'Thầy trò Miura nên tự hào'

01/04/2015 06:38 GMT+7

(TNO) Cựu tuyển thủ quốc gia Trần Minh Chiến cho rằng thầy trò HLV Toshiya Miura có thể tự hào sau khi cùng U.23 Việt Nam thắng đậm Macau 7-0 và giành quyền vào chơi vòng chung kết U.23 châu Á 2016,

(TNO) Cựu tuyển thủ quốc gia Trần Minh Chiến cho rằng thầy trò HLV Toshiya Miura có thể tự hào sau khi cùng U.23 Việt Nam thắng đậm Macau 7-0 và giành quyền vào chơi vòng chung kết U.23 châu Á 2016.

HLV Trần Minh Chiến tin rằng thầy trò Miura đã có vòng loại châu Á thành công - Ảnh: Bạch Dương
HLV Trần Minh Chiến nói: “Hiệp 1 cả đội đã chơi rất tốt. Dù mặt sân mưa quá làm ảnh hưởng đến lối chơi nhưng rất may là chúng ta đã giải quyết mọi thứ trong hiệp 1, không để kéo qua hiệp 2.
Mỗi cá nhân trên hàng công đều chơi rất tốt kể cả Văn Toàn dù không ghi bàn. Hôm nay, ông Miura tung ra sân đội hình táo bạo nhưng không bất ngờ. Chúng ta chỉ có đường là phải tấn công, không vậy không được.
Thực tế, U.23 Việt Nam xuất phát với sơ đồ 3-4-3 nhưng đôi khi mình đá với 4 tiền đạo: Văn Toàn biên trái, Công Phượng và Thanh Bình ở giữa, Ngọc Thắng biên phải.
Ấn tượng lớn nhất của tôi ở trận đấu này là khâu dứt điểm. Hiệp 1 tuyển U.23 Việt Nam có 9 đường kết thúc thì đã có 6 bàn thắng. Phải nói rằng hiệu suất đó rất cao dù cũng phải thừa nhận đối phương quá yếu, hàng tiền vệ chưa phải làm bóng nhiều.
Sang hiệp 2 hiệu suất thấp đi khi sự máu lửa và tinh thần đã không còn giữ được. Đây là điều có thể hiểu được trong hoàn cảnh tình thế đã an bài”.
Với chiến thắng đậm 7-0 trước Macau, U.23 Việt Nam đã giành suất dự vòng chung kết U.23 châu Á tại Qatar vào năm 2016 - Ảnh: Bạch Dương
Chiến thắng đậm trước Macau đã qua đó giúp U.23 Việt Nam giành một suất đến Qatar năm sau khi xếp thứ 2 trong nhóm những đội nhì bảng xuất sắc nhất.
Ông Chiến tin rằng đó là kết quả thành công: “Có thể nói rằng HLV Toshiya Miura và tuyển U.23 Việt Nam đã có giải đấu thành công. Cá nhân ông Miura đã cho thấy những tính toán chiến thuật hợp lý.
Sau trận đầu tiên gặp U.23 chưa rõ nét lắm, trước U.23 Nhật Bản mọi người nhìn vào đều thấy rõ đó là đấu pháp của Miura. Gặp Malaysia chúng ta đá cầm chừng vì chưa biết họ là ai. Với U.23 Nhật Bản ông Miura rất quyết đoán không đôi co mà tập trung hạn chế bàn thua.
Rõ ràng, cả đội làm quá tốt, rất triệt để những yêu cầu chiến thuật của HLV Miura đề ra, đặc biệt trước U.23 Nhật Bản. Theo tôi, tất cả mọi thành viên trong đội đều có thể hài lòng và tự hào về những gì đã làm được trên đất Malaysia lần này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.