Thầy trò ông Park không đi vào lịch sử bây giờ thì còn chờ đến bao giờ?

14/05/2021 21:24 GMT+7

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam từ trước đến nay, chưa bao giờ chúng ta tới gần với vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup như thế.

Nếu như ở các vòng loại World Cup trước đây, đội tuyển Việt Nam chỉ tham dự cho ‘đủ tụ’ với mục tiêu là hạn chế tối đa số trận thua thì tại vòng loại lần này, chúng ta tham dự với mục tiêu cao hơn nhiều là tranh vé vào vòng loại cuối cùng.
Sau 5 lượt trận, ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Malaysia 2 điểm. Lúc này, đội tuyển Việt Nam đang dồn toàn lực để chuẩn bị cho 3 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 sẽ diễn ra trong tháng 6 tới. Cơ hội lịch sử là đây và đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang hết sức nỗ lực để nắm lấy cơ hội đó.
Không phải vô cớ mà nhiều người nói rằng: bóng đá Việt Nam không đi vào lịch sử bây giờ thì còn chờ đến bao giờ?

Thầy Park chỉnh sửa từng động tác cho các tuyển thủ

Minh Hoàng

Quả đúng như vậy. Bởi chưa bao giờ, bóng đá Việt Nam lại có vị thế cao như vậy trên đấu trường khu vực và châu lục. Hiện tại chúng ta đang là đương kim vô địch Đông Nam Á (tại AFF Cup 2018) và nằm trong Top 8 đội bóng hàng đầu châu lục (tại VCK Asian Cup 2019). Đây đều là những thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam mà chưa biết khi nào mới có thể lặp lại.
nam

Đội tuyển Việt Nam tập luyện, phóng viên không được tác nghiệp, vì sao vậy?

Cũng chưa bao giờ mà đội tuyển Việt Nam lại sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng như thế (kể cả những thế hệ Vàng trước đây). Đáng nói hơn, tất cả đều đang ở độ chín tài năng. Thống kê cho thấy trong danh sách tập trung đợt này, có tới 24 cầu thủ trong độ tuổi từ 24-26 (sinh từ năm 1995 đến năm 1997), lứa tuổi đẹp nhất của một cầu thủ. Phần lớn trong số này đều đang là trụ cột của các CLB ở V-League và đang thể hiện phong độ cao trong thời gian gần đây. Lứa cầu thủ này được trải đều ở khắp các vị trí trên sân: từ thủ môn cho đến hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo.

Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện tại Hà Nội

Minh Tú

Nếu thế hệ này không thể cùng nhau ‘vượt vũ môn’ và góp mặt tại vòng loại cuối cùng thì quả là điều vô cùng đáng tiếc. Bởi 4 năm nữa, chúng ta mới lại có cơ hội tham dự vòng loại Wolrd Cup tiếp theo. Mà khi đó lứa cầu thủ này đã 28-30 tuổi, nghĩa là đã bắt đầu bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp rồi. Không có gì đảm bảo họ vẫn còn duy trì được phong độ như hiện tại. Trong khi không biết phải mất bao lâu nữa, bóng đá Việt Nam mới lại sản sinh ra được một thế hệ tài năng và đồng đều như thế.
Cuối cùng, chưa bao giờ bóng đá Việt Nam lại sở hữu 1 HLV tài năng và hợp với chúng ta như HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã và đang cùng học trò thiết lập nên những kỷ lục mới cho bóng đá Việt Nam. Vì thế, sẽ thật đáng tiếc nếu thầy trò HLV Park Hang-seo không thể đi vào lịch sử với tư cách là những người đầu tiên góp mặt tại vòng loại cuối cùng của 1 kỳ World Cup.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.