Thay tướng đổi vận

28/07/2013 03:20 GMT+7

3 trận thắng liên tiếp ở Cúp Quốc gia và V-League sau khi thay tướng đã giúp Đồng Tâm Long An hồi sinh ngoạn mục.

3 trận thắng liên tiếp ở Cúp Quốc gia và V-League sau khi thay tướng đã giúp Đồng Tâm Long An hồi sinh ngoạn mục.

Từ chỗ bị nhận diện sẽ cầm vé xuống hạng dưới thời của HLV ngoại Vital rồi Marcelo Zuleta, CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã lập tức thay HLV bằng việc sử dụng người tại chỗ là công thần cũ Ngô Quang Sang và Phan Văn Giàu. Chính bộ đôi Sang - Giàu này đã giúp ĐTLA có một cuộc lột xác ngoạn mục với 3 chiến thắng liên tiếp: 2-1 trước Hà Nội T&T ở tứ kết Cúp Quốc gia, 4-3 trước Vicem Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray và 3-2 trước Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) chiều qua ở trận đấu sớm vòng 17 để không chỉ lọt vào bán kết Cúp Quốc gia mà còn gần như cầm chắc suất trụ hạng ở V-League.

Niềm vui chiến thắng của Đồng Tâm Long An - d
Niềm vui chiến thắng của Đồng Tâm Long An - Ảnh: Khả Hòa 

Sự hồi sinh này của ĐTLA dĩ nhiên không phải vì bộ đôi Sang - Giàu hay hơn các HLV ngoại, nhưng đó là vấn đề tâm lý chung của phần lớn các CLB VN. Một khi họ chịu đá thì HLV nào cũng có thể dẫn dắt tốt. Nhưng nếu một bộ phận cầu thủ chủ chốt có lấn cấn với nhà cầm quân thì rất khó đảm bảo phong độ và thành tích của đội bóng đó. Becamex Bình Dương (BD) đã có nhiều bài học cay đắng khi “trên bảo dưới không nghe” và ĐTLA trước đây cũng không ngoại lệ. Các HLV Vital hay Marcelo sử dụng người chưa khéo và chưa có thủ thuật để giúp đội bóng đi đúng hướng nên càng đá càng sa lầy. Bởi thế cặp Sang - Giàu xuất hiện chỉ cần uốn nắn lại những chệch choạc đó cộng với phát triển tốt bản sắc vốn có trong lối chơi phòng ngự phản công vốn đã thành thương hiệu từ thời

Calisto, lập tức ĐTLA khởi sắc. Đặc biệt những đầu tàu như Việt Thắng, Thanh Giang, Tiến Phong, Nhật Tân chơi hay hẳn cộng với những gương mặt trẻ được trọng dụng như Phan Tấn Tài, Trần Bảo Anh, Huỳnh Tấn Tài… đã tạo nên cú hích giúp tinh thần đội trở nên mạnh mẽ và lối đá gắn kết hơn. Tất nhiên ĐTLA vẫn còn nhiều hạn chế khi thế thủ vẫn có nhiều sai sót, trận nào cũng để bị lọt lưới. Nhưng một khi sự đoàn kết, khát vọng chiến thắng được tìm lại thì những hạn chế đó dần được khỏa lấp. Cụ thể là 3 bàn thắng của Tấn Tài, Gibson và Cleiton (11 m) chiều qua đã làm CĐV ĐTLA hạnh phúc dù Hendric và Suleiman cũng 2 lần lập công cho đội khách KG. Chiến thắng này giúp ĐTLA vươn lên 17 điểm, vượt qua cả BD để tạm xếp hạng 10, còn KG 13 điểm đối mặt nguy cơ xuống hạng.

Sông Lam Nghệ An tiếp tục dẫn đầu bảng Với trận thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Hoàng Anh Gia Lai vào chiều qua (Hector ghi), Sông Lam Nghệ An không chỉ trả nợ sòng phẳng trận thua 1-2 ở lượt đi mà còn được 32 điểm gia tăng khoảng cách từ 3-4 điểm với các đội xếp sau, tiếp tục dẫn đầu V-League. Đáng chú ý trong trận này là tiền đạo Công Vinh rất nỗ lực nhưng kém duyên, nên dù đã có 99 bàn thắng anh vẫn không thể đạt cột mốc bàn thắng thứ 100 trước khi chia tay đội nhà sang Nhật Bản thi đấu.

Chiều nay sẽ diễn ra 4 trận còn lại của vòng 17. Vicem Hải Phòng - Đồng Nai (dự đoán HP thắng 2-1, Bóng đá TV trực tiếp 17 giờ), Hà Nội T&T - Becamex Bình Dương (dự đoán T&T thắng 2-1, VTV6 trực tiếp 17 giờ), Thanh Hóa - Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (dự đoán TH thắng 3-2, VTC3 trực tiếp 17 giờ), SHB Đà Nẵng - Vissai Ninh Bình  (dự đoán SHB ĐN thắng 2-1, VTC5 và DRT2 trực tiếp 16 giờ 30). 

Đăng Khoa - Quang Huy

>> Đồng Tâm Long An - sóng ở đáy sông
>> HLV Marcelo Juleta đã có mặt ở Đồng Tâm Long An
>> Đồng Tâm Long An "ngưng chức" HLV Vital
>> Đồng Tâm Long An thúc thủ ngay trên sân nhà
>> SLNA vững ngôi đầu, ĐTLA hồi sinh
>> ĐTLA thoát chót bảng
>> ĐTLA bất ngờ vào bán kết Cúp Quốc gia
>> ĐTLA vào bán kết Cúp Quốc gia 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.