Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư riêng cho HLV Park Hang-seo

02/12/2019 20:42 GMT+7

Là người yêu bóng đá nồng nhiệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn dành cho hai đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam tình cảm rất đáng trân trọng và ngày 2.12, ông đã gửi thư cho HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa thi đấu rất ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022 và sau đó cũng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội U.22 Việt Nam đã có những màn trình diễn ngoạn mục ở vòng bảng SEA Games 30. Những thành tích này đã làm phấn khích hàng triệu triệu người dân Việt Nam, trong đó có người đứng đầu Chính phủ.
Trong lá thư gửi HLV Park Hang-seo, Thủ tướng chia sẻ: “Theo lời mời của Tổng thống Hàn Quốc Mun Che-in, những ngày cuối tháng 11.2019, tôi đã thăm chính thức Hàn Quốc, dự hội nghị Quốc tế về quan hệ Hàn Quốc với ASEAN, các nước Mê Kông.
Như một người bạn gần gũi, trở về sau chuyến thăm này, tôi muốn chia sẻ với ông, một niềm vui, điều ngạc nhiên thú vị, đó là trong các hội đàm, làm việc, bên cạnh những vấn đề quan trọng của quan hệ hai nước, Ngài Tổng thống, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và các lãnh đạo cao cấp Hàn Quốc, đều trân trọng nhắc đến tên ông, với niềm tự hào và coi việc ông dẫn dắt đội tuyển nam Việt Nam vượt qua bao khó khăn thời gian qua, đạt nhiều thành tích đáng tự hào, là biểu tượng cao đẹp của sự hợp tác, giao lưu nhân dân bền chặt giữa hai dân tộc chúng ta”.

Thủ tướng dự khán tại sân Mỹ Đình

Minh Tú

Thủ tướng viết tiếp: “Tôi chân thành chúc ông Park Hang-seo cùng BHL và toàn thể đội tuyển thành công hơn nữa và sẽ luôn quyết tâm cao, mạnh mẽ, kiên cường, sáng tạo trong thi đấu, đạt nhiều thành tích to lớn hơn nữa để chúng ta cùng hướng tới những thời khắc tự hào tràn đầy cảm xúc của người dân hai nước Việt-Hàn”.
Trong khá nhiều giải đấu quốc tế mà bóng đá Việt Nam tham gia, sau những trận cầu đỉnh cao mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã phô diễn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn có những lời động viên, chúc mừng hết sức kịp thời. Hầu hết các trận đấu trên sân Mỹ Đình, ông đều dự khán và luôn cổ vũ rất nhiệt tình.
Trong lá thư gửi đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 vào ngày 2.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao đội tuyển bóng đá U.22 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, đang dẫn đầu bảng đấu với 9 điểm sau 3 trận. Trước ngày lên đường sang Philippines sự SEA Games 30, HLV Park Hang-seo cũng bày tỏ: “Thủ tướng Việt Nam và nhiều lãnh đạo cao cấp khác cùng như người dân Việt Nam đang rất kỳ vọng vào đội tuyển U.22 Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để giành vinh quang”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.