Thiếu hụt lực lượng, HLV Miura chọn thủ môn làm cầu thủ bất đắc dĩ

05/03/2015 07:10 GMT+7

(TNO) Do có đến 7 cầu thủ gặp chấn thương, nên trong buổi tập chiều 4.3 HLV Toshiya Miura buộc lòng phải đôn 2 thủ môn làm những cầu thủ bất đắc dĩ.

(TNO) Do có đến 7 cầu thủ gặp chấn thương, nên trong buổi tập chiều 4.3 HLV Toshiya Miura buộc lòng phải đôn 2 thủ môn làm những cầu thủ bất đắc dĩ.

>> Bộ khung U.23 Việt Nam đã xác định
>> Các trận đấu của U.23 Việt Nam được trực tiếp trên K+
>> Tuyển thủ U.23 Việt Nam đội mưa rét 'nuốt' bài tập của HLV Miura
>> Nhiều tuyển thủ U.23 Việt Nam 'cắn răng'... khen HLV Miura
>> Hồ Tuấn Tài gia nhập đội ngũ 'thương binh' ở U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công

 
Bác sĩ kiểm tra vết thương của Phúc Tịnh - Ảnh: Minh Tú

Trong suốt 2 buổi tập sáng và chiều ngày 4.3, không có nhiều điều để nói về giáo án mà HLV Miura yêu cầu các học trò thực hiện, bởi đây đều là những bài tập được lặp đi lặp lại trong những ngày qua. Vẫn là những bài tập đối kháng quen thuộc, vẫn là sự tráo đổi vị trí liên tục để kiểm tra khả năng thích ứng của các học trò từ HLV người Nhật.

Mặc dù đã dần làm quen với cường độ cũng như những bài tập của HLV Miura, nhưng danh sách những cầu thủ chấn thương vẫn liên tục kéo dài.

Đầu tiên là ở hàng thủ, ngoài thủ môn Ngọc Tuấn gặp chấn thương bả vai, 4 cầu thủ còn lại đều gặp những vấn đề riêng và không đảm bảo đủ 100% thể lực để tập luyện. Phí Minh Long cũng có những bước chạy tập tễnh ở cuối buổi tập chiều qua. Trong khi Hoài Anh vẫn chưa bình phục hoàn toàn vết thương cổ chân phải sau pha cản pha cú sút của Tuấn Tài vài ngày trước.

Sáng qua, tiền vệ Thanh Tùng đã có thể tập đối kháng trở lại và cầu thủ này thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, tới chiều qua anh lại phải tập phục hồi với những bước chạy nhẹ bên ngoài sân. Trung vệ Hoàng Lâm thậm chí còn không thể tập luyện và chấp nhận ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu nội bộ cùng Hồ Tuấn Tài.

Tới giữa buổi tập chiều qua, đến lượt Phúc Tịnh nhăn mặt bước ra ngoài sân. Tiền đạo này gặp vấn đề với vết thương đã từng gặp phải tại U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014.

Tình hình thiếu hụt nhân sự tới mức HLV Miura phải đẩy 2 thủ môn Ngọc Tuấn và Phí Minh Long lên làm những cầu thủ bất đắc dĩ để có thể đủ đội hình đá đối kháng 11 người những phút cuối buổi.

Theo kế hoạch, sáng nay, 5.3, U.23 Việt Nam được nghỉ tập để chuẩn bị cho trận đấu với "quân xanh" Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy vào lúc 15 giờ chiều cùng ngày.

Thanh Hiền: "Chiến thuật của U.23 Việt Nam lần này tốt hơn tại ASIAD 2015"

Một điều nhiều người đang quan tâm là việc HLV Miura sắp xếp đội hình trong buổi tập có liên quan tới việc ông đã định hình được bộ khung hay không, tiền vệ Thanh Hiền cho biết: "Mỗi buổi tập HLV Miura đều tráo đổi các vị trí của cầu thủ để chọn ra vị trí thích hợp nhất với mỗi người".

 
Thanh Hiền phát biểu trước giới truyền thông - Ảnh: Minh Tú

"Mặc dù nhiều người nói rằng giáo án của HLV Miura rất nặng nhưng theo tôi giáo án của HLV khá vừa phải và tôi hoàn toàn có thể hoàn thành tốt các bài tập này.

So với ASIAD 2015, tôi thấy lần tập trung này các cầu thủ đã có sự chuyển biến đáng kể về chiến thuật. Bởi trước đây khi lần đầu tiên làm việc với HLV Miura, chúng tôi chưa có sự thấu hiểu nên việc lĩnh hộ ý đồ còn hạn chế", Thanh Hiền nhận xét.

Cầu thủ này cũng khá đồng tình với cách làm việc của chiến lược gia người Nhật, đặc biệt là trong việc sắp xếp nhân sự. Anh nói: "Việc HLV ưa dùng các cầu thủ có thể hình tốt ở hàng phòng ngự là điều khá phù hợp bởi khi đối mặt với các đội bóng khu vực, chúng ta có thể hình tốt sẽ chiếm lợi thế trong những pha tranh chấp tay đôi hoặc chiếm ưu thế khi không chiến".

Việc HLV Miura thường giữ kín việc sắp xếp nhân sự tới phút chót cũng nhận được sự đồng thuận của cầu thủ này. "Tôi nghĩ rằng việc tới lúc ra sân mới được biết mình có được đá chính hay không là một điều tốt. Khi đó, mỗi cầu thủ luôn phải cố gắng hết mình tới phút cuối để tranh chấp 1 xuất đá chính. Tránh tình trạng an bài mà buông lỏng việc tập luyện", Thanh Hiền nói.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.