Thua trận ra quân, U.22 Việt Nam gặp khó

23/06/2012 19:49 GMT+7

(TNO) Chiều nay (23.6), U.22 Việt Nam đã bất ngờ để thua U.22 Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 1-2 trong trận đấu ra quân ở bảng G, vòng loại giải bóng đá U.22 châu Á diễn ra tại Myanmar.

(TNO) Chiều nay (23.6), U.22 Việt Nam đã bất ngờ để thua U.22 Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 1-2 trong trận đấu ra quân ở bảng G, vòng loại giải bóng đá U.22 châu Á diễn ra tại Myanmar.

>> U.22 VN chung bảng với Hàn Quốc, Malaysia
>> Lư Đình Tuấn dẫn dắt đội U.22 VN
>> Nhân tố mới U.22 VN

 
Để thua ngược ở trận ra quân, tuyển U.22 VN thất thế ở bảng G - Ảnh: Minh Tú

Tại vòng loại U.22 Việt Nam nằm ở bảng G chung với các đối thủ Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Đài Loan (Trung Quốc) và Philippines. Với các đối thủ được xem là vừa sức, U.22 Việt Nam đặt chỉ tiêu giành 1 trong 2 vé của bảng để tham dự vòng chung kết. Để làm được điều này, U.22 Việt Nam buộc phải giành trọn 3 điểm trước đối thủ Đài Loan trong trận ra quân.

Trước khi trận đấu diễn ra, U.22 Việt Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Trong chuyến thi đấu tập huấn tại Thái Lan vừa qua, U.22 Việt Nam cũng đã giành được kết quả ấn tượng khi thắng 2 trận trước Maldives với tỷ số 5-0 và thắng chủ nhà Thái Lan 2-1. Kết quả này càng khẳng định khả năng giành thắng lợi của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi U.22 Việt Nam đã để cho đối thủ lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1, dù có bàn mở tỷ số từ rất sớm.

Trong một trận đấu khác diễn ra cùng giờ của bảng G, U.22 Hàn Quốc đã khởi đầu thuận lợi khi vượt qua U.22 Malaysia với tỷ số 3-2. Với chiến thắng này, U.22 Hàn Quốc đã có ưu thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

 
HLV Lư Đình Tuấn (trái) còn rất nhiều việc phải làm cho U.22 VN - Ảnh: Minh Tú

U.22 Việt Nam xuất phát với đội hình gồm Bửu Ngọc, Tiến Duy, Xuân Hùng, Hải Huy, Hoàng Thịnh, Văn Quyết, Đình Bảo, Thanh Hiền, Quốc Phương, Xuân Anh, Hồng Quân. Nhập cuộc tốt, U.22 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số sớm ở phút thứ 13. Một lần nữa, tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân cho thấy phong độ chói sáng trong lần về nước này khi là người ghi bàn.

Những tưởng với bàn thắng sớm, U.22 Việt Nam sẽ thi đấu hưng phấn và giành thắng lợi dễ dàng, thì ngược lại, đội đã để thua liên tiếp 2 bàn trong hiệp 2 ở các phút 46 và 53.

Bị thua nhanh, HLV Lư Đình Tuấn liên tiếp có những sự thay thế khi Quách Tân, Văn Thuận và Ngân Văn Đại lần lượt vào thay Xuân Anh, Quốc Phương và Đình Bảo. Tuy nhiên, U.22 Đài Loan sau khi vươn lên dẫn trước đã thi đấu chắc chắn khiến các học trò HLV Lư Đình Tuấn không thể đảo ngược tình thế.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.