Thầy trò HLV Chung Hae-seong với sứ mệnh phục hưng bóng đá TP.HCM

23/05/2019 19:25 GMT+7

Ít ai ngờ CLB TP.HCM từ chỗ suýt rớt hạng năm rồi đã vươn lên dẫn đầu ngạo nghễ ở V-League mùa này. Công đầu không ai khác hơn chính là người cũ của Hoàng Anh Gia Lai- HLV Chung Hae-seong

Lần gần đây nhất, bóng đá TP.HCM giành được chức vô địch quốc gia là vào năm 1997 (Cảng Sài Gòn), nghĩa là đã cách đây 22 năm. Còn nếu kể từ khi V-League ra đời thì thành tích tốt nhất mà bóng đá thành phố mang tên Bác giành được là 2 tấm HCĐ ở V-League 2001-2002 (Ngân hàng Đông Á) và ở V-League 2012 (Sài Gòn Xuân Thành). Tuy nhiên hai đội bóng đó hiện không còn tồn tại nữa và hy vọng về việc “phục hưng” của bóng đá Sài Gòn giờ đây đang được nhen nhóm trở lại và được đặt trọn vào CLB TP.HCM ở V-League năm nay.

Chỉ xếp ở vị trí thứ 12 chung cuộc ở mùa giải trước (trên mỗi Nam Định và Cần Thơ), trong đó để thua tới một nửa số trận (13/26), vì vậy CLB TP.HCM không được đánh giá cao trước khi bước vào mùa giải năm nay. Thậm chí không ít người còn đánh giá họ nằm trong nhóm có nguy cơ phải chạy trốn suất xuống hạng.

HLV Chung Hae- seong, kiến trúc sư lão luyện mang về thành công cho TP.HCM Khả Hòa

Thế nhưng thật bất ngờ khi đội bóng thành phố mang tên Bác này lại đang chơi rất thành công ở mùa giải năm nay. Sau 10 vòng đấu, TP.HCM đang dẫn đầu bảng một cách thuyết phục với 23 điểm giành được sau 7 trận thắng, 2 trận hòa, 1 trận thua, xếp trên cả đương kim vô địch Hà Nội hùng mạnh (21 điểm).

Chuỗi trận thăng hoa của đội bóng thành phố mang tên Bác ở lượt đi mùa giải năm nay mang đậm dấu ấn của HLV Chung Hae-seong. Khác với ngày còn ở HAGL, tại TP.HCM, ông Chung được toàn quyền quyết định về nhân sự và lối chơi. Ông đem về những con người phù hợp với triết lý của mình và xây dựng một sơ đồ chiến thuật tối ưu dựa trên những con người đang có trong tay. Đồng thời thổi một luồng sinh khí mới vào đội bóng này, biến các cầu thủ thành những chiến binh thực sự, luôn khát khao thể hiện mình mỗi khi được vào sân thi đấu.

Những cái tên mà ông Chung đưa về sân Thống Nhất đầu mùa giải năm nay đều hòa nhập nhanh chóng và đang thể hiện tốt khả năng của mình ở đội bóng mới. Thủ môn Thanh Thắng là điểm tựa vững chắc cho các cầu thủ tuyến trên. Kinh nghiệm thi đấu dày dặn cùng khả năng làm chủ vòng cấm tuyệt vời, giúp người gác đền 32 tuổi này chỉ lọt lưới 5 bàn sau 8 vòng đấu (cho đến khi bị chấn thương).

Niềm vui của Vinicius và Ngô Hoàng Thịnh VPF

Ở hàng tiền vệ, Hoàng Thịnh cho thấy anh xứng đáng với số tiền mà TP. HCM đã bỏ ra. Cầu thủ gốc Nghệ này càng chơi càng hay với khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi và hợp với Văn Thuận tạo nên cặp tiền vệ trung tâm vững chãi cho đội bóng chủ sân Thống Nhất. Bản thân Thịnh cũng đã có 2 pha lập công và mới nhất là bàn ấn định chiến thắng 2-1 trên sân Cẩm Phả.

Trên hàng tiền đạo, ngoại binh Vinicius đang trở thành chân sút số 1 của CLB TPHCM với 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.Chân sút người Brazil này là mẫu tiền đạo độc lập tác chiến tốt và khi cần cũng có thể lùi sâu để thu hút đối phương và làm bóng cho các đồng đội. Bên cạnh đó, các tân binh như: Hoàng Thiên, Văn Thành, Tùng Quốc, Út Cường... cũng đều chơi khá thành công và luôn ghi được dấu ấn, thậm chí là bàn thắng quan trọng mỗi khi được tung vào sân.

TP.HCM càng chơi càng hay khi đoàn kết, chặt chẽ và kỷ luật chiến thuật cao Khả Hòa

10 vòng đấu vừa qua cho thấy, CLB TP.HCM đang trình diễn một lối chơi phòng ngự phản công khoa học. Họ không áp đảo về thế trận, tấn công nhiều và đẹp mắt như cách mà đương kim vô địch Hà Nội đang thể hiện. Thay vào đó, đội bóng chủ sân Thống Nhất thi đấu một cách an toàn, chắc chắn bên phần sân nhà trước khi bất ngờ tăng tốc và “kết liễu” đối thủ trong hiệp 2. Đáng kể là 10/15 bàn thắng mà TP.HCM ghi được kể từ đầu giải đến ở nửa cuối của trận đấu là minh chứng cho thấy rõ điều đó.

Ở thời điểm này, hãy còn quá sớm để nói rằng HLV Chung Hae-seong và CLB TP.HCM sẽ làm nên chuyện ở mùa giải năm nay. Thế nhưng nếu cứ thi đấu với phong độ như thế này, trong bối cảnh đội đương kim vô địch Hà Nội còn đang bị phân tâm bởi đấu trường AFC Cup, người hâm mộ bóng đá Sài Gòn có quyền hy vọng vào công cuộc phục hưng bóng đá TP.HCM của thầy trò HLV Chung Hae-seong.

Ngoại binh chất lượng cũng góp phần tạo nên sức mạnh cho TP.HCM VPF
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.