Thua trận thứ 3 liên tiếp, HLV HAGL đổ lỗi cho mặt sân Vinh quá xấu

18/03/2017 19:47 GMT+7

Thất bại lần thứ 3 liên tiếp khiến HAGL thật sự lâm nguy nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại cho rằng, trận thua trước SLNA ở vòng 10 V-League 2017 không phải do trình độ kém mà vì… mặt sân Vinh quá xấu.


[VIDEO]: SLNA - HAGL
Mặc dù để đội khách HAGL kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chủ nhà SLNA vẫn triển khai được lối đá của mình và giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0.
Nhìn Công Phượng quần áo lấm lem bùn đất và đi bộ lững thững ra khỏi sân Vinh với khuôn mặt buồn rượi rượi, mà có cảm giác xót xa. Anh và các đồng đội của HAGL không phải không cố gắng ở trận đấu gặp SLNA nhưng mọi sự cố gắng đều bất thành. SLNA trận này chơi tốt quá. Chủ động đá áp sát, không ngại va chạm để phá lối chơi đan đập nhỏ của HAGL. Các cầu thủ SLNA phòng thủ kín kẽ, tấn công mạch lạc và lại còn gặp may nữa.
Công Phượng đã trắng tay trên sân Vinh Thanh Tùng
Vừa vào trận, không khí chưa kịp nóng đã có bàn thắng ngay giây thứ 54 do công của Olaha. Có thể hàng thủ HAGLvào thời điểm ấy chưa kịp bắt nhịp trận, chưa kịp tập trung nên để thủng lưới, nhưng xét cả một chuỗi dài hai trận thua trước đó, khâu phòng ngự của HAGL yếu nhất, kém nhất, sơ hở nhất và toàn bộ điểm yếu lại “phát huy” tối đa ở lần thất bại thứ 3 này. Hậu vệ Văn Pho đã bị thay ra ở hiệp 2 nhưng cũng chẳng ăn thua.
Phía trên, tiền vệ lẫn tiền đạo đều bất lực khiến HAGL mất thế chủ động, không thể triển khai được chiến thuật, lối đá bay bướm hoàn toàn bị phá sản. Rất được kỳ vọng nhưng Công Phượng, Văn Toàn luôn được các cầu thủ SLNA chăm sóc kỹ nên gần như cả trận họ không có cơ hội nào rõ rệt. Không thể ghi được bàn thắng đã chớ, HAGL lại tiếp tục mắc sai lầm ở phút 76. Do không kèm người chặt nên đội khách đã để Khắc Ngọc ấn định tỷ số 2-0.
HLV Đức Thắng của SLNA chỉ đạo tốt cầu thủ của mình Thanh Tùng
Lý giải nguyên nhân thua trận, HLV HAGL đã cho rằng mặt sân là nguyên nhân chính. HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Chúng tôi mất đi lối chơi do sân bãi quá xấu, khả năng phối hợp ban đâp nhỏ của HAGL bị hạn chế. Vì thế khi không giữ được lối chơi của mình thì việc đón nhận trận thua là chuyện bình thường. Mặc dù đã tính toán SLNA sẽ đá rát nhưng hôm nay quả thực các cầu thủ chúng tôi không thể hiện được các bài đan đập nào cả. Hôm nay Công Phượng rất quyết tâm nhưng điều kiện khách quan mà khiến cho em không thể hiện được nhiều”.
Trong khi đó HLV Đức Thắng cho rằng: “Sân cỏ xấu chỉ ảnh hưởng một phần nhỏ vì trước trận đấu tôi đã làm công tác tư tưởng cho đội rất nhiều và hôm nay các em đá với trên 100% sức lực. Cầu thủ tôi tự tin, cầm bóng phối hợp và ghi bàn công thêm chút may mắn nữa SLNA đã có chiến thắng”.
3 điểm trên sân nhà đã giúp SLNA vươn lên chiếm vị trí thứ 10, vị trí trước đó do chính HAGL nắm giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.