Thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga tan mộng SEA Games

13/05/2015 14:17 GMT+7

* CLB Hải Phòng bất thành trong việc mời Văn Lâm về Việt Nam (TNO) Chia sẻ trên facebook cá nhân, thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga Đặng Văn Lâm cho biết hy vọng được khoác áo đội tuyển U.23 Việt Nam dự SEA Games 28 đã không thành hiện thực.

* CLB Hải Phòng bất thành trong việc mời Văn Lâm về Việt Nam 
(TNO) Chia sẻ trên facebook cá nhân, thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga Đặng Văn Lâm cho biết hy vọng được khoác áo đội tuyển U.23 Việt Nam dự SEA Games 28 đã không thành hiện thực.
Thủ môn Đặng Văn Lâm sinh ra trong một gia đình có bố là người Việt, mẹ là người Nga - Ảnh: FBNV
Những ngày vừa qua, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin, thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga bày tỏ nguyện vọng được thử sức trong màu áo U.23 Việt Nam tham dự SEA Games 28.

Khát khao của Đặng Văn Lâm ngay lập tức nhận được sự đồng tình từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cá nhân Đặng Văn Lâm cũng chia sẻ, anh đã gọi điện trò chuyện và gửi cả băng ghi hình cho HLV Toshiya Miura.

"Tôi có nói chuyện với thầy Miura qua điện thoại, thầy hỏi năm sinh và hộ chiếu đồng thời hỏi tôi có biết nói tiếng Việt không. Ban đầu thầy không biết tôi là ai, chơi ở vị trí nào nhưng sau khi trao đổi, thầy đã biết nhiều hơn và hứa sẽ gọi lại sau”, Văn Lâm chia sẻ.

Dù vậy, sau hai ngày suy nghĩ HLV Miura đã quyết định không gọi Văn Lâm vào tuyển U.23 Việt Nam. Theo lý giải của ông thầy người Nhật, do thời gian quá gấp gáp và ông không muốn có quá nhiều xáo trộn về tình hình nhân sự ở thời điểm quan trọng này.

Thủ môn Đặng Văn Lâm chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân: "Như vậy kết quả đã có, 2 ngày qua Lâm đã hy vọng, chờ đợi cùng các bạn.

Kết quả không thành công vì rất muộn và thời điểm đến SEA Games rất ngắn. Sáng nay ngủ dậy Lâm nhận được tin nhắn của thầy Miura và Lâm tôn trọng quyết định của thầy. Lâm cảm ơn những người đã động viên và hy vọng cùng mình thời gian qua.

Có một điều khiến Lâm không buồn nhiều, dù không được khoác áo đội tuyển Việt Nam trên người nhưng trong Lâm luôn có dòng máu Việt”.
Đặng Văn Lâm sinh ngày 13.8.1993 sinh ra trong một gia đình có bố là người Việt, mẹ là người Nga, từng được đào tạo tại đội trẻ Spartak Moskva và Dynamo Moskva.
Từ năm 2010 đến 2014, Văn Lâm đã về nước thi đấu, từng khoác áo CLB HAGL năm 2011, sau đó được đội bóng phố Núi cho Hoang Anh Attapeu mượn ở mùa giải 2013.

Cũng năm 2011, Văn Lâm được gọi vào đội tuyển U.19 quốc gia và thi đấu 2 trận. 

Từ cuối năm 2014 đến nay, Văn Lâm là thủ môn của CLB FC Rodina tại giải Hạng nhì ở Nga và phụ trách huấn luyện thủ môn tại đội trẻ CLB này.
CLB Hải Phòng bất thành trong việc mời Văn Lâm về Việt Nam
Hôm qua, 12.5, chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng đã gọi điện cho chúng tôi, để xin mối liên lạc với thủ môn Đặng Văn Lâm. Ông Hùng nói: “Đọc báo chí, tôi thấy Lâm là một thủ môn có tài, có niềm đam mê và đặc biệt rất muốn về Việt Nam thi đấu. Nếu HLV Miura không cần Lâm thì chúng tôi sẽ mời cậu ta về bắt cho Hải Phòng. Hy vọng, Lâm sẽ có năng lực đúng như bài báo nói”.
Lát sau, ông Hùng gọi điện lại và thông báo: “Tôi đã liên lạc được với Lâm và nói chuyện rất lâu với Lâm. Chúng tôi đã bày tỏ nguyện vọng mời Lâm nhưng như bất kỳ cầu thủ nào khác, Lâm cũng phải thử việc, có thể chỉ một thời gian rất ngắn. Nếu trong hai tuần mà HLV thủ môn của Hải Phòng cảm thấy ưng ý thì chúng tôi sẽ ký hợp đồng với Lâm.
Nhưng qua điện thoại, Lâm lại muốn phải được bắt ngay tại V-League chứ không muốn thử việc. Như thế thì hơi mạo hiểm vì V-League là một giải đấu căng thẳng, quyết liệt. Lâm chưa làm quen mà bắt ngay có khi lại dở. Chẳng may, Hải Phòng thành rổ “đựng trứng” cho các đội khác thì chết. Thế nên, chúng tôi đã cảm ơn Lâm và đành từ chối”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.