Thuốc thử cực mạnh của U.19 VN

04/01/2014 03:00 GMT+7

3 đội bóng nước ngoài đã gửi danh sách chính thức với nhiều tên tuổi đang là những ngôi sao triển vọng của bóng đá thế giới trong vài năm tới. Đây sẽ là thuốc thử nặng ký dành cho U.19 VN.

3 đội bóng nước ngoài đã gửi danh sách chính thức với nhiều tên tuổi đang là những ngôi sao triển vọng của bóng đá thế giới trong vài năm tới. Đây sẽ là thuốc thử nặng ký dành cho U.19 VN.  

>> Vé xem giải giao hữu U.19 quốc tế đã 'hạ nhiệt
>> Đừng đặt quá nhiều áp lực lên U.19 Việt Nam
>> Nutifood nhường vé giải giao hữu quốc tế U.19 cho người hâm mộ
>> U.19 Việt Nam lần này mạnh hơn khi thắng Úc 5-1

Thuốc thử cực mạnh của U.19 VN
Takumi Minamiro, Di Mariano và Milos Veljkovic, 3 gương mặt được chờ đợi tại giải U.19 Nutifood - Ảnh: vff.org.vn

U.19 Nhật Bản đưa sang VN thành phần cực mạnh với 90% lực lượng từng thi đấu vòng loại giải U.19 châu Á mà họ đã đứng đầu bảng một cách thuyết phục khi đè bẹp Macau 6-0, Malaysia 5-1 và hòa Trung Quốc 1-1. HLV Suzuki Masakazu đã đánh giá rất cao U.19 VN qua trận thắng Úc 5-1 cũng như xem đây là giải đấu quan trọng cho U.19 Nhật tìm lại chính mình để chuẩn bị bước vào chinh phục vòng chung kết U.19 châu Á. Những gương mặt đã chơi nổi bật trong thành phần U.19 Nhật Bản, sẽ đại diện cho bóng đá Nhật Bản tại Olympic 2014 (Nhật Bản từng giành hạng 4 tại Olympic London 2012), đều đã có mặt tại VN, hứa hẹn sẽ mang đến lối đá hiện đại, sắc sảo, đậm chất kỹ thuật. Có thể kể đến như đội trưởng Miura Genta (3), tiền vệ Oyama Keisuke (7), nhạc trưởng Mochizuki Reo (6), tiền vệ tấn công Miyaichi Tsuyoshi (8), chân sút Kitagawa Shuto (9). Đáng chú ý nhất chính là Takumi Minamiro (13), cầu thủ mới vừa bước sang tuổi 19. Nhưng “Kagawa” mới của bóng đá Nhật Bản đã sở hữu thành tích khá đáng nể: Vua phá lưới giải U.16 châu Á 2010, thi đấu 32 trận cho Cerezo Osaka ở J-League mùa vừa qua, ghi 5 bàn thắng và giúp đội bóng này có vé dự AFC Champions League.

Trong khi đó, U.19 AS Roma có những cái tên đang là thành viên đội tuyển U.17 của Ý và trong đội hình 1 của CLB AS Roma đang thi đấu tại Serie A. Trong tay HLV Alberto De Rossi có nhiều gương mặt nổi bật như tiền vệ tài năng Calabresi Arturo, tiền vệ Shahinas Romeo, nhạc trưởng Mazzitelli Luca, chân sút Montefalcone Giacomo và trung phong Niki Tchoutou Frank Cedric, đều đang là những ngôi sao đang được các CLB lớn trên thế giới chú ý. Trong số này Di Mariano Francesco mới 17 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao hơn một năm nay trong màu áo CLB Lecce trước khi chuyển sang Roma. Theo trang Transfermakt, mức giá chuyển nhượng hiện tại của Di Mariano là 225.000 bảng Anh (gần 7 tỉ đồng). Bóng đá Ý gần đây đã khởi sắc với lối đá kỹ thuật và tấn công đẹp mắt khi Roma đã có giai đoạn đứng đầu Serie A, vì vậy HLV De Rossi hứa hẹn sẽ mang lại lối đá tưng bừng cho Roma tại giải U.19 Nutifood.

Về phía U.19 Tottenham, lực lượng trong tay HLV John Andrew Mc Dermott khá dày, có những cầu thủ đáng chú ý như trung vệ Darren Mc Queen, tiền vệ Nathan Oduwa hay chân sút Harry Voss. Tuy nhiên, khán giả VN sẽ phải nhắc nhiều đến cái tên Milos Veljkovic. Hậu vệ người Serbia này đã có mặt trong danh sách dự bị hai trận đấu gần nhất của Tottenham gặp Stoke City và West Brom ở giải Ngoại hạng Anh. Veljkovic hiện cũng đang là trụ cột của ĐT U.19 Serbia.

Các đội U.19 lần lượt đến TP.HCM

Tối qua, đội U.19 Nhật Bản đã đến TP.HCM và 16 giờ chiều nay sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất. Cùng lúc đó, trên sân Quân khu 7, đội U.19 VN sẽ có buổi tập gút lại đội hình. Vào 10 giờ sáng nay, đội Tottenham đến nhưng 17 giờ chiều mai họ mới tập ở sân Thống Nhất. Trong khi đó, 10 giờ sáng mai AS Roma cũng sẽ có mặt ở TP.HCM và 18 giờ 30 chiều mai, đội bóng đến từ Ý có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất.

BTC sẽ tổ chức họp báo thông tin đầy đủ về lực lượng các đội vào 14 giờ 30 chiều mai 5.1 tại khách sạn Rex. VFF cũng đã mời 4 trọng tài ngoại cùng 4 trọng tài FIFA điều hành giải đấu này, gồm: Trọng tài: Kim Dae Yong (Hàn Quốc), Mohd Nafeez Bin Abdul Wahab (Malaysia), Võ Minh Trí và Phùng Đình Dũng (Việt Nam).Trợ lý trọng tài: Jeffrey Goh Gek Pheng và Lim Kok Heng (Singapore), Trương Đức Chiến và Nguyễn Trung Hậu (Việt Nam).

T.K

Đăng Khoa - Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.