Thử sức giấc mơ sân cỏ: Năng lượng tích cực là sức mạnh then chốt

14/04/2021 10:00 GMT+7

Lớn lên cùng trái bóng tròn, tình yêu với môn thể thao vua vốn đã luôn âm ỉ trong huyết quản của các chân sút trẻ Việt Nam.

Song để biến đam mê thành sự nghiệp đường dài, nhiệt huyết không thể quyết định tất cả mà còn cần một nguồn năng lượng tích cực khơi dậy nội lực, giúp các bạn vượt mọi giới hạn, bền bỉ chinh phục đam mê.
Chỉ còn vài tuần chương trình tuyển chọn cầu thủ trẻ hợp tác giữa Red Bull và CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ chính thức “khai nòng" tại Tiền Giang vào ngày 24.4. Nhiệt huyết không thiếu nhưng không ít chân sút địa phương vẫn e ngại khi nghĩ đến con đường chuyên nghiệp. Nội lực, làm sao để khai phóng?

Nội lực nhen nhóm từ tình yêu bóng đá mãnh liệt

Từ rất lâu, tình yêu bóng đá của người Việt luôn mãnh liệt, nhất là khi lứa cầu thủ vàng của thầy Park nở rộ tài năng tại các giải đấu quốc tế. Bấy giờ, những Công Phượng, Xuân Trường... trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu bạn trẻ yêu bóng đá khắp cả nước. Bóng đá phong trào ngày càng phổ biến, trở thành sân chơi phô diễn tài năng cho các chân sút trẻ.
Từ bãi đất trống đến thảm cỏ xanh, bất kỳ nơi đâu cũng có thể trở thành sân chơi dành cho các bạn trẻ đam mê bóng đá

Từ bãi đất trống đến thảm cỏ xanh, bất kỳ nơi đâu cũng có thể trở thành sân chơi dành cho các bạn trẻ đam mê bóng đá

Dù tiềm ẩn nội lực dồi dào, việc chơi bóng của các bạn chỉ dừng lại ở câu chuyện sở thích. Quốc Trường (18 tuổi, Tiền Giang), một gương mặt sáng giá tại các giải đấu học đường địa phương, e dè khi nói về việc thi đấu chuyên nghiệp: “Kỳ tuyển chọn sắp tới của Red Bull và HAGL em có biết, nhưng để đăng ký thi tuyển thú thật em cũng chưa nghĩ đến vì xung quanh em trước giờ chưa có ai theo đuổi sự nghiệp cầu thủ nên em cũng băn khoăn là con đường này có vững chắc cho tương lai sau này không”.
Với Đình Tuyên (19 tuổi, Cần Thơ), tuổi tác là trở ngại lớn nhất: “ Dù đam mê với trái bóng từ 3, 4 tuổi, nhưng đến khi ý thức được phải nghiêm túc với nó thì đã 19 tuổi, hơi quá lứa so với những bạn trẻ đã tham gia huấn luyện bài bản từ hồi 6, 7 tuổi”.
Dù đam mê mãnh liệt nhưng sự băn khoăn khi đứng trước điều mới mẻ vô định hay tâm lý tự ti về năng lực, tuổi tác là rào cản lớn lớn của nhiều tài năng trẻ địa phương.

Năng lượng tích cực khai phá nội lực tài năng trẻ

Trong giây phút chần chừ, năng lượng tích cực sẽ trở thành đòn bẩy nội lực tiếp thêm nhiệt huyết và niềm tin cho các bạn trẻ đến gần hơn với bóng đá chuyên nghiệp. Thực tế, không ít tài năng bóng đá nở muộn, dù không có tố chất thiên bẩm, đã để lại dấu ấn bằng quyết tâm với sự nghiệp quần đùi áo số.
Bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 23 tuổi của Jamie Vardy với CLB Halifax Town ở Anh chính là một ví dụ. Hiện tại, dù đã bước sang tuổi 33 nhưng Jamie Vardy vẫn giữ phong độ dẫn đầu tại mùa giải Ngoại hạng Anh (Premier League) vừa rồi.
Tại Việt Nam, Dụng Quang Nho đã vượt qua mọi trở ngại về độ tuổi bằng tinh thần tích cực thổi bùng nội lực. Chàng cầu thủ miền biển đã mạnh dạn dấn thân, để rồi góp mặt trong lực lượng nòng cốt của CLB Hoàng Anh Gia Lai bên cạnh Công Phượng, Tuấn Anh….
Với năng lượng tích cực, chàng cầu thủ người Chăm đã quyết tâm theo đuổi đam mê bóng đá tới cùng và gặt hái nhiều thành quả

Với năng lượng tích cực, chàng cầu thủ người Chăm đã quyết tâm theo đuổi đam mê bóng đá tới cùng và gặt hái nhiều thành quả

Chông gai, ngờ vực, mất niềm tin - đó đều sẽ là những gì các bạn buộc phải vượt qua trên con đường chinh phục đam mê. Nhưng liệu các bạn có dám một lần bản lĩnh, để năng lượng tích cực khơi dậy nội lực, chinh phục ước mơ luôn ấp ủ?
Kỳ tuyển chọn của Red Bull và HAGL đang đến gần, và cơ hội đôi khi chỉ xuất hiện một lần duy nhất. Bóng đá, sẽ chỉ dừng lại ở sở thích hay trở thành sự nghiệp đường dài, chính các bạn là người quyết định.
Nhãn hàng Red Bull, trực thuộc Công ty TCPVN đồng hành cùng CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai khởi động chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá trẻ. Trải qua các vòng đấu loại tại các tỉnh, thành phố gồm Tiền Giang, Cần Thơ, Gia Lai (Pleiku) và Bình Thuận và vòng chung khảo tại TP.HCM, ít nhất 1 và nhiều nhất 4 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc nhất sẽ được Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai lựa chọn tham gia khóa huấn luyện và đào tạo chính quy tương ứng với lứa tuổi. Kết thúc khóa huấn luyện 4 tháng, các bạn sẽ có cơ hội ký kết hợp đồng chính thức với Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.
Hãy cùng Red Bull đánh thức nguồn năng lượng tích cực, khơi dậy nội lực sẵn sàng chinh phục đam mê bóng đá ngay hôm nay!
Thông tin chi tiết, vui lòng truy cập http://redbulltainangbongda.com/ hoặc gọi số hotline 1900-969674. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.