Thủ quân tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải thể hiện bản lĩnh, sự lạnh lùng mà thầy Park mong đợi

12/06/2021 03:41 GMT+7

Bất chấp bị đối thủ dùng tiểu xảo, thủ quân Quế Ngọc Hải vẫn bình tĩnh thực hiện thành công quả đá phạt 11 m cân não, mang về chiến thắng quý giá 2-1 cho tuyển Việt Nam trước tuyển Malaysia.

Phút 82 trong trận đấu với tuyển Malaysia khi tỷ số đang 1-1, tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt 11m khi Văn Toàn bị đối phương phạm lỗi trong khu vực 16m50. Đội trưởng Quế Ngọc Hải là người lãnh nhiệm vụ đá phạt. Ngay lập tức tiền đạo Paula của tuyển Malaysia ghé sát tai Quế Ngọc Hải nói điều gì đó mà ai cũng biết là chiêu trò tiểu xảo nhằm gây áp lực cho thủ quân tuyển Việt Nam. Thế nhưng Quế Ngọc Hải bình tĩnh, lạnh lùng “đóng” quả pen chuẩn xác, hạ gục thủ môn tuyển Malaysia mang về chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Quế Ngọc Hải cùng các tuyển thủ Việt Nam bản lĩnh và lạnh lùng trong chiến thắng trước tuyển Malaysia

Ngọc Linh

Trước đó, khi bị tuyển Malaysia gỡ hòa 1-1 cũng từ chấm 11 m, Quế Ngọc Hải nhanh chóng ra hiệu xốc lại tinh thần cho các đồng đội nhằm dồn toàn lực tìm kiếm chiến thắng. Một chiến thắng thể hiện bản lĩnh lẫn sự lạnh lùng của các tuyển thủ Việt Nam, đặc biệt là Quế Ngọc Hải. Đúng như những gì mà HLV Park Hang-seo phát biểu trước cuộc chạm trán với tuyển Malaysia rằng: “Tôi không gây áp lực mà muốn các học trò thi đấu lạnh lùng để đạt mục tiêu đề ra”.

HLV Park Hang-seo gieo vào Quế Ngọc Hải cùng các tuyển thủ sự lạnh lùng đúng lúc

Ngọc Linh

Rõ ràng trước tuyển Malaysia chơi thiên về thể lực, không ngại va chạm, thậm chí không ít tình huống phạm lỗi thô bạo khiến HLV Park Hang-seo phải lao ra ngoài đường biên phản đối để rồi phải nhận thẻ vàng. Các tuyển thủ Việt Nam như Trọng Hoàng, Văn Hậu, Hoàng Đức…liên tục bị phạm lỗi nhưng vẫn đầy tỉnh táo, không hề có hành vi trả đũa mà xử lý khôn khéo đã làm nên sự lạnh lùng đi kèm chiến thắng khiến cổ động viên không khỏi tự hào.
Tin rằng Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội sẽ giữ phong thái lạnh lùng mà thầy Park truyền đạt để chơi trận tuyệt hay trước chủ nhà UAE ở lượt cuối bảng G diễn ra ngày 15.6 tới. Chỉ cần hòa UAE, tuyển Việt Nam sẽ đoạt vé vào vòng loại thứ 3 World Cup với ngôi nhất bảng. Nếu thua, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn rộng cửa giành vé cho 1 trong 5 đội hạng nhì có thành tích tốt.
Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022 sau lượt trận ngày 11.6:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.