Thủ môn Nguyên Mạnh: 'Hy vọng trận gặp Thái Lan, sân Mỹ Đình sẽ kín chỗ'

10/10/2015 19:34 GMT+7

(TNO) Cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam-Iraq - thủ môn Nguyên Mạnh hy vọng từ màn trình diễn hôm 8.10 sẽ giúp sân Mỹ Đình đông hơn ở trận gặp kình địch Thái Lan (13.10).

(TNO) Cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam-Iraq - thủ môn Nguyên Mạnh hy vọng từ màn trình diễn hôm 8.10 sẽ giúp sân Mỹ Đình đông hơn ở trận gặp kình địch Thái Lan (13.10).

Thủ môn Nguyên Mạnh được AFC bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam gặp Iraq - Ảnh: Minh Tú

Anh nói: “Lúc xem băng tôi thấy Iraq đá khác, còn khi gặp Việt Nam họ lại trình diễn một lối đá khác. Dù vậy, việc HLV Miura cho cả đội phân tích kỹ băng hình giúp ích rất nhiều. Nhưng kinh nghiệm từ các pha xử lý của Iraq trước Thái Lan đã giúp Việt Nam chủ động hơn.

Việc Iraq thay đổi lối chơi khiến tôi và các đồng đội theo đó cũng điều chỉnh. Tôi phải tập trung cho những pha rót bóng bổng nhiều hơn, để ý các cú sút xa nhiều hơn, các cú tạt hay căng ngang.

Như tình huống tôi cản phá cú sút rất căng của Ali Adnan, hay một cú sút xa từ ngoài khu vực cấm địa, rồi những quả căng ngang. Đó là những tình huống bóng diễn ra rất nhanh và phải quyết định trong tích tắc. Khi đó, sự chuẩn bị tâm lý từ trước trận đã phát huy tác dụng”.

[VIDEO] PHA PHÁN ĐOÁN BẮT BÀI THÀNH CÔNG CỦA NGUYÊN MẠNH

Sau trận hòa may mắn 1-1 trước Việt Nam, HLV Yahya Alwan đã không ngớt lời khen ngợi màn trình diễn của các học trò HLV Toshiya Miura, đặc biệt nhấn mạnh: “Nếu như Nguyên Mạnh vẫn chơi hay như trận đấu vừa rồi, tôi nghĩ rằng đội bóng của các bạn sẽ chiến thắng Thái Lan”.

Một lời khen tặng rất đáng giá cho màn trình diễn xuất sắc của Nguyên Mạnh, người sau đó được AFC bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trên sân Mỹ Đình.

Đó là sự tưởng thưởng hoàn toàn xứng đáng. Trong đêm 8.10 Nguyên Mạnh đã cho tất cả thấy tại sao anh luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của HLV Toshiya Miura, bằng cánh đánh bại hết lần này đến lần khác mọi cú dứt điểm từ mọi góc độ của các chân sút Iraq.

Cho đến khi Younis Mahmoud làm hỏng ngày vui bằng quả 11m đầy may mắn.
[VIDEO] PHẢN XẠ XUẤT THẦN CỦA NGUYÊN MẠNH

Nguyên Mạnh có tài năng nhưng vẫn còn dính một chút lận đận, khi những chấn thương thường xuyên làm gián đoạn những cống hiến ở đội tuyển.

Hồi tháng 5, Mạnh đã phải nghỉ 3 tháng vì bị giãn dây chằng sau pha va chạm với Chí Công vào buổi tập cuối cùng tại Việt Nam và vắng mặt trận lượt đi vòng loại World Cup 2018 tại Thái Lan. Trước đó, anh cũng từng vỡ mũi sau pha va chạm với 1 cầu thủ Lào tại AFF Cup 2014.

Chàng thủ thành của Sông Lam Nghệ An cho biết: “Tôi tâm niệm đã xỏ găng là phải cố gắng hết mình. Trận đấu tới cũng vậy, nhất là khi rất quan trọng với thành tích của đội tuyển. Chấn thương là một phần của bóng đá và tôi hy vọng cùng với thời gian, tôi sẽ may mắ hơn để giữ được sự ổn định trong khung thành”.

[VIDEO]: PHA CỨU THUA KHÔNG THỂ TIN CỦA NGUYÊN MẠNH
“Cho đến giờ tôi vẫn chưa hết tiếc về trận đấu tại Rajamangala. Đó là thời điểm quá đen đủi khi chấn thương tìm đến vào buổi tập cuối cùng trước khi lên đường.

Đêm tháng 5 đó, khi các đồng đội căng mình chiến đấu tại Rajamangala, tôi ở nhà xem qua vô tuyến mà cảm xúc lẫn lộn lắm, từ lo lắng hồi hộp, đến bức bối và tiếc nuối nữa. Chỉ biết tự oán trách mình chấn thương không đúng lúc.

Tôi hy vọng mình sẽ có mặt ở trận đấu tới ở Mỹ Đình và tuyển Việt Nam sẽ trả cả vốn lẫn lãi trước Thái Lan. Chỉ mong là hôm đó sân Mỹ Đình sẽ đông hơn, chứ trước Iraq có nhiều chỗ trống quá. Hơi ít khán giả!”, thủ môn Nguyên Mạnh chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.