Thử sức đội đầu bảng

02/05/2010 10:43 GMT+7

Suốt từ đầu mùa giải đến giờ, chưa khi nào HN.T&T đến sân khách trong tâm trạng thấp thỏm như thế. Công Vinh, Văn Biển, Đại Đồng vắng mặt vì chấn thương dài hạn. Sỹ Cường vừa trở lại sau án treo giò, thì lại đến lượt Benicio nối gót làm khán giả vì quyết định kỷ luật.

Kesley (trái) đang lấy lại phong độ ghi bàn vốn có của mình

Suốt từ đầu mùa giải đến giờ, chưa khi nào HN.T&T đến sân khách trong tâm trạng thấp thỏm như thế. Công Vinh, Văn Biển, Đại Đồng vắng mặt vì chấn thương dài hạn. Sỹ Cường vừa trở lại sau án treo giò, thì lại đến lượt Benicio nối gót làm khán giả vì quyết định kỷ luật.

Ngôi đầu của đội bóng thủ đô đang thực sự bị đe dọa, bởi cùng với lực lượng thiếu hụt nghiêm trọng, họ cũng chưa thể hiện được phong độ thuyết phục trên sân khách (đã thua 2 trận).

Cũng như HN.T&T, đội chủ nhà đang gặp vấn đề về lực lượng do Bảo Khanh, Phước Tứ, Lima chưa thể trở lại. Sau trận thua V.NB, nội  bộ LS.TH cũng trục trặc vì những vấn đề lộn xộn từ trước đó. Trước một đội bóng như vậy, HLV Phan Thanh Hùng có lý do khi tự tin cho rằng HN.T&T sẽ trụ vững và giành 3 điểm. B.M

17h00, sân Vinh: SLNA – M.Nam Định
Tái lặp kịch bản?

Mới tuần trước, M.Nam Định đã thúc thủ 0-3 trên sân Vinh trong trận bán kết Cúp quốc gia. Lực lượng đầy đủ cùng sự hưng phấn tinh thần đang giúp SLNA hướng đến cuộc tái đấu với M.Nam Định đầy tự tin. Chân sút Vidovic tiếp tục được HLV Hữu Thắng đặt niềm tin trên hàng công. Trong khi đó, bộ đôi Huy Hoàng và Xuân Thắng tiếp tục là lá chắn hữu hiệu trước khung thành đội chủ nhà.

Với M.Nam Định, khó khăn càng chồng chất với HLV Nguyễn Ngọc Hảo khi hai trụ cột Văn Duyệt và Mạnh Dũng phải vắng mặt vì thẻ phạt. Đội bóng thành Nam đang rất cần điểm để đua trụ hạng nhưng theo nhận định của giới chuyên môn, có được một điểm cũng là một kết quả thành công với M.Nam Định trong trận chiều nay. D.L

16h30, sân Hàng Đẫy: HP.HN – SHB.ĐN
Chủ nhà lâm nguy

Sau hai trận liên tiếp thất bại, thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh xác định 90 phút trước SHB.ĐN là cơ hội để họ chặn đà khủng hoảng. Sẽ rất tai hại nếu HP.HN lại thua trận này, bởi các đối thủ phía sau đã phả hơi nóng vào gáy với khoảng cách chỉ từ 1 đến 2 điểm.

Nhưng trong bối cảnh hiện tại, rất ít người tin đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Vinh sẽ làm nên chuyện. Vẫn có đầy đủ đội hình mạnh nhất, song những Timothy, Krause, Thanh Trung... đang rệu rã tinh thần khó giúp HP.HN trụ vững trước “cơn lũ” sông Hàn đang hừng hực khát vọng giành ngôi đầu bảng. B.M

17h00, sân Bình Dương: B.Bình Dương – K.Khánh Hòa (BTV2 TT)
“Tướng” Chỉnh hướng đến trận thắng thứ 4

Kể từ khi HLV Đặng Trần Chỉnh lên dẫn dắt, B.Bình Dương đã có được sinh khí mới trong lối chơi. Đội bóng đất Thủ cũng đã giành được 3 chiến thắng liên tiếp. Trong trận đấu chiều nay, B.Bình Dương được trở về sân nhà để tiếp K.Khánh Hòa, đội bóng mang danh “ngổ ngáo” nhưng thường thua trận khi phải chạm trán Kesley và các đồng đội.

Trong 4 lần tiếp K.Khánh Hòa gần đây nhất, B.Bình Dương giành thắng lợi 3 trận và 1 lần bị chia điểm. Lần gần đây nhất, đội chủ nhà đã giành thắng lợi thuyết phục với tỷ số 4-1. Kết quả tốt khi đối đầu với K.Khánh Hòa đang là lợi thế về tinh thần cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng K.Khánh Hòa hành quân đến Bình Dương với nhiều nỗi trăn trở. Hậu vệ tuyển thủ Đào Văn Phong đã phải ngồi ngoài dài hạn sau ca phẫu thuật u cột sống. Xác định sẽ chơi phòng ngự tấn công nhanh khi làm khách trên sân Bình Dương nhưng hàng phòng ngự K.Khánh Hòa vốn chưa chắc chắn nay lại mong manh hơn khi Văn Phong vắng mặt.

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng K.Khánh Hòa cũng vẫn có khả năng gây bất ngờ bởi phong độ sân khách gần đây của đội bóng phố biển rất tốt khi liên tiếp giành được hai thắng lợi trước M.Nam Định và ĐT.LA.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.