Thua Uzbekistan, tuyển Việt Nam hết hy vọng ở vòng loại Asian Cup 2015

15/10/2013 22:05 GMT+7

(TNO) Phải thi đấu trên sân đối thủ mạnh là Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua 1-3 trong trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2015 diễn ra đêm 15.10 (giờ VN).

(TNO) Phải thi đấu trên sân đối thủ mạnh là Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua 1-3 trong trận đấu ở vòng loại Asian Cup 2015 diễn ra đêm 15.10 (giờ VN).

>> Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành điểm trên đất khách
>> Đội tuyển Việt Nam bị... hành xác
>> Tuyển Việt Nam đánh bại đội 7 lần vô địch Qatar 2-0

 Thua Uzbekistan, tuyển Việt Nam hết hy vọng ở vòng loại Asian Cup 2015
Trọng Hoàng là người ghi bàn thắng danh dự cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Trong trận đấu trên sân Pakhtakor (Tashkent, Uzbekistan), đội tuyển Việt Nam ra quân với những gương mặt quen thuộc như Thành Lương, Trọng Hoàng, Anh Đức… Dù vậy, tiền đạo Lê Công Vinh ngồi trên băng ghế dự bị.

Là đội bóng với những cầu thủ có thể hình cao to nhưng Uzbekistan lại thi đấu rất kỹ thuật và uyển chuyển. Họ có thể sử dụng kỹ thuật để tấn công trung lộ đồng thời không ngại tung ra các pha bóng bổng để tận dụng chiều cao. Trong suốt hiệp 1, các cầu thủ đội chủ nhà đã liên tiếp tung ra những đợt tấn công về phía khung thành tuyển Việt Nam.

Đội bóng do HLV Nguyễn Văn Sỹ dẫn dắt đã thi đấu tập trung trong phòng ngự và thỉnh thoảng lại tung ra những đợt phản công. Chính vì vậy, họ đã đứng vững trước sức ép mà đối phương tạo ra trong suốt 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, HLV Văn Sỹ đã tung Công Vinh vào sân ở phút 59. Tuy nhiên, khi mà sự điều chỉnh này chưa mang lại hiệu quả thì ở phút 69, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Từ pha phá bóng lúng túng của hàng thủ Việt Nam, Sardor Rashidov tung ra một cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vùng cấm địa, mở tỷ số cho Uzbekistan.

Chưa kịp hoàn hồn, đội khách lại phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 74. Trong tình huống đá phạt góc, một cầu thủ Uzbekistan dùng kỹ thuật đi bóng vào vùng cấm địa rồi chuyền vào trong khiến Âu Văn Hoàn lúng túng đá phản lưới nhà.

Bàn thắng đó dường như khiến các cầu thủ Việt Nam bừng tỉnh. Các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã tràn lên tấn công mạnh mẽ và có được bàn thắng rút ngắn tỷ số sau đó 4 phút. Trọng Hoàng là người lập công cho đội tuyển Việt Nam nhờ một pha sút bóng cận thành.

Trong những phút còn lại của trận đấu, đội tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục tấn công nhằm tìm bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên, do mải mê tấn công, họ đã bị trúng bẫy phản công của đối phương. Phút 90, sau một pha lên bóng rất nhanh, Igor Sergeev dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục đứng cuối bảng E vòng loại Asian Cup 2015 khi chưa có điểm nào sau 3 trận. Dù vẫn còn 3 trận đấu nhưng hy vọng giành vé hiện đã xa vời. Ở bảng đấu này, UAE đang đứng đầu với 9 điểm, Tiếp theo là Uzbekistan và Hong Kong (Trung Quốc) cùng có 4 điểm.

Sau trận đấu này, thủ môn Bửu Ngọc và tiền đạo Văn Thắng sẽ tập trung cùng tuyển U.23 Việt Nam còn Công Vinh sang Nhật tiếp tục thi đấu cho CLB Consadole Sapporo.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.