Thử thách cho tân binh

11/09/2012 03:05 GMT+7

Phạm Nguyên Sa và Nguyễn Gia Từ sẽ được HLV Phan Thanh Hùng đưa vào sân từ đầu trong trận gặp ĐKVĐ AFF Cup Malaysia lúc 19 giờ 45 tối nay trên sân Shah Alam.

Phạm Nguyên Sa và Nguyễn Gia Từ sẽ được HLV Phan Thanh Hùng đưa vào sân từ đầu trong trận gặp ĐKVĐ AFF Cup Malaysia lúc 19 giờ 45 tối nay trên sân Shah Alam.

Theo dự kiến, tuyển VN sẽ thi đấu theo sơ đồ 4-2-3-1 với tiền vệ Tấn Tài đóng vai trò hạt nhân ở tuyến giữa, cùng Phạm Nguyên Sa và Phan Thanh Hưng. Bộ đôi của SHB Đà Nẵng giữ nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi bóng và phát động tấn công. Thanh Hưng từng thi đấu chính ở trận bán kết AFF Cup gặp Malaysia cách đây 2 năm, còn với Nguyên Sa việc được ra quân ở đội hình xuất phát có thể xem là phần thưởng lớn mà BHL đội tuyển dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2009 này. Một điểm đáng chú ý là, tiền vệ Phạm Thành Lương sẽ không có tên trong đội hình xuất phát. Ngược lại, Trọng Hoàng và Huỳnh Quốc Anh sẽ chơi bám biên ngay từ đầu, với yêu cầu không chỉ hỗ trợ thế thủ mà còn phải tạo ra nhiều đột biến trong lối chơi chồng cánh lật biên. Hàng tiền vệ năm người nói trên sẽ đóng vai trò điều phối và cung cấp bóng cho Công Vinh - đã bình phục chấn thương, mũi nhọn duy nhất trên hàng công.

 Thử thách cho tân binh
Nguyên Sa (trái) và Gia Từ sẽ đá từ đầu - Ảnh: Ngô Nguyễn

Với kinh nghiệm thi đấu dày dạn hơn cả, trung vệ Minh Đức trong vai trò đội trưởng sẽ chỉ huy hàng thủ. Bên cạnh anh là tân binh Nguyễn Gia Từ. Có thể xem đây là sự mạo hiểm của HLV Phan Thanh Hùng vì lần đầu tiên trung vệ trẻ này thi đấu một trận quốc tế chính thức ở cấp đội tuyển. Hơn nữa, anh được giao kèm mũi nhọn rất quái Safee Sali thì quả là một thử thách vô cùng gay go. Tuy nhiên, ông Hùng nói: “Tôi muốn những gương mặt mới này phải chứng tỏ được phẩm chất của mình ngay từ đầu, vì nếu không họ chẳng bao giờ chứng tỏ được ở sân chơi lớn”. Ở hai biên, trách nhiệm được giao cho Đào Văn Phong, Trần Đình Đồng (SLNA).

Ông Hùng nhắc lại: “Kết quả không quan trọng nhưng chắc chắn tuyển VN sẽ không chơi yếm thế trước Malaysia. 2 năm trước, chúng ta đã thua họ khi lực lượng có nhiều biến động và chấn thương. Lần này, trong giai đoạn đầu chuẩn bị cho AFF Cup nên ưu tiên của tuyển VN là sẽ hoán đổi nhiều cầu thủ để tìm ra đội hình tốt nhất và tránh nguy cơ sớm lộ bài”.

Dự kiến, 8 giờ sáng nay toàn đội có buổi tập nhẹ trước khi bước vào trận đấu với Malaysia. Sau đó, BHL sẽ quyết định trong số 3 thủ môn hiện nay là Dương Hồng Sơn, Bùi Tấn Trường và Nguyễn Thanh Bình, ai bắt chính.

Xuyên Vân

>> HLV Phan Thanh Hùng: Tôi hài lòng với tinh thần của học trò
>> HLV Phan Thanh Hùng chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
>> HLV Phan Thanh Hùng: “Tôi nhận chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012”
>> VFF ký hợp đồng thời vụ với HLV Phan Thanh Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.