Thiếu người vẫn thắng hú hồn đội Nam Định, HLV Nguyễn Thành Công thở hắt!

Phạm Đức
Phạm Đức
02/05/2021 20:18 GMT+7

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mặc dù để đội khách Nam Định ghi được bàn thắng dẫn trước nhưng nhờ sự “mát tay” của HLV Nguyễn Thành Công , đội chủ nhà d9a4 giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Chiều 2.5, tại vòng 12 của V-League, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón đối thủ đang xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu là đội Nam Định. Dù có lợi thế sân nhà và đang trên đà hưng phấn sau 3 chiến thắng liên tiếp, nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công chắc chắn sẽ gặp khó vì đội khách lần này là không dễ bị “bắt nạt”. Với phong độ hiện tại, đương nhiên đội khách được đánh giá cao hơn.

Highlights HL Hà Tĩnh 3-2 Nam Định: Kịch tính vì nhiều bàn thắng và thẻ đỏ

Đội bóng mà HLV Nguyễn Văn Sỹ dẫn dắt đang trở thành hiện tượng của mùa giải năm nay. Sau 11 vòng đấu với 18 điểm trong tay, CLB Nam Định đang tạm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và nếu như có điểm trong trận đấu gặp đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cơ hội sớm giành được vé trụ hạng sẽ dần thành hiện thực với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.
Đúng như dự đoán, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Nam Định có phần chơi lấn lướt hơn đội chủ nhà và ghi được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm. Nhưng đến nửa cuối hiệp 1, trận đấu được đưa về vạch xuất phát khi CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ghi được bàn thắng gỡ hòa 1-1, nhờ công của tiền vệ Nguyễn Văn Hiệp.
Cũng giống như hiệp 1, dù không có khán giả cổ vũ trên sân nhưng cầu thủ của cả hai đội vẫn thi đấu lăn xả, với nhiều pha uy hiếp khung thành, tạo nên hiệp đấu thứ 2 vô cùng kịch tính. Nhưng đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới là đội ghi được bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1, nhờ công của tiền đạo ngoại binh Akinade.

Mặc dù chơi thiếu người nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn giành chiến thắng trước đội Nam Định

Ảnh Minh Hoàng

Thế trận hoàn toàn đổi chiều khi đội chủ nhà ghi thêm được bàn thắng, dù chơi thiếu người khi tiền đạo Tuấn Hải bị truất quyền thi đấu. Kết thúc trận đấu, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã lội ngược dòng thành công, giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 3-2.
Trả lời tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận trận đấu ngày hôm nay, các cầu thủ của đội bóng do ông dẫn dắt thi đấu không được tốt. Ông Sỹ cho rằng hiệp 1 do thời tiết khó chịu nên một số cầu thủ đội Nam Định không giữ được nhịp.
“Hiệp 2 thì thời tiết có thuận lợi hơn. Mặc dù ghi được bàn thắng dẫn trước nhưng do xuất phát từ việc thiếu tập trung nên đội chúng tôi để thua những bàn thắng rất là dễ dàng. Thực tế thì chúng tôi muốn giành quyền tự quyết để vào tốp 6 ở trận đấu hôm nay nhưng các em đã không làm được. Nói chung về sân nhà ở trận đấu tới, chúng tôi vẫn có quyền tự quyết”, ông Sỹ nói.
Lội ngược dòng thành công trước đội bóng được đánh giá cao hơn, HLV Nguyễn Thành Công khiêm tốn nói: “Đây là một trận đấu khó, nhưng rất mừng là các cầu thủ của đội chúng tôi đã tận dụng được các cơ hội. Tôi ghi nhận các học trò có trách nhiệm rất cao trong các trận đấu vừa qua. Những chiến thắng liên tiếp vừa qua, tôi nghĩ rằng đó là nỗ lực của các cầu thủ của đội chúng tôi”
Nói về chiếc thẻ đỏ của cầu thủ Tuấn Hải ở trận đấu này, HLV Nguyễn Thành Công: “Tôi nghĩ tình huống đó cậu ấy chỉ ham bóng thôi vì cầu thủ này chơi bóng rất là trách nhiệm. Tôi rất tiếc vì Tuấn Hải là nhân sự quan trọng của đội bóng. Ở thời điểm này, đội bóng rất cần cậu ấy nhưng các cầu thủ khác sẽ gánh được nhiệm vụ khi thiếu Tuấn Hải”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.