Thua đau HAGL 1, HLV SLNA đổ lỗi cho trọng tài và...Covid-19

27/06/2020 07:18 GMT+7

"Trận đấu giữa SLNA và HAGL 1 có chất lượng chuyên môn khá tốt. Nhưng nếu chúng tôi không bị thổi phạt đền sớm thì trận đấu sẽ còn hấp dẫn hơn nữa. Về công tác trọng tài trong trận này là không tốt lắm".

Đó là những phàn nàn của HLV Nguyễn Văn Tiến (HLV trưởng U.19 SLNA) sau thất bại sát nút với tỉ số 1-2 trước HAGL 1 ở trận bán kết 1. Trước trận bán kết, cả HAGL 1 và SLNA đều là 2 đội bóng được đánh giá rất cao và là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.
Kể từ khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu, chính SLNA mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Tuy nhiên, sau khi nhận bàn thua từ tình huống phạt đền khi trận đấu chỉ mới bắt đầu được 3 phút, tâm lý của đội bóng áo vàng bị đi xuống và họ không thể chơi bóng một cách mạch lạc. Bên cạnh đó, việc chơi ở phần sân bị ngược gió đã khiến SLNA không thể phát huy được thế mạnh chơi bóng dài.
HLV Nguyễn Văn Tiến chia sẻ: "Khoảng vài phút đầu thì các cầu thủ của tôi có cơ hội nhưng lại chuyền bóng không được chính xác lắm. Khi thế trận đang bình thường thì chúng tôi bị phạt đền và mọi thứ thay đổi. Sang hiệp 2 thì các cầu thủ SLNA tập trung hơn, kiểm soát bóng tốt hơn nhưng tiếc là không thể gỡ hòa".

Tình huống dùng tay kéo ngã của hậu vệ SLNA với tiền đạo HAGL dẫn đến quả 11m

Khả Hòa

Ngoài phàn nàn về công tác trọng tài, HLV của SLNA còn cho biết một số yếu tố khách quan gây khó khăn cho đội bóng. Điều này đã khiến cho đội bóng xứ Nghệ không thể có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đến với VCK U.19 quốc gia 2020.
"Bước vào giải này, công tác chuẩn bị của SLNA không được tốt lắm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lúc mà đá hết lượt đi của vòng loại thì chúng tôi giải tán đội, cho các em trở về nhà để giãn cách xã hội gần 2 tháng. Còn lúc đó HAGL và các đội khác đều tập luyện bình thường nên họ duy trì được nền tảng thể lực. Hiện tại thì tôi nghĩ nền tảng thể lực của các cầu thủ SLNA không đủ để duy trì với mật độ thi đấu quá dày, 2 ngày/1 trận", HLV Nguyễn Văn Tiến cho biết.

Quốc Việt ghi bàn đưa HAGL vào chung kết

Khả Hòa

Như vậy, đã 2 năm liên tiếp SLNA thất bại trước đội bóng của HLV Guillaume Graechen (HAGL) ở VCK U.19 quốc gia. Tại VCK U.19 quốc gia 2019, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Tiến cũng đã thất bại 0-2 ngay tại sân Pleiku và nhường tấm vé vào trận chung kết cho HAGL.
Ở phía bên kia, HLV Guillaume Graechen cũng bày tỏ sự vui mừng sau khi giành chiến thắng trước đội bóng già dơ như SLNA để tiến vào trận chung kết: "Tôi rất vui và tự hào khi các cầu thủ của mình đã đánh bại được SLNA. Bất kỳ ai khi đối đầu với SLNA cũng gặp rất nhiều khó khăn, không dễ để có thể thắng họ".
Như vậy, HAGL 1 sẽ chạm trán chủ nhà PVF ở trận chung kết giải U.19 quốc gia 2020 vào chiều 28.6 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.