Hà Nội T&T lại thi đấu rất tập trung - Ảnh: Minh Hoàng

Những phút cuối hiệp 2, đội khách có phần đẩy nhanh tốc độ trận đấu và gây một số khó khăn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi bởi hàng phòng ngự Hà Nội T&T thi đấu khá tập tập trung.

Hòa không bàn thắng, Muang Thong United của Thái Lan có 11 điểm và vững vàng ở ngôi đầu bảng G. Trong khi đó, Hà Nội T&T xem như đã bị loại. Đội bóng thủ đô chỉ có được 5 điểm khi vòng bảng chỉ còn 1 lượt đấu nữa. Trong khi đó, ở trận đấu còn lại diễn ra muộn hơn, đội nhì bảng Tampines Rovers (Singapore) được nhận định dễ dàng kiếm được ít nhất 1 điểm trước Victory SC (Madives) để theo chân Muang Thong United vào vòng trong.

Một số hình ảnh trong trận đấu:

 
Bạn cũ gặp lại: HLV Calisto và Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung (phải)


Công Vinh (áo xanh) đến chào thầy "Tô"


Trận này Công Vinh (giữa) làm khán giả vì chấn thương


Người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa quên ông Calisto - Ảnh: Minh Hoàng

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.